-
Hà Nội sẽ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học công nghệ -
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng
Quá trình đưa hàng hoá từ doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng sao cho tốn ít chi phí nhất, tiện lợi nhất, thu lời cao nhất luôn là một bài toán được các doanh nghiệp đặt ra nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và chiếm thị trường. Vậy doanh nghiệp thời 4.0 cần trang bị gì để quản lý kênh phân phối một cách hiệu quả, tiết kiệm?
Hậu đại dịch, đa phần doanh nghiệp bị chịu tổn thất nặng nề khi Covid-19 càn quét. Các kênh phân phối của doanh nghiệp cũng phải vật lộn, lao đao giữa cơn khủng hoảng, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội, hoạt động phân phối hàng hoá lại càng gặp nhiều khó khăn. Khủng hoảng kinh tế khiến các doanh nghiệp cần phải nhận thức một cách sâu sắc và toàn diện rằng đã đến lúc cần phải thay đổi. Không chỉ chú trọng vào nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, các doanh nghiệp cần phải thực sự quan tâm vào việc ứng dụng công nghệ vào quản lý, điều hành...
Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, bên cạnh các điều kiện về tài chính, thì yếu tố công nghệ đã và đang chứng tỏ công năng khi hỗ trợ các doanh nghiệp không chỉ vượt qua nghịch cảnh mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình.
Với các doanh nghiệp lớn, đa chi nhánh, nhiều cấp đại lý, việc quản trị kênh phân phối luôn là bài toán đòi hỏi tư duy nhanh nhạy và sự am hiểu sâu sắc. Khởi tạo một hệ thống phân phối đã khó, quản lý và duy trì để hệ thống hoạt động ổn định càng khó hơn. Các nghiệp vụ như giám sát nhân viên bán hàng ra sao, tối ưu quy trình bán hàng như thế nào, hàng hoá tại các điểm bán đủ, thiếu hay thừa, công tác quản lý kho hàng có chặt chẽ… là các vấn đề mà các doanh nghiệp luôn “căng não” để xử lý nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ hàng hoá.
Chị Mai, quản lý nhãn của một tập đoàn chuyên về thức nước giải khát chia sẻ: “Chúng tôi phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng qua rất nhiều kênh: kênh online, máy bán hàng tự động, siêu thị, đại lý bán lẻ, kênh bán buôn… trải khắp toàn quốc nên việc áp dụng công nghệ vào quản lý kênh phân phối một cách thông minh, hiện đại, tiết kiệm vô cùng quan trọng và cần thiết”.
Không chỉ đối với các doanh nghiệp lớn, các công ty start up, các tổ chức quy mô vừa và nhỏ cũng cùng chung quan điểm.
Anh Tuấn, fouder một mô hình start up snack ăn vặt có lợi cho sức khoẻ cho hay: “Phân phối rộng khắp, đa kênh là định hướng của chúng tôi nhằm phủ thị trường, tuy nhiên với tiềm lực tài chính hiện tại, chúng tôi sẽ lựa chọn công nghệ để quản lý kênh nhằm đảm bảo tính hiệu quả nhưng tốn ít chi phí. Đó cũng chính là lí do mà chúng tôi sử dụng giải pháp mSale của MobiFone để thưc hiện công tác này. Tính năng theo dõi nguồn hàng, giám sát lộ trình, tính và chia hoa hồng cho các kênh thực sự hữu ích cho các đơn vị start up như chúng tôi”.
Xuất hiện trên thị trường từ năm 2016, mSale đã vinh dự giành Top 10 Sao Khuê danh giá và mới đây đã gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020”, góp phần giúp MobiFone được vinh danh trong giải thưởng cùng tên này.
Giải pháp quản lý kênh phân phối và bán hàng trên nền tảng di động mSale giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, giải quyết nhiều vấn đề nhức nhối trong quản lý dòng tiền, dòng hàng, dòng dịch vụ, dòng thông tin trên kênh phân phối; giúp kết nối chặt chẽ với các nhà phân phối và mang lại cho doanh nghiệp những tiện ích đáng kể như dự báo nhu cầu thị trường, giải quyết tình trạng thiếu/ thừa hàng hoá, tránh tình trạng đại lý ảo nhằm trục lợi.
Và ngay chính nội tại MobiFone, giải pháp mSale đã giúp tăng cường năng suất lao động cho hơn 10.000 nhân viên bán hàng, thay vì phải sử dụng các phương tiện thủ công, người lao động được cải thiện chất lượng điều kiện tác nghiệp trên thiết bị di động hiện đại, thông minh, tiết kiệm thời gian, tối ưu lợi ích, gia tăng doanh thu tối đa.
“Ngay từ ban đầu mSale được sáng tạo dựa vào chính nhu cầu của nhà mạng, mong muốn quản lý việc phân phối sim thẻ, theo dõi các nhân viên bán hàng, các đại lý chính thức của nhà mạng trở nên hiện đại và tiện lợi hơn”, đại diện MobiFone chia sẻ.
Thời điểm hiện tại, khi tình hình dịch bệnh đã có những dấu hiệu tích cực, các doanh nghiệp bắt đầu phải tăng tốc để lấy lại thị trường, các hoạt động phân phối được tăng cường mạnh mẽ thì giải pháp mSale của MobiFone chắc chắn sẽ là công cụ đắc lực giúp tối đa hoá lợi ích với chi phí thấp nhất.
-
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC