-
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025
![]() |
| - Thỏa thuận kéo dài 5 năm đánh dấu sự hợp tác của cả hai bên trong một loạt các dự án công nghệ bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp di động |
Microsoft Corp. và Grab, nền tảng dịch vụ trực tuyến-đến-ngoại tuyến (O2O), thanh toán di động, đặt xe công nghệ hàng của Đông Nam Á chính thức công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc chuyển đổi các dịch vụ số và di động trong khu vực bằng cách tận dụng năng lực chuyên môn đẳng cấp thế giới của Microsoft về máy học và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) khác.
Theo đó, Grab sẽ bắt đầu sử dụng Microsoft Azure làm nền tảng điện toán đám mâ Microsoft sẽ tiến hành đầu tư chiến lược vào Grab.
Là bước đi đầu tiên trong quy trình phối hợp rộng rãi giữa hai công ty, Grab sẽ ứng dụng Microsoft Azure như một nền tảng điện toán đám mây và Microsoft sẽ triển khai đầu tư chiến lược vào Grab.
Thỏa thuận kéo dài 5 năm này chứng kiến sự hợp tác của cả hai bên trong một loạt các dự án công nghệ bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp di động
Ông Ming Maa, Chủ tịch của Grab cho biết, mối quan hệ đối tác với Microsoft trong một loạt dự án công nghệ, bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp di động tại Đông Nam Á thể hiện sự chú trọng đầu tư công nghệ của Grab nhằm mang đến dịch vụ hoàn hảo hơn cho khách hàng.
"Là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đầu tư của Microsoft đã góp phần củng cố hơn nữa vị thế của Grab là công ty công nghệ hàng đầu trong khu vực. Chúng tôi mong chờ được hợp tác với Microsoft để đẩy mạnh hoạt động kết nối di chuyển và trải nghiệm trực tuyến-đến-ngoại tuyến thông suốt dành cho người tiêu dùng", theo ông Ming Maa.
Theo bà Peggy Johnson, Phó chủ tịch điều hành Microsoft, hợp tác chiến lược với Grab mở ra những cơ hội đổi mới to lớn với Microsoft với mục đích cùng nhau tham gia thay đổi trải nghiệm của khách hàng cũng như gia tăng chuyển giao dịch vụ số cho hàng triệu người tiêu dùng dùng Grab cho dịch vụ đi lại an toàn với mức giá hợp lý, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn, thanh toán di động cùng các dịch vụ tài chính khác.
Grab vốn là nền tảng trực tuyến-đến-ngoại tuyến trên di động hàng đầu tại Đông Nam Á, đang hoạt động tại 235 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, và ví điện tử của Grab, GrabPay, hiện đang giữ vị trí hàng đầu tại Đông Nam Á.
Thông qua mối quan hệ đối tác này, Grab sẽ sử dụng Microsoft Azure là nền tảng đám mây ưa điện toán, giúp truy cập đám mây thông minh của Microsoft và ứng dụng AI để nền tảng Grab hoạt động hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn.
Qua mối quan hệ hợp tác này, hai công ty sẽ nghiên cứu một số dự án công nghệ sáng tạo sâu, giúp thúc đẩy và cải thiện trải nghiệm sử dụng Grab cho khách hàng, đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý của Grab.
Những dự án cải tiến đặc biệt này bao gồm: Giúp cải thiện sự an toàn và an ninh của hành khách và tài xế, Grab sẽ hợp tác với Microsoft để nghiên cứu những cơ chế xác thực mới như nhận diện khuôn mặt trên di động bằng AI được cài đặt bên trong dành cho đối tác tài xế và hành khách sử dụng, thay thế cho việc kiểm tra ID, giúp phù hợp cho việc nhận dạng cả tài xế lẫn khách đặt xe.
Grab sẽ nghiên cứu việc sử dụng các phân tích dữ liệu của Microsoft Azure và các dịch vụ phát hiện gian lận để dự đoán và ngăn chặn hiệu quả hơn các giao dịch gian lận trên nền tảng Grab.
Các công ty lên kế hoạch tận dụng năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Microsoft để cung cấp cho khách hàng tính năng chuyển ngữ thời gian thực phù hợp với ngữ cảnh và tạo ra một chatbot AI để người sử dụng Grab có thể tham gia vào các trải nghiệm tương tác.
Tính năng AI và máy học của Microsoft sẽ được sử dụng để tạo lợi thế cho "thiết bị đề xuất" tiên tiến của Grab, giúp phân tích dữ liệu và hành vi người dùng để cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và các đề xuất nội dung thông qua ứng dụng của Grab.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


