
-
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP
-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng
-
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng
-
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội
-
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kinh tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19
![]() |
Xe bus đi sân bay Tân Sơn Nhất từ quận 7 qua Trạm trung chuyển Bến Thành |
Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý về nguyên tắc đối với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động tuyến xe buýt không trợ giá có điểm đầu (cuối) nằm trong khu vực cảng hàng không, Sân bay Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.
Bộ Giao thông vận tải giao Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tổ chức thực hiện theo đúng loại hình vận tải hành khách bằng xe buýt và chấp hành đầy đủ các điều kiện về kinh doanh và điều kiện kinh doanh theo quy định, trong đó lưu ý sử dụng phương tiện có sức chứa từ 17 chỗ trở lên. Sở này cũng được giao chủ trì, phối hợp Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để thống nhất phương án tổ chức hoạt động tuyến xe buýt trên địa bàn (có điểm đầu (cuối) nằm trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất trước khi triển khai thực hiện.
Cục Hàng không Việt Nam được giao chỉ đạo cảng hàng không, sân bay trong toàn quốc rà soát, bổ sung thông tin hướng dẫn, tuyên truyền để cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất phương án vận hành, bố trí điểm dừng/đỗ và đón trả khách đáp ứng đúng các quy định về an ninh, an toàn tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đảm bảo không gây ùn tắc giao thông và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi ra, vào sân bay.
Trước đó, vào giữa tháng 6/2018, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép thực hiện thí điểm mở các tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá hoặc tuyến cố định hoạt động từ sân bay Tân Sơn Nhất. Các địa phương được lựa chọn để mở tuyến là Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và Bà Rịa Vũng Tàu với các phương tiện có sức chứa từ 16 – 45 ghế (không bố trí chỗ đứng) và thực hiện theo tiêu chuẩn ô tô khách.

-
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kinh tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 -
Đến năm 2030: Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng đầy đủ, ổn định, chất lượng cao -
Giải quyết cơ bản vướng mắc tài chính trong tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp -
Ưu tiên cho vấn đề tỷ giá, lãi suất, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng -
Quyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper -
Đề nghị tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ giá vàng và tỷ giá ngoại tệ
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”