Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Mang cả xe ôtô tiền lẻ đi mua nhà
Hà Thu (vnexpress) - 26/11/2015 08:27
 
Một người đàn ông tại Sơn Đông (Trung Quốc) đã chở số tiền lẻ trị giá 400.000 NDT (hơn 63.500 USD) trên một chiếc xe tải để mua nhà.

Theo China News, tuần trước, một hãng bất động sản tại thành phố Rizhao đã nhận được cuộc gọi từ một khách hàng muốn mua căn nhà trị giá 400.000 NDT. Tuy nhiên, vị khách cho biết sẽ trả bằng tiền lẻ.

Đến sáng hôm sau, người này lái ôtô đến trước cửa văn phòng. Trong xe là 9 bao tiền xu và tiền giấy mệnh giá nhỏ.

mang-ca-xe-tien-di-mua-nha

Phía trong chiếc ô tô chở đầy tiền lẻ. Ảnh: China News

Số tiền này gồm cả tiền giấy và tiền xu loại 1 NDT lẫn 0,5 NDT. Vì công việc kiểm đếm quá lớn, ngân hàng đã cử đến 2 nhân viên hỗ trợ việc này. Dù vậy, sau một ngày làm việc, họ mới đếm được 40.000 NDT. Người mua - ông Gao cho biết mình làm ăn với một hãng vận tải công cộng địa phương, và họ thường trả ông bằng tiền lẻ.

mang-ca-xe-tien-di-mua-nha-1

Các nhân viên phải đếm tiền rất vất vả. Ảnh: China News

Cho biết trên báo giới, giám đốc chi nhánh ngân hàng tại đây nói họ rất hiếm thấy khách hàng thanh toán khoản lớn bằng tiền mệnh giá nhỏ đến vậy. Hồi tháng 4, một đại gia Trung Quốc còn mang hơn 100kg tiền lẻ đi tậu xe BMW 7 Series, Shanghaiist cho biết.

 

Chuyện lạ: Người đàn ông chi 10 triệu đồng để chữa táo bón cho cá vàng
Một người đàn ông ở North Walsham (Anh) đã quyết định chi ra 300 bảng, tương đương với 10 triệu đồng, để chữa trị cho chú cá vàng tội nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư