-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
![]() |
| Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Getty Images) |
Theo GfK, chỉ số lòng tin tiêu dùng tại Vương quốc Anh trong tháng 2/2016 giảm 4 điểm xuống ngưỡng 0, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2014.
Mặc dù người tiêu dùng Anh vẫn lạc quan vào tình hình tài chính của mình, song họ lại lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Xứ sở Sương mù nói riêng.
Chi tiêu tiêu dùng hiện là một trong những động lực lớn nhất đối với đà phục hồi kinh tế của nước Anh, vì vậy việc chỉ số tiêu dùng giảm mạnh là yếu tố bất lợi, nhất là trong bối cảnh nước Anh đang chia rẽ về vấn đề đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU).
Joe Staton, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về động lực thị trường của GfK, cho hay người dân Anh "đang tỏ ra lo lắng." Khảo sát của GfK cho thấy lòng tin của người tiêu dùng tại nước này vào triển vọng kinh tế chung trong 12 tháng tới cũng giảm mạnh, xuống -12, thấp hơn 15 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 25/2 đưa ra nhận định rằng giai đoạn phục hồi kinh tế tích cực nhất đã qua và kinh tế nước này đang tăng trưởng chậm lại đáng kể.
ONS dự báo kinh tế Xứ sở Sương mù sẽ tăng trưởng khoảng 1,5% trong năm 2016, sau khi tăng chậm lại mức 2,2% trong năm 2015, thấp hơn nhiều so với nhịp độ tăng trưởng 2,9% của năm 2014.
Đồng thời, ONS lưu ý rằng việc đà phục hồi kinh tế phụ thuộc vào người tiêu dùng cũng là điều đáng lo ngại, do mức tăng thu nhập thực tế của các hộ gia đình Anh được dự báo sẽ tăng chậm lại trong năm nay./.
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

