-
Bamboo Airways chính thức mở lại mạng bay thường lệ quốc tế -
Ngành gỗ Bình Định thấp thỏm với quy định mới của EU -
LG tìm thấy "mỏ vàng" mới sau đại dịch -
Bộ Công thương làm rõ việc không trích, chi Quỹ Bình ổn xăng dầu -
9 tháng, Việt Nam chi 7,4 tỷ USD mua vải từ Trung Quốc -
Tầm nhìn lớn kiến tạo nên tương lai bền vững cho Pebsteel
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail - Hose: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 dấu ấn tăng trưởng ở mảng bán lẻ hàng điện thoại công nghệ cũng như mảng dược phẩm với chuỗi nhà thuốc Long Châu.
Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, thị trường bán lẻ đi vào vùng trũng trong quý II/2022 khi nhu cầu mua sắm giảm sau dịp lễ Tết, đồng thời tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đã được kiểm soát tốt, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cũng như các thiết bị phục vụ học tập giảm so với thời điểm dịch bùng phát.
Dù vậy, FPT Retail vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, doanh thu quý II/2022 đạt 6.213 tỷ đồng, tăng 43%; lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý II tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 13.999 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu năm 2022. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 4.008 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Kết quả kinh doanh hợp nhất nửa đầu năm 2022 của FPT Retali. |
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 263 tỷ đồng, gấp 3,5 lần 6 tháng đầu năm 2021. Dù lợi nhận gấp 3.5 lần cùng kỳ nhưng FPT Retail mới hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Doanh thu online 6 tháng đầu năm 2022 đạt 2.618 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất. Ngành hàng Laptop ghi nhận doanh thu đạt 2.278 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2021.
Kết quả kinh doanh theo chuỗi cửa hàng 6 tháng 2022. |
6 tháng qua, mạng lưới cửa hàng của FPT Retail tiếp tục mở rộng cả 2 chuỗi. Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, tăng thêm 81 cửa hàng so với đầu năm 2022; trong khi Long Châu sở hữu 678 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 278 nhà thuốc so với đầu năm.
Năm 2022, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 27,000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, tăng 30% so với kết quả năm 2021. Để đạt được mục tiêu này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai kế hoạch hành động trên tất cả các chuỗi: FPT Shop, F.Studio by FPT và Long Châu.
Với FPT Shop, FPT Retail sẽ dựa trên mô hình thành công trong năm qua để tiếp tục mở mới hơn 70 trung tâm laptop nhằm duy trì vị trí nhà bán lẻ máy tính xách tay số 1 trên thị trường. Đồng thời, Công ty cũng tiếp tục mở thêm khoảng 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.
2021 là năm thắng lớn của FPT Retail khi về đích với các chỉ tiêu kinh doanh vượt mong đợi. Kết quả kinh doanh được doanh nghiệp công bố vào cuối năm ngoái ghi nhận, doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020.
-
Quỹ SMEDF ký kết hợp tác với OCB: Doanh nghiệp thêm kênh tiếp cận vốn siêu ưu đãi -
Bộ Công thương làm rõ việc không trích, chi Quỹ Bình ổn xăng dầu -
9 tháng, Việt Nam chi 7,4 tỷ USD mua vải từ Trung Quốc -
Tầm nhìn lớn kiến tạo nên tương lai bền vững cho Pebsteel -
NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE: “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” -
Hết quý III/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm -
Công bố mở cảng cạn Tiên Sơn tại Từ Sơn, Bắc Ninh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/10 -
2 “Phơi sáng” những khối tài sản “tối” liên quan Trương Mỹ Lan - Bài 1: Phi vụ thâu tóm 1.800 ha đất và “ẵm” 15.000 tỷ đồng trái phiếu -
3 Dân than khổ vì doanh nghiệp siết chặt mua bán vàng -
4 Bình Dương giao đất không qua đấu giá, nguy cơ thất thoát hơn 220 tỷ đồng -
5 EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm