
-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex (mã chứng khoán: VTX) tạm dừng việc vận chuyển toàn bộ các hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông trên mạng lưới đường bộ cả nước, đối với những trường hợp có nội dung “… phải có lực lượng chức năng có thẩm quyền hướng dẫn, điều tiết giao thông” ghi trong Giấy phép lưu hành xe do Cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền cấp.
Đồng thời, Tổng cục Đường bộ cũng quyết định tạm dừng việc cấp Giấy phép lưu hành xe cho Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex - VTX đối với các trường hợp vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng mà phải có lực lượng chức năng có thẩm quyền hướng dẫn, điều tiết giao thông khi lưu thông trên đường bộ.
Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đưa tin, vào ngày 18/5/2021, đã xảy ra vụ lật đổ xe chở cánh quạt điện gió dài hơn 70 mét trên Quốc lộ 1A đoạn qua Thanh Trạch, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Đơn vị vận chuyển thiết bị này được xác định là Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex - VTX.
Công ty này đã được Tổng cục Đường bộ cấp giấy phép lưu hành xe số 1598/TCĐBVN-ATGT ngày 10/5/2021 cho tổ hợp ô tô đầu kéo biển số 15C-16547, kéo sơ mi rơ móc biển số 51R-40240, cho phép vận chuyển cánh quạt điện gió, lưu thông trên đoạn đường bộ địa phương từ cảng Hòn La (Quảng Bình) tới công trường Nhà máy Điện gió Hướng Linh, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).
Theo giấy phép được cấp, thời gian vận chuyển cánh quạt điện gió vào ban đêm, từ 23h đến 5h, với tốc độ lưu thông trên đường bộ không vượt quá 20 km/h và phải có lực lượng chức năng có thẩm quyền hướng dẫn, điều tiết giao thông.
Cánh quạt bị hư hỏng nặng sau tai nạn. |
Tuy nhiên, ở vụ tai nạn lật đổ xe chở cánh quạt điện gió này, theo báo cáo của Chi cục Quản lý đường bộ II.4 và tra cứu dữ liệu trên hệ thống giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ đã cho thấy, tổ hợp ô tô này đã xuất phát từ cảng Hòn La lúc 7h04 ngày 18/5/2021 và tới 9h14 cùng ngày thì bị tai nạn như trên. Tốc độ tại thời điểm trước khi bị đổ lật là 48 km/h.
Như vậy, tổ hợp ô tô đầu kéo biển số 15C-16547, kéo sơ mi rơ móc biển số 51R-40240 đã vi phạm về thời gian lưu thông trên đường bộ và tốc độ lưu thông trên đường bộ so với Giấy phép lưu hành.
Trách nhiệm trong vụ tai nạn nêu trên được Tổng cục Đường bộ kết luận thuộc về thuộc về Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex - VTX. Rất may mắn là trong tai nạn này đã không có thiệt hại về người.
Ngoài được yêu cầu báo cáo nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đổ lật xe nêu trên, chấn chỉnh, xử lý nghiêm túc trách nhiệm cá nhân, đơn vị để xảy ra vụ tai nạn đổ lật xe, Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex - VTX cũng được yêu cầu có biện pháp khắc phục, phương án vận chuyển và cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng quy định và báo cáo các nội dung trên về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Việc tiếp tục cấp Giấy phép lưu hành xe cho Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex - VTX sẽ được xem xét sau khi xem báo cáo các nội dung nêu trên gửi về Tổng cục Đường bộ.
Việc Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex - VTX tạm thời bị dừng vận chuyển lẫn dừng cấp giấy phép lưu hành toàn bộ các hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông trên mạng lưới đường bộ cả nước, đối với những trường hợp có nội dung “… phải có lực lượng chức năng có thẩm quyền hướng dẫn, điều tiết giao thông” ghi trong Giấy phép lưu hành xe do Cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền cấp được cho là tác động không nhỏ tới các dự án điện gió đang thuê đơn vị này làm dịch vụ vận chuyển.
Hiện đang là cao điểm vận chuyển thiết bị điện gió, phục vụ lắp đặt để kịp tiến độ vận hành trước 31/10/2021 nhằm hưởng giá mua điện gió theo quy định hiện hành. Nếu trượt tiến độ này thì cũng chưa biết bao giờ và mức giá mua điện gió mới sẽ ra sao.
-
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu -
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
FECON lan toả thông điệp về đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ của Nghị quyết 57 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025 -
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM