
-
Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tính chuyện mở rộng kinh doanh
-
SABECO giữ vững phong độ, hướng đến tăng trưởng lợi nhuận 8% trong năm 2025
-
Tập đoàn Xuân Thiện khởi công Nhà máy sản xuất vôi và bột nhẹ hơn 8.000 tỷ đồng tại Hòa Bình
-
Thị trường M&A “nguội lạnh” vì thương chiến
-
Tập đoàn SK đề xuất tổ hợp dự án cụm công nghiệp, năng lượng, logistics tại Ninh Thuận
![]() |
Mộc Châu Milk lựa chọn chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững. |
Chìa khóa thành công của Mộc Châu Milk trên hành trình phát triển bền vững
Ngày 23/04/2025, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến. Đại hội ghi nhận sự tham gia tích cực của cổ đông, đồng thời thông qua nhiều nội dung quan trọng, tiếp tục khẳng định chiến lược phát triển bền vững và cam kết đồng hành cùng cộng đồng.
Năm 2024, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.917 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 219,9 tỷ đồng. So với năm trước, kết quả này sụt giảm do ảnh hưởng của nhiều yếu tố mang tính thị trường và vĩ mô. Trong đó, đáng chú ý là sự thay đổi hành vi tiêu dùng sau đại dịch, xu hướng chuyển dịch sang các sản phẩm thức uống sức khỏe và sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu trong và ngoài nước đã tác động trực tiếp đến sức mua ở phân khúc truyền thống.
Dù đối mặt nhiều thách thức, Mộc Châu Milk vẫn giữ vững chất lượng sữa tươi đầu vào – yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu – thông qua việc duy trì các tiêu chuẩn chăn nuôi nghiêm ngặt, áp dụng hệ thống quản lý đàn hiện đại như Delpro và SCR, đầu tư công nghệ vắt sữa De Laval được nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Điển, Israel và vận hành dây chuyền chế biến theo chuẩn quốc tế. Những nền tảng vững chắc này không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định mà còn khẳng định cam kết của Công ty trong việc mang đến các giá trị dinh dưỡng bền vững cho người tiêu dùng.
![]() |
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Mộc Châu Milk đặt trọng tâm vào hiệu quả hoạt động và thích ứng nhanh với xu hướng thị trường. |
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 đã phê chuẩn kế hoạch kinh doanh của Công ty với mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận một cách bền vững, đặt trọng tâm vào hiệu quả hoạt động và thích ứng nhanh với xu hướng thị trường.
Cụ thể, doanh thu thuần năm 2025 kế hoạch là 3.159,8 tỷ đồng, tăng 8,3% so với năm 2024. Lợi nhuận trước thuế kế hoạch là 341,3 tỷ đồng, tăng 35,4%, và lợi nhuận sau thuế ước đạt 293,8 tỷ đồng, tăng trưởng 33,6% so với năm 2024.
Về phương án trả cổ tức, HĐQT trình ĐHĐCĐ phê duyệt kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025 với tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế năm 2025. Trích quỹ khen thưởng phúc lợi: 10% lợi nhuận sau thuế.
Mộc Châu Milk đã nắm bắt rất nhanh xu hướng tiêu dùng hiện đại, đặc biệt là nhu cầu về sản chất lượng cao, ít đường và dành cho người ăn kiêng. Trong năm qua, công ty đã cho ra mắt các sản phẩm như bộ ba sữa tiệt trùng, sữa thanh trùng và sữa chua ăn ít đường; thức uống cacao lúa mạch; sữa trái cây vị me, táo, dứa và sữa bánh hộp thiếc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu sức khỏe mà còn phù hợp với lối sống lành mạnh của đa số người tiêu dùng hiện nay.
![]() |
Những sản phẩm mới, được cải tiến gần đây của Mộc Châu Milk đã nhận phản hồi tích cực từ thị trường. |
Để đưa được những sản phẩm mới này tới tay người tiêu dùng, Mộc Châu Milk đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm và hoạt động tiếp thị. Công ty đã phát triển các dòng sản phẩm mới và cải tiến công thức nhằm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng ngày càng cao. Các sản phẩm được chú trọng gia tăng giá trị dinh dưỡng, chuyển đổi sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường. Điển hình là việc thay thế màng nhôm bằng màng Mpet trong sản phẩm sữa chua – vừa tiết kiệm chi phí, vừa giảm thiểu chất thải nhựa và thân thiện môi trường. Tất cả sản phẩm đều tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật về công bố, ghi nhãn và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
Có thể thấy, Bộ phận R&D đóng vai trò cốt lõi trong việc giữ vững vị trí cạnh tranh của Mộc Châu Milk. Công ty không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ hiện đại để cải thiện chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm. Sự đầu tư vào R&D giúp Mộc Châu Milk không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn tạo ra những sản phẩm độc đáo, mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững.
Trên nền tảng phát triển bền vững và tận dụng hiệu quả hệ sinh thái sẵn có, Mộc Châu Milk định hướng tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đặc biệt là các dòng sản phẩm mới có tính đột phá, giá trị dinh dưỡng cao và thân thiện với môi trường. Trong năm 2024, Công ty đã giới thiệu thành công nhiều sản phẩm mới. Năm 2025, chiến lược R&D sẽ tiếp tục tập trung đổi mới sáng tạo, sử dụng nguyên liệu tự nhiên và vật liệu bao bì thân thiện môi trường nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng.
Với định hướng lấy người tiêu dùng làm trung tâm và từng bước xây dựng Mộc Châu Milk trở thành thương hiệu quốc dân trong ngành sữa Việt Nam, năm 2025 được kỳ vọng sẽ là năm bản lề đưa Công ty vươn xa hơn nữa trong hành trình phát triển dài hạn.
-
Mộc Châu Milk: Phát triển bền vững nhờ nắm bắt xu hướng thị trường, dẫn đầu công nghệ -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng MB -
Tập đoàn SK đề xuất tổ hợp dự án cụm công nghiệp, năng lượng, logistics tại Ninh Thuận -
Doanh nghiệp dệt may thận trọng với kế hoạch kinh doanh 2025 -
Doanh nghiệp bán dẫn được ưu tiên về chế độ hải quan -
Vietnam Airlines và Vietcombank hợp tác thu xếp vốn cho Dự án 50 máy bay thân hẹp -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu tại chỗ
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại
-
Thêm nhiều lựa chọn xe bus và mini bus cho các công ty lữ hành mùa cao điểm du lịch