Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Leather Summit 2023: Nâng cao năng lực cạnh tranh làng nghề giày da trong thời đại số
Hoài Sương - 27/02/2023 08:01
 
Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 1/3 với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm làng nghề giày da trong thời đại số” tại Hà Nội.

Chương trình Leather Summit 2023 sẽ được tổ chức tại Cụm Làng nghề nổi tiếng xã Phú Yên và Làng nghề Thôn Thần, xã Minh Đức (Hà Nội) nhằm kết nối và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các làng nghề địa phương nói riêng và phát triển ngành da giày tại Việt Nam nói chung.

Ông Phạm Quang Vũ Anh, CEO Công ty cổ phần Da thuộc Genus, thành viên sáng lập chuỗi sự kiện Leather Summit chia sẻ: “Tuy tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2022 của ngành đạt khoảng 27 tỷ USD, nhưng tỷ trọng của cách doanh nghiệp khối ngoại vẫn chiếm tỷ lệ cao, với trên 80% so với các doanh nghiệp Việt Nam. Vậy nên, việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt là việc rất quan trọng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu và khả năng cạnh tranh trong chính “sân nhà”.

Leather Summit 2023 là cơ hội để các cơ sở sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại số.
Leather Summit 2023 là cơ hội để các cơ sở sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại số.

Ngoài ra, Leather Summit 2023 còn có sự tham gia của chuyên gia về vật liệu da thuộc đến từ Ý và hơn 250 mẫu da cao cấp để các cơ sở sản xuất trực tiếp tại làng nghề có cơ hội mở rộng kết nối với các nhà sản xuất, tiếp cận nguồn hàng giá tốt và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội Da giày truyền thống Thôn Thần (Hà Nội) cho biết, các đơn vị sản xuất tại Làng nghề rất đau đáu trong việc phát triển thị trường, thay đổi tư duy cách làm, đầu tư công nghệ, đa dạng kênh phân phối...

“Do đó, đây sẽ dịp để các doanh nghiệp, cá nhân tìm được các giải pháp đổi mới và tạo ra một cộng đồng hỗ trợ để đưa da giày Việt Nam phát triển lớn mạnh hơn”, ông Hợp mong muốn.

Xuất khẩu 28 tỷ USD, da giày, túi xách tiến mạnh sang các thị trường FTA
Năm 2022, ngành da giày, túi xách tạo nên một kỷ lục mới khi mang về kim ngạch xuất khẩu 28 tỷ USD, tăng hơn 6,2 tỷ USD về giá trị tuyệt đối so với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư