Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lộ diện 2 nhà đầu tư khủng mua cổ phần Vinatex
Thế Hải - 12/09/2014 12:45
 
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) vừa cho biết, đã có 2 nhà đầu tư chiến lược mua cổ phần của Vinatex, với 120.000.000 cổ phần, tương đương 24% vốn điều lệ.
TIN LIÊN QUAN

Theo thông báo từ Vinatex, 2 nhà đầu tư đều là doanh nghiệp trong nước. Đây là một điểm khác so với những thông tin trước đó về việc chọn đối tác chiến lược của Vinatex. Theo thông tin ban đầu, đối tác chiến lược của Vinatex dường như sẽ có yếu tố nước ngoài, với sự tham gia của cổ đông ngoại.

  Lộ diện 2 nhà đầu tư khủng mua cổ phần Vinatex  
  VID là doanh nghiệp đầu ngành về đầu tư Khu công nghiệp  

Về hai doanh nghiệp trong nước tham gia mua cổ phần của Vinatex, nhà đầu tư thứ nhất là Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam (VID), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân phối, đơn vị đầu ngành về phát triển Khu Công nghiệp tại Việt Nam, đăng ký mua 14% vốn điều lệ tương đương 70.000.000 cổ phiếu. 

Nhà đầu tư thứ 2 là Tập đoàn Vingroup – CTCP, nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, phân phối, Tập đoàn đa ngành sở hữu chuỗi bán lẻ là các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam, đăng ký mua 10% vốn điều lệ tương đương 50.000.000 cổ phiếu.

Ngày 22 tháng 9 năm 2014 tới đây, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của  Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Theo Quy chế bán đầu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty mẹ - Tập đoàn Dệt May Việt Nam, thời gian để các nhà đầu tư làm thủ tục đăng ký và đặt cọc chậm nhất đến 16 giờ ngày 12 tháng 9 năm 2014.

IPO Vinatex là một trong những sự kiện được chờ đợi nhất trong tháng 9 này, trong bối cảnh làn sóng cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước được kỳ vọng sẽ hâm nóng thị trường mua bán sáp nhập doanh nghiệp, cũng như tạo động lực để chính các doanh nghiệp nhà nước, tổng công ty, tập đoàn kinh tế lột xác.

Sau khi hoàn tất các quy trình, ngày IPO Vitatex đã được rời xuống ngày 22/9/2014 này, nhằm có thêm thời gian cho cả nhà đầu tư và Tập đoàn chuẩn bị cho sự kiện.

TIN LIÊN QUAN
Đối tác chiến lược của Vinatex: Sẽ có yếu tố nước ngoài
Vì sao Vinatex lùi thời điểm IPO?
Thủ tướng bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV Vinatex và Vinacomin
Ai mua cổ phần Vinatex với giá 11.000 đồng?
Vinatex thoái 917 tỷ đồng vốn đầu tư ngoài ngành

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư