Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mạng Internet bình thường trở lại
Thanh Bình (Vnexpress) - 12/05/2015 11:31
 
Đường truyền Internet quốc tế từ Việt Nam trở lại bình thường từ sáng sớm nay, sau 20 ngày chập chờn vì sự cố đứt cáp quang AAG.
Sự cố đứt cáp lần thứ hai trong năm đã được sửa xong sau 20 ngày.
Sự cố đứt cáp lần thứ hai trong năm đã được sửa xong sau 20 ngày.

Đại diện Công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT-I) - ông Lâm Quốc Cường cho biết lúc 2h20 sáng nay (12/5), đội sửa chữa cáp quang biển đã hoàn tất mối nối cuối cùng trên tuyến AAG, giúp đường truyền Internet quốc tế thông suốt trở lại. Như vậy, sự cố đứt cáp lần thứ hai trong năm đã được sửa xong sau 20 ngày. Trước đó, các công ty Internet đưa ra dự báo thời hạn hoàn thành sửa chữa là trước 13/5.

Sau công đoạn hàn nối, đội sửa chữa đang trong quá trình chôn cáp, đưa tuyến cáp về trạng thái ban đầu. "Theo tiêu chuẩn kỹ thuật, tuyến cáp quang biển AAG được chôn ở độ sâu khoảng 1,5 mét dưới đáy biển", ông Cường cho hay.

Sự cố đứt cáp lần này xảy ra vào sáng 23/4 trên phân đoạn cáp SH1 từ TP HCM đi Hong Kong (Trung Quốc), gây ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến. Đến sáng nay, nhiều người dùng Internet cho biết tốc độ truy cập vào các website quốc tế đã trở lại bình thường.

Tuyến cáp quang AAG từng bị đứt hôm 5/1 và cũng mất hơn hai tuần để sửa chữa xong. AAG là một trong 4 tuyến cáp quang biển của Việt Nam hiện nay và là tuyến lớn nhất, chiếm 40 đến 70% lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Mạng Internet chậm do sửa cáp quang AAG
Hệ thống cáp biển đã được cắt nguồn từ sáng qua (6/5) để dò tìm vị trí rò điện. Chính vì vậy, toàn bộ các kênh Internet quốc tế trên tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư