
-
Mục tiêu tăng trưởng GDP 2 con số: Cần xác lập mô hình tăng trưởng mới
-
Các tỉnh Bắc Trung bộ kiến nghị gỡ vướng triển khai quy hoạch điện lực quốc gia
-
Việt Nam tự tin bước vào APEC 2027 với tầm nhìn mới, quyết tâm cao và khát vọng bứt phá
-
Thủ tướng kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá
-
Phường Hoa Lư đặt mục tiêu trở thành đô thị di sản hiện đại, trung tâm động lực của Ninh Bình -
Phó thủ tướng: Ngành Ngoại giao phát huy sức mạnh tổng hợp, đảm đương tốt vai trò tiên phong
![]() |
Xe bus đi sân bay Tân Sơn Nhất từ quận 7 qua Trạm trung chuyển Bến Thành |
Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý về nguyên tắc đối với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động tuyến xe buýt không trợ giá có điểm đầu (cuối) nằm trong khu vực cảng hàng không, Sân bay Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.
Bộ Giao thông vận tải giao Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tổ chức thực hiện theo đúng loại hình vận tải hành khách bằng xe buýt và chấp hành đầy đủ các điều kiện về kinh doanh và điều kiện kinh doanh theo quy định, trong đó lưu ý sử dụng phương tiện có sức chứa từ 17 chỗ trở lên. Sở này cũng được giao chủ trì, phối hợp Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để thống nhất phương án tổ chức hoạt động tuyến xe buýt trên địa bàn (có điểm đầu (cuối) nằm trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất trước khi triển khai thực hiện.
Cục Hàng không Việt Nam được giao chỉ đạo cảng hàng không, sân bay trong toàn quốc rà soát, bổ sung thông tin hướng dẫn, tuyên truyền để cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất phương án vận hành, bố trí điểm dừng/đỗ và đón trả khách đáp ứng đúng các quy định về an ninh, an toàn tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đảm bảo không gây ùn tắc giao thông và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi ra, vào sân bay.
Trước đó, vào giữa tháng 6/2018, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép thực hiện thí điểm mở các tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá hoặc tuyến cố định hoạt động từ sân bay Tân Sơn Nhất. Các địa phương được lựa chọn để mở tuyến là Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và Bà Rịa Vũng Tàu với các phương tiện có sức chứa từ 16 – 45 ghế (không bố trí chỗ đứng) và thực hiện theo tiêu chuẩn ô tô khách.

-
Quốc hội Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của IPU
-
Mục tiêu tăng trưởng GDP 2 con số: Cần xác lập mô hình tăng trưởng mới
-
Các tỉnh Bắc Trung bộ kiến nghị gỡ vướng triển khai quy hoạch điện lực quốc gia
-
Việt Nam tự tin bước vào APEC 2027 với tầm nhìn mới, quyết tâm cao và khát vọng bứt phá
-
Thủ tướng kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá -
Phường Hoa Lư đặt mục tiêu trở thành đô thị di sản hiện đại, trung tâm động lực của Ninh Bình -
Phó thủ tướng: Ngành Ngoại giao phát huy sức mạnh tổng hợp, đảm đương tốt vai trò tiên phong -
Cà Mau quyết tâm đạt tăng trưởng kinh tế từ 8,5% trở lên -
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Thụy Sĩ -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tổ chức nhóm "tác chiến" nhanh giải quyết các vướng mắc thuế tại TP.HCM -
Giải pháp gỡ vướng trong quản lý ngân sách nhà nước cho các xã mới sau sáp nhập
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động
-
Định hướng chiến lược phát triển ngành logistics trong thời gian tới
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững
-
Diễn đàn Logistics 2025: Tìm lời giải cho chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng
-
Diễn đàn công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
-
Boutique Gate: Tâm điểm mới của dòng tiền thực và giá trị gia tăng bền vững