-
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail - Hose: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 dấu ấn tăng trưởng ở mảng bán lẻ hàng điện thoại công nghệ cũng như mảng dược phẩm với chuỗi nhà thuốc Long Châu.
Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, thị trường bán lẻ đi vào vùng trũng trong quý II/2022 khi nhu cầu mua sắm giảm sau dịp lễ Tết, đồng thời tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đã được kiểm soát tốt, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cũng như các thiết bị phục vụ học tập giảm so với thời điểm dịch bùng phát.
Dù vậy, FPT Retail vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, doanh thu quý II/2022 đạt 6.213 tỷ đồng, tăng 43%; lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý II tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 13.999 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu năm 2022. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 4.008 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Kết quả kinh doanh hợp nhất nửa đầu năm 2022 của FPT Retali. |
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 263 tỷ đồng, gấp 3,5 lần 6 tháng đầu năm 2021. Dù lợi nhận gấp 3.5 lần cùng kỳ nhưng FPT Retail mới hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Doanh thu online 6 tháng đầu năm 2022 đạt 2.618 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất. Ngành hàng Laptop ghi nhận doanh thu đạt 2.278 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2021.
Kết quả kinh doanh theo chuỗi cửa hàng 6 tháng 2022. |
6 tháng qua, mạng lưới cửa hàng của FPT Retail tiếp tục mở rộng cả 2 chuỗi. Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, tăng thêm 81 cửa hàng so với đầu năm 2022; trong khi Long Châu sở hữu 678 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 278 nhà thuốc so với đầu năm.
Năm 2022, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 27,000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, tăng 30% so với kết quả năm 2021. Để đạt được mục tiêu này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai kế hoạch hành động trên tất cả các chuỗi: FPT Shop, F.Studio by FPT và Long Châu.
Với FPT Shop, FPT Retail sẽ dựa trên mô hình thành công trong năm qua để tiếp tục mở mới hơn 70 trung tâm laptop nhằm duy trì vị trí nhà bán lẻ máy tính xách tay số 1 trên thị trường. Đồng thời, Công ty cũng tiếp tục mở thêm khoảng 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.
2021 là năm thắng lớn của FPT Retail khi về đích với các chỉ tiêu kinh doanh vượt mong đợi. Kết quả kinh doanh được doanh nghiệp công bố vào cuối năm ngoái ghi nhận, doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020.
-
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt -
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam -
Kịp thời điều tra, xử lý phòng vệ thương mại với hàng hóa nhập khẩu
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024