
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes -
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ
![]() | ||
Huawei Nhật Bản giới thiệu sản phẩm của Huawei tại Nhật Bản |
Đây là một hoạt động trong những nỗ lực R&D nhằm xây dựng 16 trung tâm R&D trên toàn cầu của Huawei. Hãng này đã bắt đầu thực hiện các hoạt động R&D tại Nhật Bản từ năm 2010 trong lĩnh vực các thiết bị viễn thông và chính thức thành lập Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản (Japan Research Center) với 2 văn phòng tại Tokyo vào năm 2011, mở rộng sang lĩnh vực mạng.
Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản sẽ sáp nhập 2 văn phòng hiện tại của Huawei tại 2 địa điểm khác nhau ở Tokyo thành một cơ sở được mở rộng và quy mô hơn tại Yokohama.
Tới cuối năm 2013, Huawei Nhật Bản có kế hoạch tăng cường nguồn nhân lực tại Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản từ 40 người hiện tại lên 80-100 nhân viên.
Trong năm tài chính 2012, Huawei Nhật Bản đã thực hiện mua các thiết bị và tài sản từ các công ty Nhật Bản với số tiền lên đến 900 triệu USD, và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vòng một vài năm tới.
Những kế hoạch này đã dẫn đến việc thành lập một trung tâm gia công tầm khu vực trong Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản vào tháng 2/2013. Sau khi chuyển đến địa điểm mới, Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản sẽ nâng cao hơn nữa vai trò của trung tâm gia công nhằm đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp hiện tại đồng thời tìm kiếm thêm những đối tác mới, và thúc đẩy tiến trình tham gia nghiên cứu và phát triển những công nghệ thế hệ mới trong các thiết bị viễn thông và các sản phẩm mạng của Huawei trong thị trường toàn cầu.
Yan Lida, Chủ tịch Huawei Nhật Bản cho biết: "Việc mở rộng và thiết lập địa điểm mới của Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản sẽ mang đến cho chúng tôi những cơ hội để tiếp tục cộng tác cởi mở một cách chủ động hơn bao giờ hết, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tại nơi chúng tôi có thể phát triển các sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu của các khách hàng của chúng tôi tại Nhật Bản. Điều đó ngược lại sẽ giúp cho các sản phẩm và công nghệ được chúng tôi hợp tác cùng các nhà cung cấp Nhật Bản phát triển tiếp cận được với các thị trường toàn cầu. Với cách làm này, chúng tôi sẽ đóng góp ngày càng hiệu quả hơn cho ngành công nghiệp ICT Nhật Bản”.
Hữu Tuấn

-
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes -
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ -
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ”
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động