
-
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển
-
Thaigroup rút đề xuất nghiên cứu 3 dự án cầu; VinEnergo có thêm 60 triệu cổ phiếu từ tỷ phú
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B
-
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, FPT Retail (HoSE: FRT) có 3.350 tỷ đồng doanh thu từ bán laptop và 2.529 tỷ đồng doanh thu từ chuỗi nhà thuốc Long Châu.
Là 1 trong những mảng kinh doanh được hưởng lợi nhờ nhu cầu thị trường tăng trưởng nên trong quý III/2021, Long Châu có thêm 40 cửa hàng.
Tính đến cuối tháng 9/2021, có 308 nhà thuốc Long Châu đang vận hành (tăng 108 nhà thuốc so với đầu năm).
Ban lãnh đạo công ty này tự tin đến cuối năm nay, sẽ có 350 nhà thuốc mang thương hiệu Long Châu được mở cửa hoạt động hàng ngày.
Nửa đầu năm nay, chuỗi nhà thuốc này mang về 1.336 tỷ đồng doanh thu và luỹ kế 9 tháng, con số này là 2.529 tỷ đồng. Như vậy, riêng trong quý III/2021, chuỗi mang về 1.193 tỷ đồng, bằng 89% tổng doanh thu hai quý đầu năm cộng lại.
Long Châu dù ghi nhận mức độ tăng trưởng về doanh thu cao vọt so với cùng kỳ năm ngoái tuy nhiên, trong tổng doanh thu tính theo chuỗi, 630 cửa hàng FPT Shop tiếp tục giữ vị trí trụ cột với 11.514 tỷ đồng (đóng góp 82%).
![]() |
Mức độ đóng góp trong tổng doanh thu của FPT Retail trong 9 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái (Đvt: tỷ đồng). |
Động lực tăng trưởng chung của chuỗi FPT Shop trong thời gian qua (đặc biệt trong quý III/2021) đến từ nhu cầu của người dân với các sản phẩm laptop.
Nửa đầu năm nay, laptop chỉ mang về 1.329 tỷ đồng doanh thu cho FPT Retail và luỹ kế 9 tháng, con số này là 3.350 tỷ đồng. Như vậy, doanh thu từ laptop riêng trong quý III/2021 đạt 2.201 tỷ đồng, tăng 65,6% so với 2 quý đầu năm cộng lại.
Tính riêng trong tháng 8, doanh nghiệp này cho biết, doanh thu từ laptop do họ bán ra chiếm hơn 50% thị phần.
Về kết quả kinh doanh chung, luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 14.018 tỷ đồng và lãi ròng 108,4 tỷ đồng; lần lượt tăng 3.288 tỷ đồng và 99,2 tỷ đồng.
Tổng tài sản của công ty tăng từ 5.387 tỷ đồng hồi đầu năm lên 8.498 tỷ đồng. Trong đó, tài sản ngắn hạn là 7.960 tỷ đồng bao gồm 2.833 tỷ đồng hàng tồn kho, 2.870 tỷ đồng phải thu ngắn hạn và đầu tư tài chính đến ngày đáo hạn hơn 1.737 tỷ đồng.
Nợ phải trả đến cuối tháng 9/2021 ở mức 7.154 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 72% so với hồi đầu năm (tương đương tăng 2.992 tỷ đồng). Trong đó, công ty có khoản vay, nợ thuê tài chính ngắn hạn 5.153 tỷ đồng, tăng 2.668 tỷ đồng.
Luỹ kế 9 tháng, doanh thu tài chính của công ty tăng hơn 81 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái lên 134,1 tỷ đồng; gồm 115 tỷ đồng lãi tiền gửi/tiền cho vay, 12 tỷ đồng lãi chênh lệch tỷ giá.
FPT Retail hiện có 2 công ty con, sở hữu lần lượt 85,07% và 99,9% là Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu và Công ty cổ phần Hữu Nghị Việt Hàn.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 29/10, cổ phiếu FRT tăng 0.39%, lên 52.100 đồng/cổ phiếu.
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội -
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam -
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025