Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MobiFone nằm trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017
Thúy Mai - 07/12/2017 10:39
 
Theo đánh giá của Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 và là nhà mạng di động đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

 Thông tin được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và công ty Brand Finance công bố tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2017 diễn ra ngày 4/12. Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 Việt Nam là 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm ngoái. Trong đó, ngành viễn thông chiếm tỉ trọng cao nhất với 35% tổng giá trị; tiếp đến là ngành thực phẩm và ngân hàng lần lượt chiếm 15% và 11% tổng giá trị.

Theo bản báo cáo này, các thương hiệu Top 10 có tổng giá trị lên tới 7,627 tỷ USD, góp phần tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50. Tổng công ty Viễn thông MobiFone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu giá trị của Việt Nam năm 2017. Riêng trong lĩnh vực viễn thông, giá trị thương hiệu của MobiFone đứng thứ 2 chỉ sau Viettel.

Thương hiệu MobiFone được định giá
MobiFone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu giá trị của Việt Nam năm 2017.

Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 3 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance. Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương, năm 2017 ghi dấu tiến bộ của các doanh nghiệp Việt Nam về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị kinh nghiệm tư vấn toàn cầu.

Giá trị thương hiệu do Brand Finance hiện công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Báo cáo giá trị thương hiệu của Brand Finance giúp các doanh nghiệp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu trong tương lai.

Trước đó, ngày 8/4/2017, MobiFone đã được trao Giải thưởng Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016. Để đạt được giải thưởng này, MobiFone đã được người tiêu dùng và các chuyên gia kinh tế hàng đầu đánh giá với tiêu chí như: bảo vệ thương hiệu, chất lượng dịch vụ. "Thương hiệu mạnh Việt Nam" là một giải thưởng uy tín trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp thực hiện từ năm 2003. Với bề dầy 15 năm tổ chức, giải thưởng thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp cả nước.

Nhiều năm qua, MobiFone không chỉ đứng đầu trong top 10 các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, còn liên tục nhận được nhiều danh hiệu do các tổ chức uy tín và khách hàng bình chọn là thương hiệu di động hàng đầu Việt Nam. So với các mạng di động của Việt Nam, MobiFone được đánh giá là nhà mạng sớm có ý thức trong việc xây dựng thương hiệu.

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho MobiFone tạo được dấu ấn tốt của khách hàng là các chương trình chăm sóc khách hàng của nhà mạng này. Trong những năm đầu tiên cung cấp dịch vụ, dù vẫn ở giai đoạn độc quyền, MobiFone đã thành lập Phòng chăm sóc khách hàng. Thời điểm đó, đối với một lĩnh vực còn độc quyền tuyệt đối như thông tin di động, đây là một hiện tượng lạ. Còn theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, yếu tố "Tây" (Comvik) trong MobiFone là một nhân tố quan trọng giúp mạng di động này có văn hóa phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn cao ngay từ những ngày đầu tiên. Đây là điểm làm MobiFone khá khác biệt so với các mạng di động lớn còn lại.

 Lãnh đạo MobiFone cho biết, hiện MobiFone có khoảng 4000 cán bộ nhân viên. Như vậy, mỗi người MobiFone đang đóng góp cho ngân sách nhà nước là trên 1 tỷ đồng/người/năm theo số liệu của năm 2016. Đây là con số khá cao nếu so với các doanh nghiệp khác. Nếu tính trên tổng doanh thu năm 2016, năng suất lao động bình quân của nhân viên MobiFone là 9,6 tỷ đồng/người/năm. Với con số này, MobiFone cũng là doanh nghiệp có năng suất bình quân cao nhất hiện nay.

Một chỉ tiêu quan trọng là tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu - yếu tố cơ bản nhất để đánh giá mức độ hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước. Đại diện MobiFone ch biết, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu lũy kế 11 tháng năm 2017 của doanh nghiệp này ước đạt hơn 19%. Mức tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu của MobiFone được đánh giá cao hơn rất nhiều so với doanh nghiệp cùng ngành và doanh nghiệp nhà nước nói chung.

Đại diện MobiFone cho biết: “Cùng với việc cập nhật công nghệ và các xu hướng tiêu dùng hiện đại để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, MobiFone luôn chú trọng đầu tư một cách chuyên nghiệp cho hình ảnh và thương hiệu thông qua các hoạt động thiết thực gắn liền với lợi ích của khách hàng và xã hội. Chính vì vậy, thương hiệu MobiFone được khách hàng công nhận và yêu mến, trở thành thương hiệu mạnh trong nước và khu vực. Đây sẽ chính là nguồn động viên lớn để MobiFone tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới”.

MobiFone được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động 2017"
Tổng công ty Viễn thông MobiFone nằm trong số 30 doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh tại Lễ trao Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư