-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo ông Phạm Văn Năm, hiện nay Cảng Hòn La giai đoạn 1 đã vượt quá công suất thiết kế ban đầu, tính riêng trong năm 2015, lượng hàng hoá thông qua cảng đạt gần 1,5 triệu tấn trong khi đó công suất thiết kế cảng chỉ ở mức 1,2 triệu tấn. Do đó, việc đầu tư nâng cấp mở rộng giai đoạn 2 Cảng Hòn La trở nên bức thiết. Dự kiến giai đoạn 2, Cảng Hòn La sẽ nâng công suất lên
Năm 2015, tổng lượng hàng hoá thông qua Cảng Hòn La đạt gần 1,5 triệu tấn, vượt công suất thiết kế ban đầu là 1,2 triệu tấn/năm |
hơn 5 triệu tấn hàng hoá, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn.
“Hiện nay đường nối giữa đảo Hòn Cỏ với Hòn La đã được triển khai đầu tư xây dựng tạo nên vịnh kín gió với độ sâu từ 8m đến 14m, do đó nhà đầu tư chỉ cần đầu tư thêm khoảng 300 đến 400 tỷ để đầu tư các thiết bị khai thác, xây dựng cầu cảng (không cần lớn, vì độ cao đã có sẵn) thì cảng biển sẽ có thể đưa vào khai thác hiệu quả”, ông Năm chia sẻ.
Ông Năm cho biết thêm, Cảng biển Hòn La nằm trong Khu kinh tế Hòn La, do đó nhà đầu tư khi tiến hành đầu tư giai đoạn 2 Cảng Hòn La thì sẽ được hưởng cơ chế ưu đãi của khu kinh tế với các ưu đãi ở mức cao nhất về thuế đất (miễn thuế 11 năm), thuế thu nhập doanh nghiệp và các ưu đãi khác của Luật Đầu tư cũng như các chính sách ưu đãi đặc thù của tỉnh Quảng Bình.
“Với đầu tư cảng biển Hòn La Chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả với chi phí thấp nhất bởi Cảng sẽ là địa điểm trung chuyển hàng hoá từ Thái Lan, Lào, Mianmar theo con đường ngắn nhất (tuyến Quốc lộ 12 nối Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đến cảng Hòn La), hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất so với các tuyến đường nối cửa khẩu quốc tế đến các cảng biển khác trong khu vực”, ông Năm đánh giá.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025