-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài -
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất -
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao -
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
| (Nguồn: bloomberg.com) |
“Người khổng lồ” ngành đường sắt của Pháp Alstom ngày 17/2 thông báo họ đang đàm phán để lại mảng kinh doanh đường sắt của tập đoàn Bombardier của Canada.
Trong tuyên bố của mình, Alstom cho biết các cuộc thảo luận đang được tiến hành và họ chưa đưa quyết định cuối cùng.
Thông báo trên của Alstom được đưa ra một năm sau khi Ủy ban châu Âu không chấp thuận nỗ lực sáp nhập giữa doanh nghiệp này với Siemens của Đức, từng được kỳ vọng sẽ tạo ra một công ty đường sắt hàng đầu châu Âu.
Các phương tiện truyền thông đưa tin thỏa thuận trên được Alstom đưa ra thương lượng với Bombardier Transport – nhánh chuyên về lĩnh vực đường sắt của Bombardier có trụ sở tại Berlin, Đức.
Giá trị thỏa thuận này ước vào khoảng 7 tỷ USD.
Bombardier Transport đã công bố doanh thu 8,3 tỷ USD vào năm ngoái và kết thúc năm 2019 với lượng đơn hàng trị giá 35,8 tỷ USD.
Về phía Alstom, doanh thu cho tài khóa 2018-2019 (kết thúc vào ngày 31/3/2019) của doanh nghiệp này đạt 8,1 tỷ USD và lượng đơn đặt hàng 43 tỷ USD.
Theo giới quan sát, đây là một động thái nhằm tăng thị phần của Alstom trong lĩnh vực sản xuất toa xe lửa vốn đang do công ty CRRC thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc đứng đầu.
Về phía Bombardier vốn đang chìm trong nợ nần, tập đoàn đã bắt đầu một cuộc tái cấu trúc lớn kể từ năm 2015.
Vào năm ngoái, khi đang vật lộn để duy trì hoạt động trong khi gánh khoản nợ 9 tỷ USD, tập đoàn chế tạo hàng đầu của Canada đã đồng ý bán hết chương trình máy bay khu vực cho Mitsubishi Heavy Industries của Nhật Bản với giá 750 triệu USD.
Hồi năm 2018, Bombardier cũng nhượng quyền kiểm soát dòng máy bay phản lực hạng trung CSeries, giờ đổi tên thành A220 – cho Airbus.
Sang đến ngày 13/2 năm nay, Bombardier cho biết họ sẽ bán 33,58% cổ phần còn lại trong chương trình trên cho Airbus và chính quyền tỉnh Quebec - nơi công ty có khoảng 14.000 nhân viên và hỗ trợ khoảng 40.000 việc làm khác.
-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Ngày Lương thực Thế giới 16/10: Chung tay vì thực phẩm tốt hơn và tương lai tốt đẹp hơn -
Việt Nam tái đắc cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2026 - 2028 -
Thời tiết cực đoan tại châu Âu có thể gây thiệt hại tới 126 tỷ euro vào năm 2029 -
Nhà văn người Hungary László Krasznahorkai đoạt giải Nobel Văn học năm 2025 -
Giải Nobel Hóa học năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Nền kinh tế số của ASEAN có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2030
-
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” -
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai -
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm -
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
