Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Mở đường cho nhập khẩu phế liệu
Chí Tín - 29/12/2013 14:43
 
Tổng cục Hải quan vừa có văn bản tạm thời cho phép doanh nghiệp khi đưa phế liệu từ khu chế xuất vào nội địa chỉ cần xuất trình Giấy phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại thay cho Giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu. Tạm khoanh hàng trăm tỷ đồng nợ thuế của Nissan
nhập khẩu phế liệu vào nội địa

Một số doanh nghiệp phản ánh tình trạng phế liệu ùn tắc trong khu chế xuất, không đưa vào nội địa được do vướng thủ tục

Thời gian qua, Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh vướng mắc của một số doanh nghiệp xử lý môi trường về việc nhập khẩu phế liệu từ doanh nghiệp chế xuất, khu chế xuất và khu phi thuế quan vào nội đia.

Vướng mắc này liên quan đến quy định tại Thông tư liên tịch số 34/2012/TTLT-BCT-BTNMT ngày 15/11/2012 của liên Bộ Công Thương - Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất.

Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết cũng nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp cho biết dù có Giấy phép hành nghề xử lý chất thải nguy hại, nhưng vẫn không được đăng ký Tờ khai nhập khẩu phế liệu từ các doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong Khu chế xuất.

Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị quý Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan cho phép các công ty, doanh nghiệp tạm thời xuất trình Giấy phép hành nghề quản lý (hoặc vận chuyển, hoặc xử lý, tiêu hủy) chất thải nguy hại thay cho Giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu, khi làm thủ tục nhập khẩu phế liệu từ các doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong Khu chế xuất, doanh nghiệp trong Khu phi thuế quan.

Vừa qua, một số doanh nghiệp có kiến nghị liên quan đến hoạt động nhập khẩu phế liệu gồm có Công ty TNHH Môi trường Xanh, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xử lý Môi trường Việt Khải, Công ty TNHH Thương mại sản xuất Ngọc Tân Kiên, Công ty TNHH môi trường Phú Hà, Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành và một số doanh nghiệp khác.

Tá hỏa xin tái xuất Lexus
Trong đơn gửi tới cơ quan hữu trách, Việt kiều N.H.P.U., đang cư trú tại Hoa Kỳ cho hay, sau khi nộp hồ sơ xin cấp phép nhập khẩu ô tô theo diện tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư