Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Liên kết doanh nghiệp và trường đại học nâng chất lượng đào tạo
D.Ngân - 29/06/2022 21:19
 
Việc bắt tay hợp tác giữa doanh nghiệp và trường đại học được xem là chìa khóa nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Trong những năm gần đây, vấn đề liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng được các trường đại học coi trọng nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. 

Caption ảnh

Theo đó, các trường mời doanh nghiệp cùng tham gia vào việc xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo và đánh giá người học, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, đưa sinh viên đến các doanh nghiệp thực tập, tuyển dụng lao động.

Nắm bắt xu thế ấy, Trường Đại học Phenikaa trong những năm qua đã thực hiện phương châm “Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế, nhà trường gắn liền với doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ra trường gắn với việc làm, thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến”. 

Hiện nay nhà trường đã có sự liên kết chặt chẽ và hợp tác với khoảng 100 doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và quốc tế trong liên kết đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ và cung ứng nguồn nhân lực, mang lại lợi ích song trùng cho các bên.

Tại buổi gặp gỡ báo chí với chủ đề liên kết trường đại học và doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực do trường Đại học Phenikaa tổ chức ngày 29/6, GS.TS.Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa cho hay, cơ sở hướng tới mô hình đại học trải nghiệm, đổi mới sáng tạo. 

Theo đó, sinh viên Trường Đại học Phenikaa có 50% thời gian học tập được sử dụng để trải nghiệm, học hỏi từ các chuyên gia đến từ doanh nghiệp; tham gia thăm quan, thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp.

Vì vậy, việc hợp tác với các doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng, giúp sinh viên được tiếp cận, cọ sát với môi trường thực tế, góp phần rút ngắn khoảng cách từ nhà trường đến doanh nghiệp.

Sinh viên Trường Đại học Phenikaa có 50% thời gian học tập được sử dụng để trải nghiệm, học hỏi từ các chuyên gia đến từ doanh nghiệp; tham gia thăm quan, thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp.

Cụ thể, vừa qua trường đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo với phương pháp học đi đôi với hành nhằm tăng cường tính thực tế và phong phú cho chương trình đào tạo của Trường. 

Chẳng hạn, với việc hợp tác với FSOFT, sinh viên Phenikaa sẽ được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế thông qua các chương trình tham quan, kiến tập, thực tập và có cơ hội được ký hợp đồng làm việc nếu đáp ứng được yêu cầu làm việc của FSOFT. 

Ngoài ra, FSOFT còn thúc đẩy phát triển ngành Công nghệ thông tin, Điện tử - Viễn thông, Quản trị kinh doanh… thông qua việc tổ chức các hội thảo chuyên ngành, các hoạt động thúc đẩy học tập, nghiên cứu và khởi nghiệp

Phía Trường Đại học Phenikaa đào tạo và giới thiệu nguồn nhân lực bền vững, có chất lượng chuyên môn và kỹ năng thực hành cao cho FSOFT sau khi ra trường.

Hay như hiện nay nhu cầu của thị trường lao động đối với ngành Dược rất cao. Do vậy, việc hợp tác với Trường Đại học Phenikaa với các doanh nghiệp dược phẩm sẽ phát huy tối đa được thế mạnh sẵn có của Trường trên cơ sở của sự hợp tác lâu dài, bền vững và chung lợi ích. 

Từ đó giúp các doanh nghiệp giải quyết được bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như giúp cho sinh viên nhà trường tìm kiếm được việc làm phù hợp ngay sau khi ra trường.

Còn theo TS.Lê Anh Sơn, Nhà sáng lập & Tổng Giám đốc Công ty CP Phenikaa-X, sinh viên theo học tại trường Phenikaa có điều kiện tiếp xúc sớm với doanh nghiệp từ khâu định hướng nghề nghiệp lẫn thực hành, từ đó góp phần tạo nền tảng vững chắc nghề nghiệp trong tương lai của sinh viên.

Theo đó, ngoài hoạt động hỗ trợ sinh viên môi trường thực tập hiện đại, chuyên nghiệp, Công ty Cổ phẩn Phenikaa X còn sẵn sàng trả lương cho những đóng góp xứng đáng của sinh viên thực tập.

Tổng giám đốc Hanel Nguyễn Đình Vinh chia sẻ mô hình liên kết doanh nghiệp với nhà khoa học
"Để phát triển một công ty công nghệ và đáp ứng được nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp cần xây dựng cho riêng mình một mô hình liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư