-
Gian nan thu hồi tài sản tham nhũng -
Hải Phòng cảnh báo lũ cấp 2 trên các sông, nhiều tuyến phố nội thành bị ngập -
Hưng Yên phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng -
Quảng Nam mở lối cho 3 dự án kiện tụng kéo dài của Bách Đạt An -
Nghệ An: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm trong khai thác khoáng sản -
Hưng Yên phát lệnh báo động số I trên tuyến đê tả sông Luộc
Giới chức công bố thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay hãng AirAsia tại Pangkalan Bun, trung Borneo, Indonesia. Ảnh: EPA |
"Trong những phút cuối, chiếc máy bay đã tăng độ cao với tốc độ vượt quá mức bình thường", Telegraph dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, Ignasius Jonan, nói với các phóng viên sau khi trích dẫn số liệu radar. "Máy bay đột nhiên tăng độ cao với tốc độ vượt quá giới hạn bình thường mà nó có thể lên đến. Sau đó, nó bị khựng lại".
Tại phiên điều trần của quốc hội trước đó, ông Jonan thông báo dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay Airbus A320-200 của Air Asia có thời điểm tăng độ cao với tốc độ hơn 1,83km/phút trước tai nạn. Có một số máy bay khác trong khu vực vào thời điểm đó.
"Tôi nghĩ rằng ngay cả máy bay phản lực chiến đấu cũng hiếm khi tăng đột cao ở tốc độ 1,83km/phút " ông nói. "Đối với máy bay thương mại, lên cao ở vận tốc 0.3km – 0,61km/phút đã có thể được coi là bất thường, vì nó không thường lên cao ở tốc độ nhanh đến như vậy".
Trước đó, Reuters dẫn lời nhà điều tra hàng không Andreas Hananto cho biết nhóm 10 điều tra viên của ông tại Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) không tìm thấy "lời đe dọa" nào từ thiết bị ghi âm buồng lái chuyến bay QZ8501. Cũng theo chuyên gia này, các chứng cứ cho thấy không có vụ nổ nào xảy ra trước khi phi cơ rơi xuống biển.
Chuyến bay số hiệu QZ8501 chở theo 162 người biến mất khỏi màn hình radar hôm 28/12, khi chưa bay được nửa chặng đường trong hành trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore. Phi cơ Airbus A320-200 này đã rơi xuống biển và không còn ai sống sót. Hiện các thợ lặn đã thu hồi được các hộp đen của máy bay, cùng một số mảnh vỡ và 53 thi thể nạn nhân.
Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia (NTSC) cho biết họ không phát hiện dấu hiệu cho thấy khủng bố là nguyên nhân gây ra tai nạn, và hiện đang xem xét các giả thiết khác. Giới chức nước này dự kiến sẽ công bố một báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn ngày 28/1.
Nga phát hiện 30 vật thể trên mặt biển ở khu vực máy bay QZ8501 rơi () Theo TASS, Chuyên gia quân sự hàng đầu thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Tướng Eduard Chizhikov hôm 5/1 cho biết chiếc máy bay Beriyev Be-200 của bộ này đã phát hiện khoảng 30 vật thể |
AirAsia bồi thường ban đầu 24.000 USD cho mỗi nạn nhân QZ8501 Ngày 7/1, tờ New Straits Times của Malaysia dẫn nguồn tin cho biết, hãng hàng không AirAsia đã đưa ra lời đề nghị bồi thường ban đầu cho các nạn nhân của vụ QZ8501 số tiền 84.900 RM (24.000 USD). |
Nỗi đau tột cùng của gia đình mất 7 người thân trên máy bay QZ8501 () Thật không thể diễn tả hết được nỗi đau của từng gia đình sau thảm họa máy bay QZ8501, của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển ngày 28-12. Và đối với một gia đình, họ đang phải vật lộn với sự mất mát của 7 người thân trên chuyến bay định mệnh. |
Phương Vũ (Vnexpress)
-
Quảng Nam mở lối cho 3 dự án kiện tụng kéo dài của Bách Đạt An -
Nghệ An: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm trong khai thác khoáng sản -
Thi công mở rộng Quốc lộ 19 chậm, người dân khốn khó -
Hải Dương phát lệnh báo động III trên hệ thống sông Thái Bình -
Lừa 3 doanh nghiệp “chạy” dự án của Bộ Quốc phòng rồi chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng -
Hưng Yên phát lệnh báo động số I trên tuyến đê tả sông Luộc -
Cảnh báo nguy cơ ngập lụt ở các vùng trũng, thấp tại 8 tỉnh, thành phố
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang
- Bốn nhà đầu tư tham gia đấu thầu gói thầu số 5 của Cấp nước Đồng Nai
- C.P. Việt Nam không ngừng đầu tư cho chuyển đổi xanh
- An tâm đồng hành cùng PJICO, khách hàng vững vàng vượt bão Yagi
- RMIT Việt Nam được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”