-
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc
Cầu cảng 3.000 tấn được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thời hạn 2 tháng |
Ngày 4/3, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã khánh thành và đưa vào sử dụng cầu cảng 3.000 tấn nằm trong khu vực sản xuất của Nhà máy phân bón Bình Điền Long An, tại xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.
Khởi công từ cuối năm 2016, với mức đầu tư gần 45 tỷ đồng, Cảng có chiều dài cầu là 74m và chiều rộng 21m, có khả năng tiếp nhận các tàu, sà lan với tổng tải trọng là 3.000 tấn. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đầu tư song hành cùng cầu cảng là bãi tập kết với diện tích hơn 3.500m2, để đảm bảo điều kiện bốc dỡ hàng hóa từ bến lên tàu và ngược lại.
Hiện tại Nhà máy phân bón Bình Điền Long An có 1 cầu cảng với công suất khai thác 2.000 tấn/ngày, việc đưa vào sử dụng cầu cảng mới này đã nâng công suất khai thác qua giao thông đường thủy của Nhà máy phân bón Bình Điền Long An, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường khi vào vụ cao điểm.
Với địa thế nằm trên trục chính của sông Vàm Cỏ Đông nên cảng có thể dễ dàng đón nhận các tàu từ các tuyến đường thủy nội địa cũng như quốc tế, kết nối trực tiếp đến các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước cũng như xuất khẩu ra các nước trong khu vực.
Theo ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, vận tải thủy là phương thức vận tải truyền thống lâu đời, rất hiệu quả và phù hợp với vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, vận tải thủy có suất đầu tư thấp, cước phí rẻ, thân thiện với môi trường.
“Việc đưa vào sử dụng cầu cảng của công ty góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân bón Đầu Trâu bán ra các thị trường trong nước cũng như xuất khẩu ra các nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Myanmar… Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh việc vận chuyển bằng đường thủy sẽ góp phần giảm chi phí vận chuyển, hạ giá thành sản phẩm, đưa đến cho bà con nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, giá cả hợp lý”, ông Phong cho biết.
Dự báo năm 2017 nhu cầu sử dụng phân bón Đầu Trâu sẽ tăng cao, trước tình hình đó, Ban Tổng Giám đốc công ty đã chỉ đạo cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công cầu cảng để sớm đưa vào sử dụng.
“Với sự quyết tâm cao độ của nhà thầu thi công, cầu cảng của công ty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thời hạn 2 tháng kịp thời phục vụ thị trường trong những thời điểm vào vụ sắp tới”, ông Phong cho biết thêm.
-
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê