Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Liên minh toàn cầu gây quỹ hơn 2 tỷ USD để cung cấp vaccine COVID-19 cho các nước nghèo
T.T - 14/11/2020 20:34
 
Nguồn ngân sách này sẽ cho phép việc mua 1 tỷ liều vaccine cho 92 quốc gia trong đợt đầu.

Cam kết thị trường mở tiên tiến (AMC) - một cơ chế do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) thiết lập nhằm tài trợ cho việc cung cấp vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho các quốc gia đang phát triển - đã gây quỹ được hơn 2 tỷ USD, vượt mục tiêu đề ra ban đầu.

Theo liên minh GAVI, nguồn ngân sách của AMC sẽ cho phép việc mua 1 tỷ liều vaccine cho 92 quốc gia trong đợt đầu.

Phát biểu với báo giới ngày 13/11, người đứng đầu liên minh GAVI Seth Berkley nêu rõ liên minh vẫn cần được hỗ trợ khẩn cấp lên tới 3 tỷ USD cho công tác chẩn đoán và 6,1 tỷ USD cho việc điều trị bệnh đến cuối năm nay. Ngoài ra, GAVI cần thêm 5 tỷ USD trong năm 2021 để đặt mua vaccine ngừa COVID-19 đang trong quá trình bào chế và sẽ được nhà chức trách phê duyệt.

Cho đến nay, số tiền tài trợ trên đến từ các chính phủ, khu vực tư nhân và một số nhà hảo tâm khác.

Hai hãng dược phẩm Pfizer và đối tác BioNTech cũng đã ngỏ ý cung cấp vaccine cho Cơ chế tiếp cận vaccine phòng COVID-19 trên phạm vi toàn cầu (COVAX) do WHO, GAVI và Liên minh Đổi mới sẵn sàng ứng phó đại dịch (CEPI) điều hành.

[Infographic] Vaccine COVID-19 cho hiệu quả thử nghiệm hơn 90%
Loại vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do hai hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp phát triển có mức độ hiệu quả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư