Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Một người ở Hà Nam dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ khu cách ly
D.Ngân - 29/04/2021 10:49
 
Người đàn ông 28 tuổi có kết quả dương tính lần một với SARS-CoV-2. Trước đó, anh này hoàn thành cách ly tập trung sau khi từ Nhật trở về.

Thông tin nêu trên vừa được ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nam xác nhận với phóng viên.

Thêm trường hợp dương tính với Covid-19 trở về từ khu cách ly.

Người vừa có kết quả dương tính lần một là N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Kết quả khẳng định do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Nam thực hiện.

Theo ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, cơ quan chức năng đang làm xét nghiệm lại lần nữa để đảm bảo kết quả chính xác. Khi có kết quả, Sở Y tế Hà Nam sẽ thông tin

Được biết, hiện các trường hợp F1 là người thân của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo báo cáo, anh Đ. nhập cảnh Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động tại Nhật Bản. Sau khi xuống sân bay, anh được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính. Ngày 22/4, anh trở về địa phương, tự cách ly tại nhà.

Sáng 24/4, cha anh Đ. ra trạm y tế xã khai báo do thấy con trai có biểu hiện ho sốt, đau họng. Sau đó cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ.

Về trường hợp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Đạo Lý đã gửi thông báo tới người dân yêu cầu tất cả người tiếp xúc anh Đ. và người nhà tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Cơ quan chức năng yêu cầu tất cả hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng việc kinh doanh, không được phép tụ tập đông người. Các gia đình có con đang học tại trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non có tiếp xúc anh Đ. và người nhà phải cho nghỉ học ngay đến khi có thông báo.

Các gia đình có việc hiếu, hỉ, cần báo cáo với chính quyền địa phương và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan tới ca bệnh Covid-19, theo ông Dương Đình Chỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, tỉnh này đã phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Trường hợp dương tính này là F1 của bệnh nhân 2795 (trường hợp dương tính thứ 3) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam.

Sau khi về cách ly tại Khách sạn Mường Thanh Con Cuông, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ 4 và BN 2795 được xếp ở chung 1 phòng.

Ngày 20/4, khi BN 2795 được phát hiện, lập tức trường hợp F1 này được sắp xếp ở riêng một phòng, lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất và lần thứ hai đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến lần xét nghiệm thứ 3 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày hôm nay 29/4, trường hợp dương tính thứ 4 này được chuyển sang khu điều trị của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An báo cáo với Bộ Y tế để công bố mã số ca bệnh.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, trong số 3 bệnh nhân Covid-19 2766, 2767 và 2795 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Nam thì 2 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Cả 3 bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi tích cực.

Cử tri mắc Covid-19, đang được cách ly đều có quyền bầu cử
Các tổ bầu cử phải đến tận cơ sở cách ly, tận nhà để cử tri đang cách ly thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư