-
Thâm hụt ngân sách của Mỹ tăng thêm gần 40% -
Kinh tế Mỹ có cần đến những cải cách lớn sau khi ông Trump nhậm chức? -
Thương mại toàn cầu năm 2025: Tìm cơ hội trong bất ổn -
Mỹ siết chặt kiểm soát lưu thông chip AI trên toàn cầu -
Chứng khoán Trung Quốc có khởi đầu năm tệ nhất kể từ năm 2016 -
IMF: Tăng trưởng toàn cầu năm 2025 ổn định, lạm phát tiếp tục giảm
Máy bay MRJ do tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Ltd phát triển. Ảnh: Mitsubishi Aircraft Corporation |
Thương vụ M&A trị giá 550 triệu USD đã được hoàn tất trong ngày 1/6/2020. Mitsubishi Heavy Industries đã thiết lập công ty mới tại Canada để tiếp quản các dịch vụ bảo trì và khách hàng trong mảng kinh doanh máy bay chở khách cỡ nhỏ của Bombadier.
Thương vụ này là một phần trong nỗ lực của hãng nhằm hiện thực hóa dự án phát triển máy bay chở khách nội địa đầu tiên của Nhật Bản.
Trước đó, Mitsubishi Aircraft Corp - MAC (thuộc Mitsubishi Heavy Industries) đã phát triển thành công máy bay phản lực chở khách đầu tiên của Nhật Bản có tên là Mitsubishi Regional Jet - MRJ. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của MRJ được thực hiện thành công vào tháng 11//2015.
MRJ có chiều dài khoảng 35m và có sải cánh 29m, với tầm bay tối đa 3.700 km MRJ, là máy bay cỡ nhỏ, cùng dòng với các loại máy bay của Bombardier với khả năng chuyên chở 70 - 90 hành khách, dùng cho các chuyến bay từ tầm ngắn đến tầm trung.
Theo quảng cáo của nhà sản xuất, MRJ có khả năng thực hiện các chuyến bay từ Hà Nội (Việt Nam) đi Fukuoka (Nhật Bản).
Tuy vậy dù đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức nhưng trong thời gian qua MAC liên tiếp phải hoãn việc bàn giao dòng máy bay MRJ cho khách hàng do thay đổi thiết kế và các vấn đề liên quan đến nguồn cung phụ tùng. Với tác động của đại dịch toàn cầu COVID-19 đến ngành hàng không thế giới khiến nhu cầu mua sắm máy bay sụt giảm nghiêm trọng, MAC đã phải lên kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động và giảm quy mô sản xuất.
Thậm chí Tập đoàn mẹ MHI đã tuyên bố sẽ cắt giảm ngân sách phát triển MRJ từ 140 tỷ yen (1,3 tỷ USD) trong tài khóa 2019 xuống còn 60 tỷ yen (tương đương 556 triệu USD) trong tài khóa này.
Với việc thâu tóm thành công mảng chế tạo máy bay cỡ nhỏ của Bombardier, MHI hy vọng có thể tận dụng được năng lực kỹ thuật, các kỹ sư và mạng lưới bán hàng của Bombardier để "tăng lực" cho MAC, đẩy nhanh sản xuất và sớm bàn giao những chiếc MRJ đầu tiên đến tay khách hàng.
-
Thương mại toàn cầu năm 2025: Tìm cơ hội trong bất ổn -
Thái Lan thu hút lượng vốn đầu tư kỷ lục trong năm 2024, dẫn đầu là công nghiệp số -
Mỹ siết chặt kiểm soát lưu thông chip AI trên toàn cầu -
Xuất nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ tăng tốc -
Apple gặp khó tại thị trường Trung Quốc -
Chứng khoán Trung Quốc có khởi đầu năm tệ nhất kể từ năm 2016 -
Mỹ ước tính thiệt hại gần 150 tỷ USD do thảm kịch cháy rừng tại Los Angeles đầu năm 2025
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500