Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mekong Capital hoàn tất khoản đầu tư 15 triệu USD vào Gene Solutions
T.V - 05/10/2021 11:32
 
Mekong Capital đã hoàn tất khoản đầu tư 15 triệu USD vào CTCP Giải pháp Gene (Gene Solutions) với chiến lược phát triển các xét nghiệm gen tiên tiến, chi phí hợp lý cho người Việt Nam.

Gene Solutions là công ty tiên phong trong lĩnh vực di truyền y học tại Việt Nam. Công ty hiện dẫn đầu thị trường về nhóm xét nghiệm gen chăm sóc sức khỏe sinh sản với các xét nghiệm tầm soát bất thường nhiễm sắc thể trong thai kỳ và hỗ trợ sinh sản.

Bên cạnh đó, Công ty cũng cung cấp những xét nghiệm hỗ trợ việc hiểu và khám phá bản thân thông qua phân tích gen, tầm soát nguy cơ ung thư và các bệnh mạn tính di truyền. Công ty cũng thâm nhập và phát triển việc ứng dụng công nghệ xét nghiệm gene trong hỗ trợ chẩn đoán bệnh hiếm và điều trị đích ung thư.

Đến nay, Gene Solutions đã thực hiện hơn 250.000 xét nghiệm gen khác nhau, với mạng lưới hợp tác ở 2.000 bệnh viện và phòng khám cùng 2.500 bác sỹ và cán bộ y tế trải dài trên cả nước.

Với mục tiêu xây dựng nền tảng vững chắc từ đội ngũ nghiên cứu, bên cạnh việc phát triển mạng lưới phân phối, khoản đầu tư của MEF IV sẽ giúp Gene Solutions đẩy nhanh việc mở rộng các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xét nghiệm di truyền, và củng cố vị thế trên thị trường, sớm hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn: phục vụ, cải thiện sức khỏe cộng đồng bằng giải pháp gen tiên tiến, chất lượng với chi phí hợp lý nhất.

Gene Solutions là công ty thứ sáu và mới nhất trong danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV được công bố.

Ông Nguyễn Hoài Nghĩa, Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành của Gene Solutions cho biết, khi thành lập Gene Solutions vào năm 2017, các xét nghiệm gen có chi phí rất cao và hầu hết người Việt Nam không thể tiếp cận được.

"Chúng tôi nhận thấy Mekong Capital rất “khác biệt”. Họ quan tâm đến tầm nhìn của chúng tôi và cũng đã thể hiện sự cam kết chưa từng có với chúng tôi. Chúng tôi tin rằng, việc hợp tác với Mekong Capital sẽ đẩy nhanh tiến độ hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi", ông Nghĩa nói. 

Trong khi đó, ông Chris Freund, Tổng giám đốc của Mekong Capital, cho biết, 3 nhà đồng sáng lập của Gene Solutions đã xây dựng một tầm nhìn đột phá cho tương lai của ngành y tế tại Việt Nam.

"Mục tiêu của họ là mang đến những xét nghiệm di truyền chính xác, tiện lợi với chi phí hợp lý cho hàng triệu người Việt, góp phần phát hiện bệnh sớm và cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhiều người ở Việt Nam. Họ sẽ phát triển những xét nghiệm gen mới mang tính đột phá, giúp Việt Nam trở thành nơi nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học tiên tiến quan trọng của thế giới", ông Chris Freund nói thêm.

Đến nay, các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 41 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn. Mekong Capital đã tư vấn quản lý 5 quỹ, hai trong số đó đang hoạt động.

Các công ty đã và đang thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thị trường trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối và giáo dục như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, ICP, Trường Quốc Tế Việt-Úc, F88, Pharmacity, YOLA, Pizza 4P’s, Vua Nệm, ABA Cooltrans và Nhất Tín Logistics v.v.

MEF IV sẽ tiếp tục chiến lược của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại.

Theo đó, Quỹ sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và chăm sóc sức khỏe.

Mekong Capital công bố quỹ thứ năm, vốn cam kết 246 triệu USD
Mekong Capital công bố quỹ thứ năm - Mekong Enterprise Fund IV Limited Partnership (“MEF IV”), chính thức hoàn tất huy động với tổng vốn cam kết 246...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư