-
“Đi ngang” không phải lùi bước, mà là bản lĩnh của người làm hạ tầng -
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cần sẵn sàng tham gia vào các không gian phát triển mới
-
Anh Mai Minh Vương được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng
-
Hoàng Thị Sinh, Đồng sáng lập Singsong: Xoa dịu nỗi đau của những làn da nhạy cảm -
Doanh nhân Trương Ngọc Anh, Giám đốc AA Hospitality: Sứ mệnh gieo mầm cho du lịch cộng đồng
Nhà Xinh thành lập năm 1999 bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị AKA - Nguyễn Quốc Khanh. Ông Khanh hiện cũng là Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (Hawa).
Thương hiệu này hướng đến phân khúc cao cấp, chỉ có 8 showroom trưng bày nhưng đều ở vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP HCM.
![]() |
| Giấc mơ biến Phở 24 thành công ty 100 triệu USD như trong thời gian đầu khởi nghiệp của Lý Quí Trung khép lại khi ông bán cho Việt Thái Quốc Tế với giá 20 triệu USD. |
Ông Lý Quí Trung tham gia điều hành trong bối cảnh thương hiệu tròn 19 năm thành lập và AKA cũng mang thêm một loạt thương hiệu nội thất từ châu Âu như Baxter, Minotti, Ligne Roset, Calligaris về kinh doanh.
Ông thừa nhận rằng hướng đi này có tính hai mặt, vừa giúp thị trường thêm phong phú, khách hàng nhiều lựa chọn nhưng cũng tạo ra áp lực cạnh tranh cho thương hiệu Việt. Hiện AKA vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường trung và cao cấp bởi sự sang trọng và tinh tế.
Mặc dù thị trường nội địa chính là “đại dương xanh” mà AKA nhắm tới trong nội thất. Cùng với thương hiệu Nhà Xinh vẫn đứng vững, AKA muốn tôn vinh hàng Việt, nhắm phân khúc trung và cao cấp, tự hào về sản xuất tại Việt Nam, với định hướng 60-70% là thị trường trong nước.
Vậy nên giống như ao ước với Phở 24, ông Trung kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu Nhà Xinh ra thế giới.
Năm 2017, ông Khanh công bố chiến lược sẽ xuất hiện tại thị trường khác ở Đông Nam Á và các thị trường khác nữa, vì thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng ở Campuchia, Lào, Thái Lan hay Philippines rất giống Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu về xuất khẩu sản phẩm gỗ.
Ông Lý Quí Trung xây dựng thương hiệu Phở 24 với cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Thiệp, quận 1, TP HCM với số vốn vỏn vẹn một tỷ đồng. Đến cuối năm 2010, Phở 24 có hơn 60 cửa hàng trong và ngoài nước. Một năm sau đó, tức tháng 11/2011, Việt Thái Quốc Tế, đơn vị sở hữu Highlands Coffee, mua lại Phở 24 với giá 20 triệu USD.
Ông Trung cùng gia đình sang Australia định cư vào năm 2013. Tại đó, ông tham gia giảng dạy tại Đại học Tây Sydney University và Đại học Griffith. Năm 2016, ông tiếp tục khởi nghiệp lần hai với việc mở hai nhà hàng ở Sydney.
-
“Đi ngang” không phải lùi bước, mà là bản lĩnh của người làm hạ tầng -
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025 -
Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Huyền: Giữ hồn cốm Hà Nội từ những điều rất mộc
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cần sẵn sàng tham gia vào các không gian phát triển mới
-
Anh Mai Minh Vương được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng -
Hoàng Thị Sinh, Đồng sáng lập Singsong: Xoa dịu nỗi đau của những làn da nhạy cảm -
Doanh nhân Trương Ngọc Anh, Giám đốc AA Hospitality: Sứ mệnh gieo mầm cho du lịch cộng đồng -
Đề xuất phong tặng Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn -
“Doanh nghiệp trong nước hiện dành sự quan tâm lớn tới các giải pháp phát triển bền vững” -
Lê Hoàng Nhật, CEO, Đồng sáng lập AirCity: Tái định nghĩa khái niệm “quản lý tòa nhà” bằng công nghệ -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,1% sau 11 tháng năm 2025
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

