-
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ ngành, địa phương rà soát, báo cáo kết quả hoạt động đầu tư
-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị
-
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng
Liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51 (giai đoạn 2).
Theo liên danh CC1 - BVEC, Quốc lộ 51 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường lồi lõm, xuất hiện nhiều “ổ gà”, vệt lún; nhiều đoạn dải phân cách, nắp cống hư hỏng, vạch sơn mờ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
![]() |
Quốc lộ 51 sau nhiều năm khai thác, một số đoạn đã bắt đầu xuống cấp - Ảnh: L.Q |
Trước thực trạng này, liên danh cho rằng cần khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường, nhằm nâng cao năng lực lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông.
Do vậy, Liên danh CC1 - BVEC kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng chấp thuận chủ trương cho phép liên danh lập đề xuất Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51 theo hình thức đối tác công tư (PPP), dạng hợp đồng BOT.
Nhà đầu tư cũng bày tỏ mong muốn việc triển khai giai đoạn 2 sẽ kết hợp xử lý các tồn tại, vướng mắc của hai dự án BOT Quốc lộ 51 và Cầu Đồng Nai, đang trong giai đoạn tạm dừng thu phí để giải quyết việc hoàn vốn cho nhà đầu tư.
Trước đó, BVEC là nhà đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 51, còn CC1 là nhà đầu tư Dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến đường hai đầu cầu. Hiện cả hai dự án này vẫn đang tạm dừng thu phí để xử lý các vấn đề liên quan đến thời gian thu phí chính thức.
Trước tình hình xuống cấp của Quốc lộ 51, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính bố trí hơn 842 tỷ đồng cho địa phương để sửa chữa tuyến đường huyết mạch này.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay nguồn ngân sách của tỉnh đang tập trung cho nhiều dự án giao thông vùng trọng điểm như: giải phóng mặt bằng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM và chuẩn bị vốn cho Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM
Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng đang tập trung phối hợp với các địa phương lân cận để triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng như: cầu Cát Lái, cầu Đồng Nai 2, cầu Mã Đà… và đầu tư các tuyến đường tỉnh 769, 773, 770 B nhằm tăng cường kết nối với Sân bay quốc tế Long Thành.
Do đó, nguồn vốn ngân sách của tỉnh hiện gặp nhiều khó khăn, cần sự hỗ trợ từ Trung ương để duy tu các tuyến quốc lộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Hiện nay, tuyến Quốc lộ 51 đoạn đi qua địa bàn tỉnh dài 37 km đã được Bộ Xây dựng chuyển giao cho tỉnh Đồng Nai quản lý từ tháng 5/2025.

-
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng -
Liên danh CC1 - BVEC đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 -
Đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp các hạng mục Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ -
Tiến độ triển khai các dự án thuộc Cụm nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ) -
Hà Nội khởi công 8 công trình trọng điểm dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 -
TP.HCM đồng loạt khởi công, khánh thành hai dự án nghìn tỷ -
Hải Phòng quy hoạch KKT Đình Vũ - Cát Hải trở thành trung tâm kinh tế biển tầm khu vực
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Trải nghiệm mới lạ tại Đắk Lắk: Tham quan thành phố trên xe bus 2 tầng cùng hành trình di sản của SABECO