Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 16 tháng 10 năm 2024,
Lợi nhuận gấp 3,5 lần cùng kỳ, nhưng FPT Retail mới hoàn thành 37% kế hoạch năm
Hải Yến - 30/07/2022 10:28
 
6 tháng đầu năm 2022, FPT Retail đạt doanh thu hợp nhất 13.999 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 263 tỷ đồng, gấp 3,5 lần cùng kỳ.

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail - Hose: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 dấu ấn tăng trưởng ở mảng bán lẻ hàng điện thoại công nghệ cũng như mảng dược phẩm với chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, thị trường bán lẻ đi vào vùng trũng trong quý II/2022 khi nhu cầu mua sắm giảm sau dịp lễ Tết, đồng thời tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đã được kiểm soát tốt, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cũng như các thiết bị phục vụ học tập giảm so với thời điểm dịch bùng phát.

Dù vậy, FPT Retail vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, doanh thu quý II/2022 đạt 6.213 tỷ đồng, tăng 43%; lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý II tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021.

Lũy kế  6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 13.999 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu năm 2022. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 4.008 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Kết quả kinh doanh hợp nhất nửa đầu năm 2022 của FPT Retali.
Kết quả kinh doanh hợp nhất nửa đầu năm 2022 của FPT Retali.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 263 tỷ đồng, gấp 3,5 lần 6 tháng đầu năm 2021. Dù lợi nhận gấp 3.5 lần cùng kỳ nhưng FPT Retail mới hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Doanh thu online 6 tháng đầu năm 2022 đạt 2.618 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất. Ngành hàng Laptop ghi nhận doanh thu đạt 2.278 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2021.

Doanh thu theo chuỗi cửa hàng
Kết quả kinh doanh theo chuỗi cửa hàng 6 tháng 2022.

6 tháng qua, mạng lưới cửa hàng của FPT Retail tiếp tục mở rộng cả 2 chuỗi.  Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, tăng thêm 81 cửa hàng so với đầu năm 2022; trong khi Long Châu sở hữu 678 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 278 nhà thuốc so với đầu năm.

Năm 2022, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 27,000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, tăng 30% so với kết quả năm 2021. Để đạt được mục tiêu này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai kế hoạch hành động trên tất cả các chuỗi: FPT Shop, F.Studio by FPT và Long Châu.

Với FPT Shop, FPT Retail sẽ dựa trên mô hình thành công trong năm qua để tiếp tục mở mới hơn 70 trung tâm laptop nhằm duy trì vị trí nhà bán lẻ máy tính xách tay số 1 trên thị trường. Đồng thời, Công ty cũng tiếp tục mở thêm khoảng 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.

2021 là năm thắng lớn của FPT Retail khi về đích với các chỉ tiêu kinh doanh vượt mong đợi. Kết quả kinh doanh được doanh nghiệp công bố vào cuối năm ngoái ghi nhận, doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020.

ĐHĐCĐ FPT Retail: Chuỗi Long Châu sẽ cố gắng đóng góp 50-100 tỷ đồng lợi nhuận
FPT Retail lên kế hoạch doanh thu 27.000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, tăng 30% so với kết quả năm 2021.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư