
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội
-
Ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Bamboo Capital
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tại Vesak 2025: Doanh nhân hiện đại và tinh thần Phật giáo trong thời đại mới
-
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hành động thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Grab Việt Nam có Giám đốc điều hành mới là người Việt
Nhà Xinh thành lập năm 1999 bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị AKA - Nguyễn Quốc Khanh. Ông Khanh hiện cũng là Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (Hawa).
Thương hiệu này hướng đến phân khúc cao cấp, chỉ có 8 showroom trưng bày nhưng đều ở vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP HCM.
![]() |
Giấc mơ biến Phở 24 thành công ty 100 triệu USD như trong thời gian đầu khởi nghiệp của Lý Quí Trung khép lại khi ông bán cho Việt Thái Quốc Tế với giá 20 triệu USD. |
Ông Lý Quí Trung tham gia điều hành trong bối cảnh thương hiệu tròn 19 năm thành lập và AKA cũng mang thêm một loạt thương hiệu nội thất từ châu Âu như Baxter, Minotti, Ligne Roset, Calligaris về kinh doanh.
Ông thừa nhận rằng hướng đi này có tính hai mặt, vừa giúp thị trường thêm phong phú, khách hàng nhiều lựa chọn nhưng cũng tạo ra áp lực cạnh tranh cho thương hiệu Việt. Hiện AKA vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường trung và cao cấp bởi sự sang trọng và tinh tế.
Mặc dù thị trường nội địa chính là “đại dương xanh” mà AKA nhắm tới trong nội thất. Cùng với thương hiệu Nhà Xinh vẫn đứng vững, AKA muốn tôn vinh hàng Việt, nhắm phân khúc trung và cao cấp, tự hào về sản xuất tại Việt Nam, với định hướng 60-70% là thị trường trong nước.
Vậy nên giống như ao ước với Phở 24, ông Trung kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu Nhà Xinh ra thế giới.
Năm 2017, ông Khanh công bố chiến lược sẽ xuất hiện tại thị trường khác ở Đông Nam Á và các thị trường khác nữa, vì thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng ở Campuchia, Lào, Thái Lan hay Philippines rất giống Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu về xuất khẩu sản phẩm gỗ.
Ông Lý Quí Trung xây dựng thương hiệu Phở 24 với cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Thiệp, quận 1, TP HCM với số vốn vỏn vẹn một tỷ đồng. Đến cuối năm 2010, Phở 24 có hơn 60 cửa hàng trong và ngoài nước. Một năm sau đó, tức tháng 11/2011, Việt Thái Quốc Tế, đơn vị sở hữu Highlands Coffee, mua lại Phở 24 với giá 20 triệu USD.
Ông Trung cùng gia đình sang Australia định cư vào năm 2013. Tại đó, ông tham gia giảng dạy tại Đại học Tây Sydney University và Đại học Griffith. Năm 2016, ông tiếp tục khởi nghiệp lần hai với việc mở hai nhà hàng ở Sydney.

-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Khát vọng xây dựng thương hiệu thật, giá trị thật
-
Nguyễn Văn Thiên Vũ, CEO Công ty cổ phần Đặc sản Kinh đô: Từ bầu trời công nghệ đến chiều sâu văn hóa
-
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội
-
Ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Bamboo Capital -
Doanh nhân Nguyễn Lâm Vinh Dự, Tổng giám đốc KMS Technology: Đổi mới để dẫn dắt thị trường -
Nguyễn Trinh, Nhà sáng lập Bánh canh cá lóc cô Linh: Chọn học, chọn làm và chọn đứng lên -
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tại Vesak 2025: Doanh nhân hiện đại và tinh thần Phật giáo trong thời đại mới -
Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Anh: Khi khó khăn, hãy vui vẻ và lạc quan để vượt qua -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hành động thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Grab Việt Nam có Giám đốc điều hành mới là người Việt
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao