Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Mercedes-Benz tập trung mạnh cho nhóm Dream Cars tại thị trường Việt Nam
Hoàng Nam - 28/02/2017 06:39
 
Khách hàng của Mercedes-Benz vừa được trải nghiệm sản phẩm Mercedes-Benz Driving Experience 2017 (MBDE) tại đường đua Bira, Thái Lan với nhóm sản phẩm chiến lược có tên gọi Dream Cars.

Kết thúc năm 2016, Mercedes-Benz đã chính thức trở lại vị trí thương hiệu xe sang số 1 thế giới. Đây là thành tựu từ nhiều hoạt động chiến lược, trong đó đáng chú ý là việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” và đa dạng hóa danh mục sản phẩm với 3 nhóm chiến lược là Contemporary Luxury - sang trọng thời thượng; A-volution - xe dành cho giới trẻ và Dream Cars - những chiếc xe đáng mơ ước).

Nhóm “Contemporary Luxury” gồm các sản phẩm C-/E-/S-Class đã trở nên quen thuộc qua 21 năm Mercedes-Benz phát triển tại Việt Nam thông qua Công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Nhóm xe “A-volution” mới trình làng từ năm 2013 với các đại diện A/CLA/GLA cũng đã nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích của khách hàng trẻ tuổi.

Vào năm 2015, MBV đã giới thiệu ra thị trường nhóm xe “Dream Cars”, hướng đến những khách hàng yêu cầu cao về thiết kế, trải nghiệm thể thao và giá trị hình ảnh.

“Dream Cars” bao gồm các sản phẩm hiệu năng cao Mercedes-AMG và những mẫu xe thời thượng như C-Class Coupé, S-Class Coupé hay SLC, SL.

“Dream Cars” được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng ở các kỳ triển lãm cũng như sự quan tâm của một nhóm khách hàng nhất định. Với số lượng giới hạn, “Dream Cars” vẫn thỏa mãn những tín đồ đầy đam mê, cũng như tạo ra sự đa đạng cho văn hóa ô tô tại Việt Nam.

Với trải nghiệm lần này tại đường đua Bira International Circuit, được mở cửa từ năm 1985, một trong những đường đua “lão” nhất ở Đông Nam Á, MBV đã mang đến 20 sản phẩm trải nghiệm.

Đáng chú ý trong đó là mẫu xe đậm chất thể thao như GLC 250 Coupé, SLC 300, Mercedes-AMG SLC 43, Mercedes-AMG C 43 Coupé và đặc biệt là “siêu phẩm” S 500 Coupé.

Đi kèm là danh mục động cơ trải dài từ các động cơ thương mại sản xuất hàng loạt đến các động cơ chế tác thủ công Mercedes-AMG, từ I4 đến V6, V8 có tăng áp. Hệ truyền động cũng đa dạng, bao gồm dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh. Sự đa dạng này giúp người lái có thể cảm nhận sự khác biệt về khả năng vận hành ở các cấu hình khác nhau, qua đó hiểu rõ hơn về định vị và ưu điểm riêng biệt của mỗi dòng sản phẩm.

Với định hướng chú trọng về trải nghiệm lái thể thao, nội dung của MBDE 2017 được thiết kế khác biệt những năm trước, bao gồm 3 bài tập là kỹ năng vào cua ở tốc độ cao (High-speed Cornering); kiểm soát trượt (Skid Tyre) và sa hình (Gymkhana).

Bài tập vào cua ở tốc độ cao nhằm rèn luyện kỹ năng vào cua đúng thời điểm, cảm nhận quán tính của xe và tuân theo vạch đường lý tưởng trong thể thao tốc độ. Bài tập này cũng cho thấy sự hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ dẫn động 4MATIC khi xe chuyển hướng ở tốc độ cao.

Tại bài tập rèn luyện kỹ năng kiểm soát thân xe và trả lái với vỏ xe siêu trượt. Bài tập cũng cho thấy độ cân bằng của chassis và hiệu quả can thiệp khi tắt và mở ESP.

Ở bài rèn luyện kết hợp kỹ năng đánh lái, chuyển hướng liên tục và kiểm soát phanh. Bài tập thể hiện sự chính xác của tay lái, cảm giác chân thực của chân ga, chân phanh trên các mẫu xe thể thao.

Mercedes-Benz tăng trưởng bền vững tại thị trường Việt Nam
Với định hướng phát triển mạnh mẽ các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã gặt hái nhiều thành tựu trong năm 2016. Bên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư