
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Getty Images) |
Theo GfK, chỉ số lòng tin tiêu dùng tại Vương quốc Anh trong tháng 2/2016 giảm 4 điểm xuống ngưỡng 0, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2014.
Mặc dù người tiêu dùng Anh vẫn lạc quan vào tình hình tài chính của mình, song họ lại lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Xứ sở Sương mù nói riêng.
Chi tiêu tiêu dùng hiện là một trong những động lực lớn nhất đối với đà phục hồi kinh tế của nước Anh, vì vậy việc chỉ số tiêu dùng giảm mạnh là yếu tố bất lợi, nhất là trong bối cảnh nước Anh đang chia rẽ về vấn đề đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU).
Joe Staton, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về động lực thị trường của GfK, cho hay người dân Anh "đang tỏ ra lo lắng." Khảo sát của GfK cho thấy lòng tin của người tiêu dùng tại nước này vào triển vọng kinh tế chung trong 12 tháng tới cũng giảm mạnh, xuống -12, thấp hơn 15 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 25/2 đưa ra nhận định rằng giai đoạn phục hồi kinh tế tích cực nhất đã qua và kinh tế nước này đang tăng trưởng chậm lại đáng kể.
ONS dự báo kinh tế Xứ sở Sương mù sẽ tăng trưởng khoảng 1,5% trong năm 2016, sau khi tăng chậm lại mức 2,2% trong năm 2015, thấp hơn nhiều so với nhịp độ tăng trưởng 2,9% của năm 2014.
Đồng thời, ONS lưu ý rằng việc đà phục hồi kinh tế phụ thuộc vào người tiêu dùng cũng là điều đáng lo ngại, do mức tăng thu nhập thực tế của các hộ gia đình Anh được dự báo sẽ tăng chậm lại trong năm nay./.
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)