Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
LienVietPostBank đồng hành cùng Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia
Như Loan - 17/12/2018 14:56
 
Ngày 16/12 vừa qua, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên 2018. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) là một trong những đơn vị đồng hành tại sự kiện ý nghĩa này.
Gian hàng Ví Việt – ngân hàng số của LienVietPostBank thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và các bạn trẻ hưởng ứng tham gia.
Gian hàng Ví Việt – Ngân hàng số của LienVietPostBank thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và các bạn trẻ hưởng ứng tham gia.

Thực hiện Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025", Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 với mục tiêu, tổng kết công tác triển khai hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đã triển khai trong một năm; tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo được trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, nhà khoa học và thể hiện kết quả cả công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên của các cơ sở giáo dục thông qua việc trưng bày các sản phẩm dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Ngày hội hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên dám ước mơ và đưa ra những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo; trang bị cho cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp từ ý tưởng đến lập dự án và triển khai.

Tại chương trình, có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm về các ý tưởng của học sinh sinh viên đạt giải thưởng năm 2018; diễn đàn “Nguồn cảm hứng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên”; hội thảo “Nghiên cứu khoa học, ươm tạo khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học”; hội thảo “Định hướng xây dựng hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0”.

Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018. Điểm nhấn của ngày hội năm 2018 là Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - SWIS 2018" được tổ chức với quy mô trên toàn quốc có hơn 200 trường Đại học, cao đẳng, Trung cấp, Phổ thông trung học tham gia, tiếp cận được gần 200.000 học sinh, sinh viên.

Tại khu vực triển lãm, gian hàng của Ví Việt thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên và các bạn trẻ hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, gian hàng vinh dự được đón tiếp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ (Hàng trước – thứ 2 từ trái sang) thăm quan gian hàng Ví Việt và trao đổi về sản phẩm này
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ (Hàng trước – thứ 2 từ trái sang) thăm quan gian hàng Ví Việt và trao đổi về sản phẩm này

Trong khuôn khổ diễn đàn, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đình Thắng đã có bài phát biểu với chủ đề “Cách mạng 4.0 – Cơ hội và thách thức đối với khởi nghiệp trong trường Đại học”.

Qua phần trình bày của mình, ông Nguyễn Đình Thắng đã đưa ra một góc nhìn về tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với khởi nghiệp cũng như sự bùng nổ của IoT (Internet of things) với trọng tâm là IoP (Internet of People), từ đó, ông Thắng phân tích những cơ hội và thách thức đối với khởi nghiệp trong trường đại học.   

Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đình Thắng làm diễn giả tại Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV 2018.
Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đình Thắng làm diễn giả tại Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên 2018.

Ví Việt là nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt, ngân hàng số của LienVietPostBank nhằm cung cấp giải pháp thanh toán và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di dộng cho khách hàng tại Việt Nam được NHNN cấp phép triển khai từ tháng 9/2016. Ví Việt cung cấp các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng online 24/7 như: gửi tiết kiệm, vay cầm cố tiền gửi... dịch vụ tiện ích thanh toán online 24/7: thanh toán tiền điện, nước, mua vé máy bay, vé tàu...

Cuối tháng 10/2018, Ví Việt đã có hơn 23.000 điểm chấp nhận thanh toán với 2,3 triệu người sử dụng Ví Việt trên toàn quốc.

Đặc biệt, dịch vụ nộp tiền học phí trên Ví Việt được đón nhận bởi đông đảo sinh viên tại các trường Đại học tại Hà Nội và TP HCM nhờ những tiện ích mà dịch vụ này mang lại. Trong năm 2018, Ví Việt thường xuyên tổ chức các chương trình Đồng hành cùng sinh viên tại các trường Đại học trên toàn quốc.

LienVietPostBank hợp tác cùng Woori Bank Việt Nam cung cấp nhiều dịch vụ trên Ví Việt
Từ cuối tháng 11/2018, Ví Việt chính thức ra mắt nhiều dịch vụ mới trên cơ sở hợp tác giữa LienVietPostBank và Woori Bank Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư