-
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
![]() |
| Giới chức công bố thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay hãng AirAsia tại Pangkalan Bun, trung Borneo, Indonesia. Ảnh: EPA |
"Trong những phút cuối, chiếc máy bay đã tăng độ cao với tốc độ vượt quá mức bình thường", Telegraph dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, Ignasius Jonan, nói với các phóng viên sau khi trích dẫn số liệu radar. "Máy bay đột nhiên tăng độ cao với tốc độ vượt quá giới hạn bình thường mà nó có thể lên đến. Sau đó, nó bị khựng lại".
Tại phiên điều trần của quốc hội trước đó, ông Jonan thông báo dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay Airbus A320-200 của Air Asia có thời điểm tăng độ cao với tốc độ hơn 1,83km/phút trước tai nạn. Có một số máy bay khác trong khu vực vào thời điểm đó.
"Tôi nghĩ rằng ngay cả máy bay phản lực chiến đấu cũng hiếm khi tăng đột cao ở tốc độ 1,83km/phút " ông nói. "Đối với máy bay thương mại, lên cao ở vận tốc 0.3km – 0,61km/phút đã có thể được coi là bất thường, vì nó không thường lên cao ở tốc độ nhanh đến như vậy".
Trước đó, Reuters dẫn lời nhà điều tra hàng không Andreas Hananto cho biết nhóm 10 điều tra viên của ông tại Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) không tìm thấy "lời đe dọa" nào từ thiết bị ghi âm buồng lái chuyến bay QZ8501. Cũng theo chuyên gia này, các chứng cứ cho thấy không có vụ nổ nào xảy ra trước khi phi cơ rơi xuống biển.
Chuyến bay số hiệu QZ8501 chở theo 162 người biến mất khỏi màn hình radar hôm 28/12, khi chưa bay được nửa chặng đường trong hành trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore. Phi cơ Airbus A320-200 này đã rơi xuống biển và không còn ai sống sót. Hiện các thợ lặn đã thu hồi được các hộp đen của máy bay, cùng một số mảnh vỡ và 53 thi thể nạn nhân.
Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia (NTSC) cho biết họ không phát hiện dấu hiệu cho thấy khủng bố là nguyên nhân gây ra tai nạn, và hiện đang xem xét các giả thiết khác. Giới chức nước này dự kiến sẽ công bố một báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn ngày 28/1.
| Nga phát hiện 30 vật thể trên mặt biển ở khu vực máy bay QZ8501 rơi () Theo TASS, Chuyên gia quân sự hàng đầu thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Tướng Eduard Chizhikov hôm 5/1 cho biết chiếc máy bay Beriyev Be-200 của bộ này đã phát hiện khoảng 30 vật thể |
| AirAsia bồi thường ban đầu 24.000 USD cho mỗi nạn nhân QZ8501 Ngày 7/1, tờ New Straits Times của Malaysia dẫn nguồn tin cho biết, hãng hàng không AirAsia đã đưa ra lời đề nghị bồi thường ban đầu cho các nạn nhân của vụ QZ8501 số tiền 84.900 RM (24.000 USD). |
| Nỗi đau tột cùng của gia đình mất 7 người thân trên máy bay QZ8501 () Thật không thể diễn tả hết được nỗi đau của từng gia đình sau thảm họa máy bay QZ8501, của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển ngày 28-12. Và đối với một gia đình, họ đang phải vật lộn với sự mất mát của 7 người thân trên chuyến bay định mệnh. |
Phương Vũ (Vnexpress)
-
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


