Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Loạn tin về ông Trump, Nhà Trắng khẳng định độ bão hòa oxy của Tổng thống đã ổn định
Lê Quân - 05/10/2020 07:27
 
Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows vừa cho biết mức oxy trong máu của Tổng thống Donald Trump giảm nhanh ở thời điểm ông thông báo nhiễm Covid-19, nhưng tình hình chung đến nay đã được cải thiện.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/7 lần đầu tiên đeo khẩu trang khi đến thăm Trung tâm quân y quốc gia Walter Reed. Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/7 lần đầu tiên đeo khẩu trang khi đến thăm Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed. Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News tối 3/10 (giờ Mỹ), Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết cả ông và bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đều "thực sự lo lắng" về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump vào sáng 2/10 sau khi ông Trump được chẩn đoán mắc Covid-19.

"Ông ấy (Donald Trump) đã tiến triển không thể tin được từ sáng hôm qua (2/10), thời điểm mà tôi biết nhiều người trong chúng tôi, trong đó có bác sĩ Sean Conley và tôi đều rất lo lắng", ông Meadows nói.

"Điều quan trọng nhất mà chúng tôi thấy lúc này là (ông Trump) không còn sốt và ông ấy thực sự đang có độ bão hòa oxy ổn định... Sáng hôm qua (2/10), chúng tôi thực sự lo ngại về điều đó. Ông ấy đã bị sốt và lượng oxy trong máu sụt giảm nhanh chóng", Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết.

Trước đó có nhiều nhận định khác nhau về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump. Theo tờ New York Times và hãng thông tấn AP, Tổng thống Trump được cho là đã phải dùng đến liệu pháp oxy tại Nhà Trắng hôm 2/10 khi ông bị khó thở. Ông Trump đã được chuyển đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed vào cuối ngày 2/10.

Bác sĩ Sean Conley và bác sĩ Sean Dooley, một chuyên gia nghiên cứu phổi tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, nói với báo giới vào sáng 3/10 rằng Tổng thống Trump đang không dùng đến liệu pháp oxy và không bị khó thở. Hai bác sĩ này không bình luận về việc ông Trump đã phải dùng đến liệu pháp oxy trước đó hay không.

Trong khi đó, nguồn thạo tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump nói với kênh truyền hình NBC News rằng một số dấu hiệu quan trọng của ông Trump vào sáng 2/10 cho thấy Covid-19 có thể tiến xa hơn mức bệnh nhẹ.

Cập nhật thông tin mới nhất về sức khỏe của Tổng thống Trump tối 3/10, bác sĩ Nhà Trắng Conley cho biết ông Trump "không dùng đến liệu pháp oxy và độ bão hòa oxy của ông Trump đạt từ 96-98% cả ngày". Ông Trump không còn biểu hiện sốt và sức khỏe tiếp tục ổn định.

"Bác sĩ Conley nói chính xác. Ông Trump đang rất ổn", Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói trên kênh truyền hình Fox News. "Tôi rất lạc quan (về sức khỏe của ông Trump) dựa trên kết quả hiện tại. Như bác sĩ Conley đã nói, ông Trump chưa thoát khỏi nguy hiểm bởi vẫn còn 48 giờ trước mắt và chúng tôi biết lịch sử tiến hóa của virus này có thể rất mạnh".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân nhiễm virus SARS-CoV-2
Trong bối cảnh bầu cử Mỹ vào giai đoạn nước rút Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và vợ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư