
-
Nhiệt điện than vẫn chiếm 56,8% sản lượng điện tiêu thụ của cả nước
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 4: Không gian của các bước đi phi truyền thống
-
Đề xuất đầu tư nhà máy sản xuất thức ăn cho thú nuôi, vốn 495 tỷ đồng tại Quảng Trị
-
Cảng quốc tế Chu Lai đưa vào vận hành tàu lai dắt CHU LAI PORT 02
-
Xác nhận bồi thường làm cơ sở trừ tiền đất khi tổ chức lại đơn vị hành chính -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 4/6/2025
![]() |
Lượng nhiên liệu nhập khẩu 6 tháng lên tới 47,25 triệu tấn, trị giá là 13,88 tỷ USD, tăng 29,9% và 14,1% so với cùng kỳ. |
Nhập khẩu nhóm nhiên liệu (than đá, xăng dầu các loại, dầu thô, khí đốt hóa lòng) phục vụ sản xuất, tiêu dùng và phát triển kinh tế tiếp tục tăng cao trong nửa đầu năm nay.
Cụ thể, trong tháng 6/2024, cả nước đã nhập khẩu 8,4 triệu tấn nhiên liệu, giảm 7,7% so với tháng trước, với trị giá 2,11 tỷ USD, giảm 19,6%, tương ứng giảm 514 triệu USD.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, lượng nhiên liệu nhập khẩu của Việt Nam là 47,25 triệu tấn, tăng 29,9% với trị giá là 13,88 tỷ USD, tăng 14,1% (tương ứng tăng 1,71 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2023.
Trị giá nhập khẩu của nhóm hàng này trong 6 tháng/2024 chiếm 8% trong tổng trị giá nhập khẩu của cả nước và chỉ đứng sau trị giá nhập khẩu của nhóm hàng máy vi tính, điện thoại, máy ảnh, sản phẩm điện tử và linh kiện.
Trong đó, lượng than các loại nhập khẩu đạt 33,43 triệu tấn, tăng 38,6% và lượng dầu thô nhập khẩu đạt 6,81 triệu tấn, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu nhóm hàng xăng dầu các loại trong 6 tháng/2024 đạt 5,44 triệu tấn, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chiếm tỷ trọng chủ yếu trong nhóm hàng xăng dầu các loại (47%) là mặt hàng Diesel với lượng nhập khẩu trong 6 tháng/2024 đạt 2,57 triệu tấn, giảm 8,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Được biết, nhập khẩu xăng dầu 6 tháng tăng do từ tháng 4/2024, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tạm dừng sản xuất để bảo dưỡng nên các thương nhân tăng nhập khẩu để đảm bảo nguồn cung.
Lượng nhập khẩu nhiên liệu vào thị trường Việt Nam chủ yếu từ các thị trường: Indonesia đạt 14,34 triệu tấn, tăng 60%; Australia là 8,2 triệu tấn tấn, giảm 23%; Côoét đạt 6,1 triệu tấn, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Năm 2023, cả nước nhập khẩu 74,92 triệu tấn nhiên liệu các loại, giảm 29,6%, đạt trị giá 24,2 tỷ USD giảm 4,7% so với năm 2022. Lượng nhập khẩu của than các loại là 51,16 triệu tấn, tăng 61,4% dầu thô là 11,19 triệu tấn, tăng 9,7%,; xăng dầu các loại là 10,05 triệu tấn tăng 13,3%; khí đốt hóa lỏng là 2,52 triệu tấn, tăng 27,9%.

-
Nhiệt điện than vẫn chiếm 56,8% sản lượng điện tiêu thụ của cả nước
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 4: Không gian của các bước đi phi truyền thống
-
Đề xuất đầu tư nhà máy sản xuất thức ăn cho thú nuôi, vốn 495 tỷ đồng tại Quảng Trị
-
Cảng quốc tế Chu Lai đưa vào vận hành tàu lai dắt CHU LAI PORT 02
-
Xác nhận bồi thường làm cơ sở trừ tiền đất khi tổ chức lại đơn vị hành chính -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 4/6/2025 -
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam -
Sản xuất điện của EVNGENCO1 ổn định, đảm bảo cung ứng và an toàn hệ thống -
Doanh nghiệp xi măng, sắt thép tìm đường xuất khẩu sang Myanmar -
Ngân hàng mở rộng cửa cho công ty khởi nghiệp: “Đại dương” vốn mới cho start-up -
Đáp ứng thử thách 14 ngày hoàn thành nhà máy ô tô hiện đại hàng đầu Đông Nam Á
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025