Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 03 tháng 09 năm 2024,
London Business Park dẫn đầu chuẩn mực khu công nghiệp xanh
Hiếu Anh - 03/09/2024 08:26
 
Xác định sứ mệnh là cầu nối hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài hoàn thiện các thủ tục pháp lý hành chính cũng như rút ngắn thời gian xây dựng để tập trung cho việc đẩy mạnh rót vốn vào Việt Nam, Nam Tài Group tiên phong đưa hình mẫu khu công nghiệp (KCN) theo tiêu chuẩn châu Âu vào vận hành.
Nam Tài Group tiên phong đưa hình mẫu khu công nghiệp theo tiêu chuẩn châu Âu vào vận hành
Nam Tài Group tiên phong đưa hình mẫu khu công nghiệp theo tiêu chuẩn châu Âu vào vận hành.

Hoàn thiện chuẩn mực châu Âu tại khu công nghiệp Việt Nam 

Với tầm nhìn hướng về tương lai, năm 2003, ông Phạm Minh Nam, Chủ tịch và nhà sáng lập Tập đoàn New World Fashion, nhà cung cấp uy tín các sản phẩm thời trang nam nữ cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới, đồng thời là nguyên Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt kiều tại Anh quốc và Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu đã mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp dưới thương hiệu Nam Tài Group.

Từ đó, Nam Tai Business Park tại tỉnh Hải Dương được triển khai và từng bước mở rộng, đến nay đạt diện tích 50 ha và gần 250.000 m2 nhà xưởng, cung cấp một hệ thống nhà xưởng theo tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại các KCN miền Bắc cho nhà đầu tư nước ngoài, tạo bước đột phá trong thu hút vốn FDI.

Kế thừa chuỗi thành tích đáng tự hào trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, Nam Tài Group tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng thành công của khách hàng với quyết định lựa chọn đầu tư và phát triển KCN London Business Park tại Thái Bình. Từ những kinh nghiệm thành công trong xây dựng KCN tiêu chuẩn đầu tiên tại Hải Dương, Chủ tịch Phạm Minh Nam luôn trăn trở ấp ủ hoàn thiện hình mẫu KCN chuẩn mực và phát triển thành công chuỗi mô hình KCN này tại các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện mục tiêu xanh hóa KCN tại Việt Nam theo tiêu chuẩn châu Âu và thế giới, đồng thời tạo một địa chỉ đầu tư đáng tin cậy cho các nhà đầu tư cao cấp.

Trong xu thế xanh hóa nền kinh tế và giảm phát thải chung của thế giới, các tiêu chuẩn và chứng chỉ “xanh” là giấy thông hành quan trọng và cần thiết cho các nhà đầu tư với tầm nhìn chiến lược có thể đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường phát triển. Nắm bắt được xu thế và nhu cầu chính đáng này, Nam Tài Group tiên phong đưa mô hình KCN hoàn thiện khép kín, chuyên nghiệp với đầy đủ lợi thế tiện ích, sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư cùng hệ thống nhà xưởng, hạ tầng hoàn thiện, đáp ứng chuẩn mực KCN xanh châu Âu và thế giới tới Thái Bình thông qua hình mẫu KCN London Business Park.

Lợi thế cạnh tranh vượt trội, tiện ích đồng bộ

Tọa lạc tại KCN Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình), nơi hứa hẹn là thỏi nam châm thu hút dòng vốn FDI mới, London Business Park có tổng vốn đầu tư lên tới 120 triệu USD, quy tụ những nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Sở hữu những lợi thế cạnh tranh vượt trội để trở thành một địa điểm đầu tư hấp dẫn, London Business Park được đánh giá có sức cạnh tranh mang tầm quốc tế, có thể thu hút mạnh dòng vốn đầu tư FDI vào tỉnh Thái Bình nói riêng và Việt Nam nói chung. Là một trong số ít dự án ở Thái Bình được thụ hưởng trọn vẹn 5 loại hình giao thông từ đường biển quốc tế, đường thủy nội địa, đường bộ, đường sắt và đường hàng không được kết nối thuận tiện, London Business Park dễ dàng thông thương với các tỉnh, thành phố trong và ngoài Việt Nam, giúp tối ưu hóa chi phí logistics cho các nhà đầu tư.

Được kiến tạo với ý tưởng KCN xanh, London Business Park có diện tích 42 ha, với các phân khu chức năng liên hoàn bổ trợ lẫn nhau, tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hoàn chỉnh, đồng bộ và giàu tiện ích. Một trong những lợi thế cạnh tranh ưu việt của KCN là đã hoàn thành xong những thủ tục pháp lý và hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng bàn giao ngay cho các nhà đầu tư một hệ thống nhà xưởng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các nhà xưởng với nhiều loại diện tích (từ 800 m2 đến 20.000 m2), được quy hoạch vuông vắn, khoa học dọc tuyến đường trục chính bên các dải cây xanh, đảm bảo cảnh quan, tối ưu hóa hoạt động giao thông và vận tải của khách hàng, tạo hình ảnh sản xuất công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp xanh.

Đặc biệt, nhà đầu tư đến với London Business Park được hưởng mức ưu đãi thuế tốt nhất Việt Nam hiện nay, như: thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% trong 15 năm đầu tiên; miễn 100% thuế trong 4 năm, giảm 50% trong 9 năm tiếp theo. Với phương châm dịch vụ “One-stop”, London Business Park chăm sóc hỗ trợ nhà đầu tư ở cả 3 giai đoạn trước, trong và sau khi cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với những hoạt động tìm hiểu môi trường đầu tư, khảo sát địa điểm đầu tư, kết nối giao thương, hỗ trợ tư vấn các thủ tục đầu tư; hỗ trợ tuyển dụng lao động và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng khác.

London Business Park - Lô B2 - KCN Liên Hà Thái, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình
London Business Park - Lô B2 - Khu công nghiệp Liên Hà Thái, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Hình mẫu khu công nghiệp xanh, điểm nhấn khác biệt

Để chinh phục xu hướng Net Zero, London Business Park từng bước đầu tư để trở thành một khu công nghiệp xanh khác biệt, trong đó, mũi nhọn đầu tư tập trung hướng đến các tiêu chí “công trình xanh” ngay từ khâu thiết kế và thi công các nhà xưởng tiêu chuẩn. Theo đó, thay vì sử dụng tôn bao che phần lớn diện tích xung quanh nhà xưởng, London Business Park đã sử dụng tường xây cao 5m nhằm hạn chế truyền nhiệt và hấp thụ bức xạ nhiệt qua tường, từ đó giảm mức tiêu thụ năng lượng cho việc làm mát. Ngoài ra, thiết kế kết cấu nhà xưởng tăng cường yếu tố thông gió tự nhiên từ hệ thống louver, cửa sổ trên tường, vừa tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa liên tục bù một lượng không khí cho hệ thống nhà xưởng cũng là một giải pháp hữu hiệu mà London Business Park đang triển khai.

Cùng với đó, Nam Tài Group cũng đầu tư xây dựng, vận hành hệ thống điện năng lượng mặt trời và khuyến khích khách hàng sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, từ đó đủ điều kiện cung cấp “chứng chỉ xanh” cho các nhà đầu tư phục vụ cho việc xuất khẩu, đồng thời góp phần thực hiện các mục tiêu chiến lược quốc gia cũng như những cam kết của Việt Nam trong các vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

“London Business Park luôn đồng hành với các khách hàng trong việc thực hiện các cam kết ESG”, CEO Nam Tai Group, ông Phạm Anh Tài chia sẻ.

Đặc biệt, hệ thống tái sử dụng nước mưa được đưa vào vận hành bằng cách thu gom nước mưa vào các hồ chứa lớn, phục vụ cho tưới và chăm sóc cây xanh trong toàn khu vực London Business Park và khu vực vườn ươm Green Garden. Các sản phẩm rau sạch từ vườn ươm Green Garden sau đó được sử dụng để cung cấp các bữa ăn chất lượng cho người lao động ở các nhà xưởng trong khu London Business Park.

“Vị trí giao thông chiến lược, ưu đãi thuế hấp dẫn nhất, hạ tầng tiêu chuẩn quốc tế, giá thuê nhà xưởng vô cùng cạnh tranh, quỹ diện tích nhà xưởng tiêu chuẩn bàn giao lớn lên đến trên 385.000 m2 và dịch vụ chuyên nghiệp là những ưu thế vượt trội mà London Business Park cam kết mạnh mẽ mang đến cho các nhà đầu tư. Với mô hình KCN chuẩn mực này, chúng tôi cùng địa phương sẵn sàng hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp và rộng cửa đón chào các nhà đầu tư chiến lược với tầm nhìn đầu tư bền vững dài hạn, tập trung vào các ngành công nghệ cao, thân thiện môi trường, góp phần đưa Thái Bình trở thành một địa chỉ đầu tư tin cậy trên bản đồ KCN xanh của Việt Nam”, Chủ tịch Nam Tài Group khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư