Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Mặt nạ chống giọt bắn giúp y, bác sĩ bớt nhọc nhằn mùa nắng nóng
D.Ngân - 23/06/2021 21:11
 
Mặt nạ chống giọt bắn là sự cải tiến của mặt nạ và đồ bảo hộ chống khí độc truyền thống nhưng với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, thoải mái, tiện lợi.

Mặt nạ chống giọt bắn Vihelm được tạo ra bởi một nhóm sáng chế người Việt, đứng đầu là Vihelm được tạo ra bởi một nhóm sáng chế người Việt, đứng đầu là kỹ sư Nguyễn Đình Nam - một nhà sáng chế có tiếng tại Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Camera của Tập đoàn Vingroup. 

Sản phẩm Vihelm đã xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra khắt khe nhất về các chỉ số lọc bụi mịn và các loại virus, vi khuẩn

Với mặt nạ chống giọt bắn Vihelm, khi sử dụng có thể giảm nhiệt độ 6-7 độ so với mặt nạ phòng độc truyền thống hay so với nhiệt độ nóng bên ngoài trời. 

Ngoài ra, khi đang đeo, người dùng vẫn có thể gãi mặt (qua túi găng tay) hoặc uống nước qua ống hút mà không cần phải cởi mặt nạ bảo hộ như các sản phẩm khác trên thị trường.

Sản phẩm Vihelm đã xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra khắt khe nhất về các chỉ số lọc bụi mịn và các loại virus, vi khuẩn.

Thiết kế mặt nạ phòng chống Covid và các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp Vihelm đã được đăng ký bản quyền sáng chế tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ thế giới. 

Vihelm cũng đạt chứng nhận FDA (Hoa Kỳ) và đáp ứng Tiêu chuẩn Quản lý Chất lượng Thiết bị Y tế ISO 13485:2016. 

Trong năm 2020, sản phẩm đã đạt giải Đặc biệt, Huy chương Vàng và lọt vào nhóm 10 thiết kế công nghệ tốt nhất trong Cuộc thi sáng chế quốc tế (ICAN) do Hiệp Hội Sáng chế Canada và Mỹ phối hợp tổ chức, vượt qua 600 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, các giáo sư tại nhiều trường Đại học, các nhà sáng chế của nhiều tập đoàn công nghệ lớn từ 60 quốc gia trên thế giới.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc truyền thông của Vihelm cho biết, Công ty Vihelm cùng các nhà tài trợ lên kế hoạch tặng hàng ngàn sản phẩm mặt nạ Vihelm cho các y bác sĩ, chiến sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid 19. 

Các đơn vị đã được Công ty Vihelm trao tặng sản phẩm gồm: Trung tâm phòng chống bệnh CDC Hà Nội, CDC Bắc Ninh, CDC Bắc Giang, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bắc Ninh, Viện huyết học và Truyền máu trung ương, Viện sức khỏe và nghề nghiệp (Bộ Y tế). 

“Chúng tôi rất muốn tài trợ các sản phẩm của Vihelm cho các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, do năng lực Công ty có hạn mà nhu cầu quá lớn nên chúng tôi rất hi vọng sẽ nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ cho chương trình này. Chúng tôi cũng rất mong các cơ quan báo chí và truyền thông sẽ là cầu nối để tìm kiếm những người thực sự cần nhận tài trợ và những nhà tài trợ”,  ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc truyền thông của Vihelm cho biết.  

Được biết sản phẩm này có giá 259 USD cho mặt nạ loại mềm và 457 USD cho mặt nạ loại cứng. 

Kiến nghị hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn vì Covid-19
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Văn bản về việc đề xuất một số chính sách hỗ trợ đội ngũ hướng dẫn viên trong lĩnh vực du lịch gặp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư