Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MM Mega Market đặt an toàn thực phẩm lên hàng đầu
Minh Hải - 12/08/2019 09:31
 
Là đối tác cung cấp thực phẩm cho hơn 1 triệu khách hàng Horeca trên cả nước, MM Mega Market luôn kiên định với chiến lược an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu trong suốt 17 năm hoạt động tại Việt Nam.
MM Mega Market có hệ thống chuỗi cung ứng nông sản an toàn do MM hướng dẫn và kiểm soát toàn bộ quá trình nuôi trồng.
MM Mega Market có hệ thống chuỗi cung ứng nông sản an toàn do MM hướng dẫn và kiểm soát toàn bộ quá trình nuôi trồng.

Vì lợi ích và uy tín của khách hàng

An toàn thực phẩm (ATTP) là một trong những yếu tố sống còn đối với các đơn vị kinh doanh khách sạn, nhà hàng và căng tin (gọi tắt là Horeca). Trước tình trạng thực phẩm bẩn còn chưa được kiểm soát chặt chẽ, các đơn vị Horeca ngày càng đặt ra những tiêu chí khắt khe khi lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt, cá.

“Chúng tôi hiểu rằng, chỉ một sự cố liên quan đến thực phẩm cũng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến uy tín và tình hình kinh doanh của khách hàng. Bởi vậy, ATTP luôn là yếu tố được chúng tôi chú trọng nhất, bên cạnh yếu tố về giá thành và dịch vụ. Bảo vệ uy tín của khách hàng cũng chính là bảo vệ uy tín của MM tại Việt Nam”, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam nhấn mạnh.

Trong hơn một thập kỷ hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, MM được nhiều khách sạn 5 sao, các nhà hàng lớn, các bếp ăn tập thể của nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn làm đối tác cung cấp thực phẩm. Đặc biệt, MM được lựa chọn làm đối tác cung cấp thực phẩm tươi sống cho nhiều khách sạn phục vụ các sự kiện quốc tế quan trọng của đất nước.

“Năm 2017, chúng tôi rất tự hào khi MM được các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao nơi diễn ra các sự kiện APEC lựa chọn làm nhà cung cấp chính thực phẩm để phục vụ bữa ăn cho khoảng 10.000 khách, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao nhất của các nước thành viên tham dự APEC”, ông Phidsanu Pongwatana cho biết.

Để có thể tạo dựng được niềm tin của nhóm khách hàng chuyên nghiệp này, ngay từ năm 2002, khi bước chân vào Việt Nam, MM đã triển khai chiến lược đảm bảo an toàn thực phẩm thông qua việc xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Bắt đầu xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm đầu tiên vào năm 2005, cho đến nay, MM đang vận hành 4 trạm trung chuyển được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt, Trạm trung chuyển cá tại Cần Thơ, Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Tại 4 trạm trung chuyển thực phẩm này, MM Mega Market áp dụng tiêu chuẩn VietGap trong sản xuất và tiêu chuẩn HACCP để kiểm soát và giảm thiểu được những rủi ro trong tất cả các công đoạn chế biến, từ lúc bắt đầu là nguyên vật liệu cho đến những bước cuối cùng như đóng gói, lưu kho, bảo quản và phân phối.

Tại các trạm trung chuyển thực phẩm, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM đều trực tiếp làm việc với nông dân, các hợp tác xã từ khâu chọn giống, lên kế hoạch sản xuất, thu hoạch đến khâu vận chuyển trực tiếp đến các trạm trung chuyển. Những hộ nông dân tham gia hợp tác phải có nhật ký sản xuất, trong đó ghi chép chi tiết lịch sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thời gian thu hoạch và phải thực hiện kiểm nghiệm định kỳ theo tiêu chuẩn của MM Mega Market Việt Nam.

Hiện, Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt của MM được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh ATTP cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam. Với vùng nguyên liệu rộng 250 ha, mỗi năm trạm trung chuyển này cung cấp hơn 12.000 tấn rau, củ, quả đạt tiêu chuẩn VietGAP. Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ đi vào hoạt động năm 2011, hiện cung cấp sản lượng gần 2.000 tấn mỗi năm gồm hơn 400 mặt hàng thủy hải sản.

Đặc biệt, Trạm trung chuyển thịt heo của MM hợp tác với nông dân Đồng Nai nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAHP đi vào hoạt động từ năm 2017 đã được thị trường đánh giá rất cao. Hiện nay, trạm trung chuyển này cung cấp mỗi tháng gần 400 tấn thịt heo an toàn cho các trung tâm MM phía Nam. Không chỉ được kiểm soát trong suốt quá trình chăn nuôi, ở khâu giết mổ và vận chuyển, MM còn đầu tư các thiết bị hiện đại và các xe tải chuyên dụng để đảm bảo độ tươi và an toàn cho thịt.

“Trong thời gian tới, MM sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động trạm trung chuyển thịt heo tại miền Bắc”, ông Phidsanu Pongwatana tiết lộ.

Hà Nội xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm trên địa bàn đã được xử lý nghiêm nhờ sự vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư