-
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Getty Images) |
Theo GfK, chỉ số lòng tin tiêu dùng tại Vương quốc Anh trong tháng 2/2016 giảm 4 điểm xuống ngưỡng 0, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2014.
Mặc dù người tiêu dùng Anh vẫn lạc quan vào tình hình tài chính của mình, song họ lại lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Xứ sở Sương mù nói riêng.
Chi tiêu tiêu dùng hiện là một trong những động lực lớn nhất đối với đà phục hồi kinh tế của nước Anh, vì vậy việc chỉ số tiêu dùng giảm mạnh là yếu tố bất lợi, nhất là trong bối cảnh nước Anh đang chia rẽ về vấn đề đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU).
Joe Staton, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về động lực thị trường của GfK, cho hay người dân Anh "đang tỏ ra lo lắng." Khảo sát của GfK cho thấy lòng tin của người tiêu dùng tại nước này vào triển vọng kinh tế chung trong 12 tháng tới cũng giảm mạnh, xuống -12, thấp hơn 15 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 25/2 đưa ra nhận định rằng giai đoạn phục hồi kinh tế tích cực nhất đã qua và kinh tế nước này đang tăng trưởng chậm lại đáng kể.
ONS dự báo kinh tế Xứ sở Sương mù sẽ tăng trưởng khoảng 1,5% trong năm 2016, sau khi tăng chậm lại mức 2,2% trong năm 2015, thấp hơn nhiều so với nhịp độ tăng trưởng 2,9% của năm 2014.
Đồng thời, ONS lưu ý rằng việc đà phục hồi kinh tế phụ thuộc vào người tiêu dùng cũng là điều đáng lo ngại, do mức tăng thu nhập thực tế của các hộ gia đình Anh được dự báo sẽ tăng chậm lại trong năm nay./.
-
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng mạnh -
Cơ hội thưởng thức bò Wagyu "sang chảnh" với giá thành phải chăng -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xăng tăng giá lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm 2025 -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land