Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Mozilla ra smartphone chạy Firefox OS, giá 25 USD
Hải Đăng - 25/02/2014 09:52
 
Mozilla vừa ra mắt mẫu smartphone giá rẻ 25 USD chạy hệ điều hành Firefox OS tại MWC 2014.
Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg

Theo đó, Mozilla đã bắt tay với nhà sản xuất Spreadtrum của Trung Quốc để chế tạo mẫu smartphone có giá 25 USD chạy hệ điều hành Firefox OS.

Mozilla hướng tới mục tiêu trang bị cho chiếc điện thoại thông minh siêu rẻ nói trên chipset SC6821 dựa trên Cortex A5 do hãng Spreadtrum phát triển và hỗ trợ các mạng WCDMA, EDGE.

Tất nhiên, với mức giá 25 USD bình dân như trên thì mẫu smartphone này của Mozilla sẽ không có những tính năng cao cấp như trên các sản phẩm điện thoại mới ra mắt gần đây hạn như hỗ trợ mạng 4G LTE hay màn hình cũng chỉ là loại HVGA có kích cỡ 3,5-inch.

Mozilla đang hướng tới thị trường ở những quốc gia đang phát triển, để giúp mở rộng khả năng truy cập web cho người dân với mẫu smartphone có giá siêu mềm, phù hợp với khả năng chi trả tại các thị trường này.

Tính đến nay, các thiết bị chạy Firefox OS đã được bán ở 15 nước trên thế giới, và Mozilla vẫn đang đặt mục tiêu mở rộng thêm tới tám thị trường mới trong năm nay.

Huawei bán ra gần 49 triệu smartphone
Huawei đã được xếp đứng thứ 3 thế giới về số lượng smartphone được bán ra trong năm 2013 với tổng số gần 49 triệu chiếc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư