-
Đồng Nai thông qua chủ trương đầu tư loạt dự án hạ tầng kết nối với TP.HCM -
TP.HCM chốt thời gian khởi công tuyến metro số 2 vào tháng 1/2026 -
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng
| Cầu cảng 3.000 tấn được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thời hạn 2 tháng |
Ngày 4/3, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã khánh thành và đưa vào sử dụng cầu cảng 3.000 tấn nằm trong khu vực sản xuất của Nhà máy phân bón Bình Điền Long An, tại xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.
Khởi công từ cuối năm 2016, với mức đầu tư gần 45 tỷ đồng, Cảng có chiều dài cầu là 74m và chiều rộng 21m, có khả năng tiếp nhận các tàu, sà lan với tổng tải trọng là 3.000 tấn. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đầu tư song hành cùng cầu cảng là bãi tập kết với diện tích hơn 3.500m2, để đảm bảo điều kiện bốc dỡ hàng hóa từ bến lên tàu và ngược lại.
Hiện tại Nhà máy phân bón Bình Điền Long An có 1 cầu cảng với công suất khai thác 2.000 tấn/ngày, việc đưa vào sử dụng cầu cảng mới này đã nâng công suất khai thác qua giao thông đường thủy của Nhà máy phân bón Bình Điền Long An, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường khi vào vụ cao điểm.
Với địa thế nằm trên trục chính của sông Vàm Cỏ Đông nên cảng có thể dễ dàng đón nhận các tàu từ các tuyến đường thủy nội địa cũng như quốc tế, kết nối trực tiếp đến các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước cũng như xuất khẩu ra các nước trong khu vực.
Theo ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, vận tải thủy là phương thức vận tải truyền thống lâu đời, rất hiệu quả và phù hợp với vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, vận tải thủy có suất đầu tư thấp, cước phí rẻ, thân thiện với môi trường.
“Việc đưa vào sử dụng cầu cảng của công ty góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân bón Đầu Trâu bán ra các thị trường trong nước cũng như xuất khẩu ra các nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Myanmar… Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh việc vận chuyển bằng đường thủy sẽ góp phần giảm chi phí vận chuyển, hạ giá thành sản phẩm, đưa đến cho bà con nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, giá cả hợp lý”, ông Phong cho biết.
Dự báo năm 2017 nhu cầu sử dụng phân bón Đầu Trâu sẽ tăng cao, trước tình hình đó, Ban Tổng Giám đốc công ty đã chỉ đạo cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công cầu cảng để sớm đưa vào sử dụng.
“Với sự quyết tâm cao độ của nhà thầu thi công, cầu cảng của công ty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thời hạn 2 tháng kịp thời phục vụ thị trường trong những thời điểm vào vụ sắp tới”, ông Phong cho biết thêm.
-
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu -
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng
-
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu -
Samsung đánh dấu 30 năm đồng hành, kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cùng Việt Nam -
Marriott cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng trở thành điểm đến MICE hàng đầu khu vực -
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới”
