Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Một Câu lạc bộ tặng 5 máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng
Hà Minh - 04/08/2020 12:00
 
5 máy thở hiệu PURITAN BENNETT 840 với tổng giá trị 2,750 tỷ đồng đã được Câu lạc bộ hoa lan đột biến Sông Hàn trao tặng cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng 4/8, đại diện Câu lạc bộ Hoa lan Sông Hàn đã tiến hành trao tặng 5 máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng. Theo đại diện Câu lạc bộ, với tinh thần “Kết nối đam mê, Kết nối cộng đồng”, đại diện Câu lạc bộ là anh Võ Anh Truyền - Chủ nhiệm CLB đã kêu gọi tham gia đóng góp, chung tay cùng Đà Nẵng chiến thắng Covid-19.

Lời kêu gọi nhanh chóng nhận được sự đồng thuận, chia sẻ của rất nhiều người chơi lan cả nước và cả cộng đồng mạng xã hội với gần 2 nghìn lượt thích, gần 500 lượt chia sẻ và hàng ngàn lượt comment.

5 máy thở được trao tặng cho Bệnh viện C Đà Nẵng
5 máy thở được trao tặng cho Bệnh viện Đà Nẵng

“Dự kiến ban đầu chương trình quyên góp sẽ diễn ra từ 8h sáng đến 21h ngày 31/7/2020 với nguyện vọng vận động người yêu lan toàn quốc đóng góp 2 máy thở hiệu PURITAN BENNETT 840 với giá trị 1,120 tỷ đồng cho bệnh viện Đà. Thế nhưng số tiền quyên góp liên tục tăng, vượt ra ngoài dự kiến, đến hạn cuối (21h ngày 31/7) vẫn còn rất nhiều người yêu cầu tiếp tục duy trì cuộc vận động để có thể huy động được nhiều nhất có thể. Tính đến 21h ngày 03/8, số tiền do CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn vận động được đã vượt qua con số 8,5 tỷ đồng và đang tiếp tục tăng lên khi nhận được sự hưởng ứng, lan toả từ cộng đồng”- đại diện Câu lạc bộ cho biết.

Bước đầu, số tiền này, Câu lạc bộ Hoa lan đột biến Sông Hàn đã đặt mua 5 máy thở PURITAN BENNETT 840 để trao tặng cho bệnh viện Đà Nẵng với tổng giá trị 2,750 tỷ đồng.

“Sáng 04/8 Câu lạc bộ đã bàn giao tại khu vực cách ly, phong toả ngay bên ngoài bệnh viện. Ngoài ra, đại diện CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn cho biết đã đặt hàng 1 bộ máy đo thân nhiệt từ xa trị giá hơn 200 triệu trao tặng bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng để tăng cường phòng dịch và nhiều khẩu trang, trang thiết bị y tế, vật dụng thiết yếu cho các điểm cách ly, tập trung bệnh nhân”.

Việc trao nhận diễn ra ngay tại danh giới cách ly đảm bảo an toàn và đúng quy định
Việc trao nhận diễn ra ngay tại danh giới cách ly đảm bảo an toàn và đúng quy định

Tiếp theo, với số tiền còn lại, các thành viên của CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn liên hệ đặt mua thêm máy thở, trang thiết bị y tế để trao tặng các bệnh viện, trung tâm y tế khác trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, CLB cũng lên kế hoạch để hỗ trợ cho các hộ có điều kiện khó khăn, thiếu thốn điều kiện sinh hoạt trong các khu vực bị phong toả, cách ly trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 số 606 và 612 lịch trình di chuyển phức tạp
Qua điều tra, giám sát, xử lý 15/16 bệnh nhân mắc Covid tại Đà Nẵng được công bố vào chiều ngày 2/8/2020, hai bệnh nhân 606 và 612 có lịch trình di...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư