
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
![]() |
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Getty Images) |
Theo GfK, chỉ số lòng tin tiêu dùng tại Vương quốc Anh trong tháng 2/2016 giảm 4 điểm xuống ngưỡng 0, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2014.
Mặc dù người tiêu dùng Anh vẫn lạc quan vào tình hình tài chính của mình, song họ lại lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Xứ sở Sương mù nói riêng.
Chi tiêu tiêu dùng hiện là một trong những động lực lớn nhất đối với đà phục hồi kinh tế của nước Anh, vì vậy việc chỉ số tiêu dùng giảm mạnh là yếu tố bất lợi, nhất là trong bối cảnh nước Anh đang chia rẽ về vấn đề đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU).
Joe Staton, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về động lực thị trường của GfK, cho hay người dân Anh "đang tỏ ra lo lắng." Khảo sát của GfK cho thấy lòng tin của người tiêu dùng tại nước này vào triển vọng kinh tế chung trong 12 tháng tới cũng giảm mạnh, xuống -12, thấp hơn 15 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 25/2 đưa ra nhận định rằng giai đoạn phục hồi kinh tế tích cực nhất đã qua và kinh tế nước này đang tăng trưởng chậm lại đáng kể.
ONS dự báo kinh tế Xứ sở Sương mù sẽ tăng trưởng khoảng 1,5% trong năm 2016, sau khi tăng chậm lại mức 2,2% trong năm 2015, thấp hơn nhiều so với nhịp độ tăng trưởng 2,9% của năm 2014.
Đồng thời, ONS lưu ý rằng việc đà phục hồi kinh tế phụ thuộc vào người tiêu dùng cũng là điều đáng lo ngại, do mức tăng thu nhập thực tế của các hộ gia đình Anh được dự báo sẽ tăng chậm lại trong năm nay./.
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin