Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Maersk Việt Nam kỷ niệm 30 năm: Vươn lên tầm cao mới trên bản đồ logistics thế giới
H.M - 25/09/2021 14:02
 
Tháng 8/2021, A.P. Moller - Maersk công bố kỷ niệm 30 năm tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh kết nối và đơn giản hoá chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tập đoàn logistics toàn cầu này vừa đưa vào khai thác liên tiếp 3 tuyến vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa từ Việt Nam trong quý 2/2021: bao gồm 1 tuyến tàu hoả mới từ Hà Nội đến Liege (Bỉ) vào tháng 7/2021 và 2 tuyến đường biển mới từ Viễn Đông đi Bắc Mỹ vào tháng 8/2021.

Việt Nam ra mắt tuyến vận chuyển hàng hoá bằng tàu hoả đầu tiên từ Việt Nam sang Bỉ do Maersk hợp tác cùng Ratraco tháng 7 vừa qua.

Giữa bối cảnh ngành công nghiệp logistics hiện đang tắc nghẽn nghiêm trọng do thiếu hụt container, Maersk vẫn cam kết cung cấp cho khách hàng nhiều giải pháp đa dạng,  lần nữa khẳng định lại vai trò quan trọng của Việt Nam trong chiến lược toàn cầu.

Theo thống kê của Agility: Việt Nam hiện đang đứng thứ 8 trong số 50 thị trường mới nổi về logistics. Hiện nay, cứ 5 container đang vận chuyển hàng hoá trên toàn cầu thì có 1 container được chuyên chở bởi Maersk. Công ty vận chuyển đến 16-17% lượng hàng hoá toàn cầu, riêng tại thị trường Việt Nam có đến 123,5 triệu tấn hàng hoá trong 4 tháng đầu năm 2021.

30 năm qua, Maersk đã từng bước đóng góp cho Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế. Tháng 10/2020, Cảng Quốc tế Cái Mép lần đầu tiên chào đón “siêu tàu” Margrethe Maersk, một trong những tàu biển lớn nhất thế giới với sức chở 20.000 TEU. Đây là sự kiện mang tính lịch sử của ngành vì Cái Mép là 1 trong số ít 20 cảng lớn trên thế giới đủ năng lực để tiếp nhận những "siêu tàu" như thế.

Trong định hướng chiến lược, Maersk xác định hai nhiệm vụ quan trọng:

- Đặt mục tiêu "Logistics Không khói thải", Maersk cam kết chỉ tăng thêm tàu sử dụng nhiên liệu trung hoà carbon vì mục tiêu không phát thải khí CO2 trong năm 2050, 8 con tàu thế hệ mới sẽ vận hành vào 2024.

- Nhằm “số hoá chuỗi cung ứng toàn cầu", Maersk ứng dụng công nghệ vào 2 sản phẩm mới: Trade Lens - một nền tảng blockchain cho phép dữ liệu được chia sẻ bảo mật theo thời gian thực, loại bỏ hồ sơ giấy tờ. Maersk SPOT - một sản phẩm trực tuyến giúp quy trình đặt chỗ đơn giản và hiệu quả hơn, ngay cả trên thiết bị di động, cước phí được cố định tại thời điểm đặt, hàng hoá được đảm bảo thời gian vận chuyển.

Ông Scott Elliott, CFO Maersk Châu Á Thái Bình Dương kiêm Giám đốc Điều hành Maersk Việt Nam, Campuchia, Myanmar và Lào (VCML) nhận định thêm: “Việt Nam hiện là thị trường đóng góp lớn nhất cho Maersk tại VCML với hơn 1200 nhân viên đến từ nhiều nước, cùng 10 hệ thống kho bãi hậu cần theo chuẩn quốc tế. Những sản phẩm mới nêu trên sẽ giúp chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh ưu thế đó. Từ đây đến năm 2026, chiến lược kinh doanh của chúng tôi tập trung vào 2 trọng điểm: thu hút khách hàng tại khu vực VCML; và phát triển đội ngũ nhân lực tài năng đóng góp vào chiến lược phát triển tích hợp và thúc đẩy văn hoá lấy khách hàng làm trọng tâm”. 

Đội tàu sử dụng nhiên liệu sạch đầu tiên của Maersk sẽ ra mắt năm 2024, hướng tới mục tiêu không CO2 vào năm 2050.

Tập đoàn Đan Mạch này còn được biết đến như một 'lò đào tạo' các nhân sự tài năng với môi trường làm việc kiểu mẫu được minh chứng qua các giải thưởng uy tín: Top 11 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2020, Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020 và 2021. Với giá trị cốt lõi “Together All The Way”, sự phát triển và gắn kết của nhân viên tại Maersk được ưu tiên hàng đầu. Đây là kết quả của rất nhiều chương trình nhân sự nội bộ được quản lý và chuẩn hoá.

Kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam, với những ưu tiên chiến lược rõ ràng, lộ trình cho tương lai và đội ngũ nhân tài năng, Maersk hướng tới tầm nhìn Kết nối và Đơn giản hóa Chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần giúp Việt Nam phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư