Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
METALEX Vietnam 2019 thu hút số lượng khách tham quan kỷ lục
Gia Lai - 18/10/2019 10:05
 
Với hơn 10 năm đồng hành cùng các nhà công nghiệp Việt Nam, năm nay, METALEX Vietnam 2019 đã thực sự làm mới mình bằng những hoạt động hấp dẫn, chưa từng có, thu hút số lượng khách tham quan kỷ lục.
.
METALEX Vietnam là triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại.

METALEX Vietnam 2019, triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại vừa diễn ra  tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP.HCM), với chủ đề “Tăng trưởng cùng các tiến bộ vượt trội”.

Cùng với METALEX Vietnam 2019 là hai triển lãm đồng địa điểm khác là “Welding Vietnam 2019” trưng bày các công nghệ và thiết bị mới nhất trong lĩnh vực hàn cắt và “ROBOT X @ HCM” giới thiệu nhiều mẫu robot công nghiệp hiện đại. Sự kiện đã quy tụ hơn 500 thương hiệu của trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời thu hút 15.955 lượt khách tham dự.

Hiện nay, nhiều công ty đang di chuyển nhà máy sản xuất tới Việt Nam. Đây là dấu hiệu khả quan cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất và gia công cơ khí nước nhà.

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Vietnam chia sẻ: “Cuộc chiến thương mại kéo dài đang định vị lại chuỗi cung ứng toàn cầu và Việt Nam nổi lên như một điểm đến đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Nền kinh tế 300 tỷ USD của chúng ta được dự báo sẽ tăng trưởng từ 6,6 tới 6,8% trong năm nay. Trong đó, ngành sản xuất vẫn là động lực phát triển chính của nền kinh tế”.

METALEX Vietnam 2019 đã đón chào những nhà cung cấp công nghệ tên tuổi từ 7 gian hàng quốc tế, bao gồm Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan và Trung Quốc. Đây là cơ hội lý tưởng dành cho các công ty Việt Nam nhằm tiếp cận máy móc và giải pháp tiên tiến nhất từ các nền kinh tế nổi tiếng trong ngành sản xuất và gia công cơ khí. Đặc biệt, năm nay, Ấn Độ là đối tác cấp quốc gia của Triển lãm, quy tụ hơn 50 công ty hàng đầu về lĩnh vực sản xuất và gia công cơ khí từ nước này.

Bên cạnh đó, các hội thảo cũng là một điểm nhấn đặc biệt của METALEX Vietnam 2019. Năm nay, hàng trăm đại biểu đã tham gia Lớp Kỹ sư tài năng có cấp giấy chứng nhận với chủ đề “Nâng cao lợi thế cạnh tranh của các công ty chế tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”. Đồng tổ chức bởi Hội Cơ khí TP.HCM (HAME) và Reed Tradex Co., Ltd., lớp huấn luyện đặc biệt này có sự tham gia của PGS. Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch Hội Cơ khí TP.HCM và ông Ron Ashkin, Giám đốc Dự án LinkSME của USAID.

Ngoài ra, Hội thảo Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo (Tokyo SME Support Center), thuộc Bộ Công thương Nhật Bản đã thu hút sự tham gia của đông đảo khách tham quan đến từ những công ty nội địa đang tìm kiếm sự hợp tác với những doanh nghiệp Nhật Bản để đặt nền tảng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là năm thứ hai Tokyo SME Support Center chọn Triển lãm METALEX Vietnam làm nền tảng kết nối doanh nghiệp hiệu quả.

Với hơn 10 năm đồng hành cùng các nhà công nghiệp Việt Nam, năm nay, METALEX Vietnam 2019 đã thực sự làm mới mình bằng những hoạt động hấp dẫn, chưa từng có.

Lần đầu tiên tại một triển lãm cơ khí ở Việt Nam, hoạt động hàn thực tế ảo được tổ chức nhằm đem đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm kỹ thuật và công nghệ hàn. Máy mô phỏng công nghệ hàn VRTEX® của Lincoln Electric đến từ Weldtec đã cung cấp cho người tham gia những trải nghiệm thật nhất từ âm thanh, chuyển động, cho tới việc “nhận điểm” thông qua một phần mềm tự động. Không tia lửa điện, không bốc khói, không nguy hiểm là “ba không” đảm bảo an toàn cho người chơi, khiến khu vực này luôn thu hút một lượng lớn khách tham quan và đúng tiêu chí “ai cũng có thể hàn”.

Ngoài ra, đều đặn trong mỗi ngày của sự kiện, các tiết mục biểu diễn công nghệ hàn mới nhất từ những thương hiệu quốc tế lần đầu tiên được giới thiệu tại một triển lãm ở Việt Nam đã được tổ chức. Các công nghệ và kỹ thuật hàn hiện đại hàng đầu thế giới từ T-Drill, Polysoude và EWM đã được trình diễn tới khách tham quan. Tất cả đều nhằm mang đến cho các nhà công nghiệp những giải pháp mới nhất, hữu ích nhất, góp phần làm tăng giá trị sản phẩm.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến Cuộc thi “Đại chiến con quay” Koma Taisen đầy hấp dẫn. Các nhà sản xuất nhỏ và vừa đã trình diễn những con quay theo quy định với thiết kế và kỹ thuật gia công kim loại độc đáo. Hai đội có ngôi vị cao nhất sẽ tới Yokohama (Nhật Bản) tham gia cuộc thi vô địch thế giới vào tháng 2/2020. Năm nay, chiến thắng đã gọi tên đội Lạc Hồng 2. Không khí tại cuộc đua thực sự rất “nóng” và thu hút đông đảo sự quan tâm của các kỹ sư cơ khí chính xác.

500 thương hiệu ngành cơ khí hội tụ tại Metalex Vietnam 2019
Với chủ đề "Tăng trưởng cùng các tiến bộ vượt trội", Metalex Vietnam 2019 giúp các doanh nghiệp khám phá máy móc, công cụ và giải pháp gia công kim...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư