Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lotte sửa soạn mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Việt Nam
Anh Hoa - 23/12/2020 06:36
 
Cửa hàng chi nhánh thứ 5 của “ông trùm” kinh doanh hàng miễn thuế Lotte Duty Free sẽ nằm trọn tại tầng 6 của Tràng Tiền Plaza.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa ký kết hợp tác kinh doanh với  Lotte Duty Free Việt Nam nhằm phát triển các chuỗi cửa hàng miễn thuế trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

.
Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa ký kết hợp tác kinh doanh với  Lotte Duty Free Việt Nam nhằm phát triển các chuỗi cửa hàng miễn thuế trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Mặc dù có hơn 35 năm kinh nghiệm đầu tư và hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực như: Phát triển các khu phi thuế quan, khu kinh tế; Đầu tư nhà ga sân bay, cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại, phân phối độc quyền hơn 108 thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, và là đối tác chiến lược của các tập đoàn sở hữu các thương hiệu đứng đầu thế giới và các tập đoàn tài chính lớn... Tuy nhiên, IPPG kỳ vọng nhiều hơn vào việc gia tăng khách du lịch quốc tế chất lượng cao và giữ chân họ dài ngày hơn tại Việt Nam.

Đó là lý do vì sao IPPG đã hợp tác với Lotte PK Duty Free mở các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay: Hà Nội, Đà Nẵng và Cam Ranh trong thời gian qua. Năm 2019, liên doanh của IPPG và Lotte PK Duty Free đã phục vụ hơn 13 triệu lượt du khách ghé thăm và mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế. IPPG  đã hợp tác với công ty DFS tại các sân bay Việt Nam, khai thác kinh doanh cửa hàng miễn thuế gần 20 năm nay. Liên doanh này đã phục vụ hơn 10 triệu du khách mỗi năm.

những cơ hội từ sự tăng trưởng du lịch hàng không, trong khi các công ty nội địa mới chỉ khai thác được một phần thị trường , nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã và đang quan tâm nhiều hơn đến thị trường tại Việt Nam.
Những cơ hội từ sự tăng trưởng du lịch hàng không, trong khi các công ty nội địa mới chỉ khai thác được một phần thị trường , nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã và đang quan tâm nhiều hơn đến thị trường tại Việt Nam.

Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG, với tiềm năng phát triển lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, IPPG và các đối tác liên doanh đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố tại các thành phố lớn, với mục tiêu là đưa khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới đến mua sắm tại Việt Nam. Dự kiến các liên doanh của IPPG sẽ đem đến hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi bệnh dịch Covid-19 được khống chế.

Tập đoàn Lotte là một trong những công ty toàn cầu lớn trên thế giới, tập đoàn đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, nổi bật nhất là Lotte Duty Free, là công ty bán lẻ du lịch số 1 tại Châu Á và số 2 trên thế giới với doanh thu năm 2019 đạt 9 tỷ USD, Lotte Duty Free đang theo đuổi việc đa dạng hóa hơn danh mục đầu tư kinh doanh nước ngoài của mình.

Trên con đường thực hiện những mục tiêu đó, việc liên doanh với tập đoàn IPP sẽ hỗ trợ cho Lotte Duty Free hoàn thành mục tiêu, cũng như sứ mệnh của Tập đoàn về dẫn đầu ngành kinh doanh hàng miễn thuế trên thế giới, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ miễn thuế.

Được biết, hầu hết tại các chi nhánh trước của Lotte Duty Free tại sân bay Nội Bài, sân bay quốc tế Đà Nẵng và sân bay quốc tế Cam Ranh đều ước đạt doanh thu từ 150-170 triệu USD trong vòng 10 năm sau khi khai trương. Tiếp theo cửa hàng thứ 5 tại Tràng Tiền Plaza được khai trương, Lotte Duty Free sẽ có cửa hàng miễn thuế dưới phố tại thành phố Đà Nẵng.

Jonathan Hạnh Nguyễn nhanh chóng khai thác cơ hội kinh doanh tại Sân bay Cam Ranh
Các công ty thành viên của Tập đoàn IPP do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch đã đồng loạt khai thác cơ hội kinh doanh tại Nhà ga quốc tế mới Cam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư