Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Lý Quí Trung về nước làm CEO nội thất Nhà Xinh
Anh Hoa - 11/08/2018 10:59
 
5 năm sau khi rời Việt Nam đến Australia định cư, nhà sáng lập Phở 24 quyết định về nước kinh doanh nội thất với vị trí tổng giám đốc của Công ty AKA, đơn vị sở hữu chuỗi nội thất Nhà Xinh.

Nhà Xinh thành lập năm 1999 bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị AKA - Nguyễn Quốc Khanh. Ông Khanh hiện cũng là Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (Hawa).

Thương hiệu này hướng đến phân khúc cao cấp, chỉ có 8 showroom trưng bày nhưng đều ở vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP HCM.

Giấc mơ biến Phở 24 thành công ty 100 triệu USD như trong thời gian đầu khởi nghiệp của Lý Quí Trung khép lại khi ông bán cho Việt Thái Quốc Tế với giá 20 triệu USD.
Giấc mơ biến Phở 24 thành công ty 100 triệu USD như trong thời gian đầu khởi nghiệp của Lý Quí Trung khép lại khi ông bán cho Việt Thái Quốc Tế với giá 20 triệu USD.

Ông Lý Quí Trung tham gia điều hành trong bối cảnh thương hiệu tròn 19 năm thành lập và AKA cũng mang thêm một loạt thương hiệu nội thất từ châu Âu như Baxter, Minotti, Ligne Roset, Calligaris về kinh doanh.

Ông thừa nhận rằng hướng đi này có tính hai mặt, vừa giúp thị trường thêm phong phú, khách hàng nhiều lựa chọn nhưng cũng tạo ra áp lực cạnh tranh cho thương hiệu Việt. Hiện AKA vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường trung và cao cấp bởi sự sang trọng và tinh tế.

Mặc dù thị trường nội địa chính là “đại dương xanh” mà AKA nhắm tới trong nội thất. Cùng với thương hiệu Nhà Xinh vẫn đứng vững, AKA muốn tôn vinh hàng Việt, nhắm phân khúc trung và cao cấp, tự hào về sản xuất tại Việt Nam, với định hướng 60-70% là thị trường trong nước. 

Vậy nên giống như ao ước với Phở 24, ông Trung kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu Nhà Xinh ra thế giới.

Năm 2017, ông Khanh công bố chiến lược sẽ xuất hiện tại thị trường khác ở Đông Nam Á và các thị trường khác nữa, vì thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng ở Campuchia, Lào, Thái Lan hay Philippines rất giống Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu về xuất khẩu sản phẩm gỗ.

Ông Lý Quí Trung xây dựng thương hiệu Phở 24 với cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Thiệp, quận 1, TP HCM với số vốn vỏn vẹn một tỷ đồng. Đến cuối năm 2010, Phở 24 có hơn 60 cửa hàng trong và ngoài nước. Một năm sau đó, tức tháng 11/2011, Việt Thái Quốc Tế, đơn vị sở hữu Highlands Coffee, mua lại Phở 24 với giá 20 triệu USD.

Ông Trung cùng gia đình sang Australia định cư vào năm 2013. Tại đó, ông tham gia giảng dạy tại Đại học Tây Sydney University và Đại học Griffith. Năm 2016, ông tiếp tục khởi nghiệp lần hai với việc mở hai nhà hàng ở Sydney.

NTK Lý Quí Khánh “lấn sân” kinh doanh nhà hàng Thái
Sau thời trang, bán hoa tươi NTK Lý Quí Khánh lại bắt đầu lấn sân sang kinh doanh nhà hàng Thái và có ý định phủ sóng tại các tỉnh thành trên cả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư