-
Chuyên gia kỳ vọng vào xu hướng giảm giá vàng -
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50% -
Đề xuất đánh thuế thu nhập cá nhân 0,1% với giao dịch vàng miếng, tài sản số -
Kiều hối tiếp tục chảy mạnh về Việt Nam -
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng
![]() |
Công an Hà Nội vừa cảnh báo tình trạng mạo danh công ty tài chính để lừa đảo. Thủ đoạn của các đối tượng là lập các tài khoản trên mạng xã hội mạo danh công ty tài chính như: EVNFinance, EasyCredit, HomeCredit, Mcredit, FECredit… Sau đó chạy quảng cáo, giới thiệu dịch vụ cho vay với lãi suất thấp, không cần thế chấp, không thẩm định, chỉ cần có căn cước công là có thể vay được tiền.
Khi có người liên hệ, các đối tượng thuyết phục nạn nhân chuyển tiền để hỗ trợ xác minh và duyệt khoản vay. Sau khi, nạn nhân chuyển tiền, các đối tượng này tiếp tục lấy lý do về sai sót trong hồ sơ vay, thủ tục vay để yêu cầu nộp thêm tiền nhằm "bảo đảm khoản vay",”mở băng khoản vay” hoặc "khắc phục lỗi hệ thống".
Nhiều nạn nhân đã mắc bẫy và bị các đối tượng chiếm đoạt tiền. Nạn nhân không những mất tiền đã chuyển mà còn có thể lộ lọt thông tin cá nhân, ảnh hưởng đến cuộc sống.
Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nêu cao cảnh giác trước mọi tin nhắn, cuộc gọi tự xưng là “nhân viên công ty tài chính”; tuyệt đối không chuyển tiền/thanh toán bất cứ khoản tiền, cước phí nào trước cho đối tượng để giải ngân khoản vay; kiểm tra thông tin cho vay qua số hotline của các công ty tài chính được đăng tải trên website của Ngân hàng nhà nước Việt Nam tại địa chỉ: www.sbs.gov.vn./.
Cơ quan công an khuyến cáo người dân không truy cập vào các đường link lạ, nhất là các đường link có nội dung yêu cầu cung cấp thông tin hoặc thanh toán; không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản cho người lạ.
Đồng thời, nâng cao cảnh giác, chủ động thông tin, tuyên truyền tới người thân, bạn bè để không mắc bẫy các thủ đoạn trên. Bên cạnh đó, người dân tuyệt đối không tìm đến các trang mạng xã hội tự giới thiệu hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa, tránh bị "mắc bẫy" của các đối tượng lừa đảo thêm lần nữa. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan Công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.
-
Kiều hối tiếp tục chảy mạnh về Việt Nam -
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng -
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
Vàng chợ đen loạn giá, nhà vàng mặc sức thao túng -
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng
-
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025 -
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết

