Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Mua lại VietBuzzAd, tập đoàn Nhật Bản chọn Việt Nam để khởi động "Dự án toàn châu Á"
P.V - 16/01/2020 08:00
 
Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên được ADK (Nhật Bản) lựa chọn để thực hiện chiến lược ra mắt thương hiệu dịch vụ ADK Connect trên toàn khu vực châu Á.

Thương vụ M&A cùng với VietBuzzAd được kỳ vọng sẽ mang lại những thành công lớn và mở rộng thị trường cho cả hai bên.

Thương vụ M&A đầu tiên của ngành quảng cáo Việt năm 2020

ADK (Nhật Bản) có bề dày lịch sử lên đến 64 năm và là một trong 50 công ty marketing lớn nhất thế giới do Agency Spotter (Mỹ) bầu chọn đã mua lại và đổi tên VietBuzzAd Việt Nam thành VBA, để mở rộng độ nhận diện của thương hiệu cũng như kết nối cùng những tiềm lực quốc tế, chính thức ra mắt ADK Connect.

Thương vụ M&A cùng với VietBuzzAd được kỳ vọng sẽ mang lại những thành công lớn và mở rộng thị trường cho cả hai bên.
Thương vụ M&A với VietBuzzAd được kỳ vọng sẽ mang lại những thành công lớn và mở rộng thị trường cho cả hai bên

Tại Việt Nam – nơi đầu tiên mà ADK Connect đặt chân đến, VietBuzzAd trở thành công ty tiếp thị truyền thông kỹ thuật số bản địa được tập đoàn Nhật Bản lựa chọn, thực hiện một thương vụ M&A toàn diện để chính thức triển khai các chiến lược của ADK Connect.

Sau khi hoàn thành quy trình thủ tục M&A, ADK quyết định đổi tên VietBuzzAd thành VBA để chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Thương vụ M&A này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho lĩnh vực truyền thông quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số.

Sở dĩ ADK quyết định chọn VietBuzzAd vì đơn vị này được xem là một trong những “digital agency” khá nổi trội, luôn giữ vị trí “top” trên thị trường. Thành lập từ năm 2010, VietBuzzAd đã tạo ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo đáng ghi nhận. Gần đây nhất có thể kể đến giải thưởng Top 10 quảng cáo hàng đầu trên Youtube tại Cannes Lions Festival 2019 với chiến dịch LG World Cup mang tên "Quang Hải – Thắp lửa những giấc mơ".

Cái bắt tay giữa ADK và VietBuzzAd được kỳ vọng thúc đẩy lợi ích từ nền kinh tế số. Vị trí đại diện và điều hành VBA sẽ do bà Nguyễn Hữu Hạnh - CEO & Người sáng lập của VietBuzzAd với 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, tiếp tục nắm giữ.

“Tôi rất vui mừng khi được gia nhập gia đình ADK Global, đặc biệt là ADK Connect. Điều này sẽ cung cấp các giải pháp về tiếp thị kỹ thuật số cho các khách hàng của ADK và cơ sở để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh đối với những khách hàng hiện tại mà chúng tôi đang hợp tác, nhằm đem đến những giải pháp tiếp thị truyền thông toàn diện. Trong đó, bao gồm các dịch vụ như lập chiến lược và phân tích; quảng cáo kỹ thuật số; xây dựng nội dung và câu chuyện thương hiệu; thiết kế; truyền thông xã hội và lập trình công nghệ.... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hy vọng mở ra những cơ hội tuyệt vời ở các thị trường khác từ sự hợp tác này”, bà Hạnh chia sẻ.

bà Nguyễn Hữu Hạnh - CEO & Người sáng lập của VietBuzzAd với 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo
Bà Nguyễn Hữu Hạnh, Người sáng lập và là CEO của VietBuzzAd với 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo

Thương vụ ghi dấu vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam

Nhóm Nghiên cứu Diễn đàn M&A và CMAC Institute dự báo giá trị M&A năm 2020 tiếp tục ở quy mô 7 – 7,5 tỷ USD (tương đương 162 – 174 nghìn tỷ đồng). Sau một thập niên tăng trưởng mạnh mẽ với hàng ngàn giao dịch và tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 55 tỷ USD, thị trường M&A Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên mới với nhiều cơ hội mới. Bên cạnh các ngành khác cũng đang ghi dấu ấn bằng những thương vụ bạc tỷ, việc ADK mua lại VietBuzzAd ghi dấu ấn và là thương vụ M&A mở màn cho ngành quảng cáo trong năm 2020.

Ông Yasu Katagi, CEO của ADK Global Operations chia sẻ: “ADK Connect đưa chúng tôi vào giai đoạn phát triển tiếp theo tại châu Á, tập trung vào việc mang các giải pháp hướng tới tương lai cho các đối tác khách hàng. ADK Connect sẽ giúp khách hàng triển khai các xu hướng truyền thông, tiếp thị kỹ thuật số mới với công nghệ và sự thực thi tốt nhất để phát triển các chiến thuật và chiến lược mới nhằm tối ưu hóa kết quả. Tôi cũng rất vui mừng được hợp tác với VietBuzzAd tại Việt Nam, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của chúng tôi và đang nhắm 100% vào sự đổi mới. Ngoài ra, ADK Connect cũng cho phép chúng tôi đẩy nhanh sự tăng trưởng này và cung cấp các giải pháp thúc đẩy kinh doanh cho khách hàng”.

Sự quan tâm của các nhà đầu tư đến các công ty quảng cáo bản địa là nhờ thị trường Việt sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, thấu hiểu thị trường bản địa, chất lượng sáng tạo cao và mức độ thông thạo chuyên môn chuyên nghiệp không thua kém gì các quốc gia khác. Năm 2019 vừa qua, ngành quảng cáo Việt Nam cũng tăng trưởng mạnh nhờ vào tỉ lệ người dân nước ta đang tiếp cận internet ngày càng cao, mang lại lợi thế cho các công ty quảng cáo truyền thông có cơ hội tăng tốc đà phát triển.

Được biết, ngay sau thương vụ M&A này, VBA sẽ bắt đầu đi vào những hoạt động đầu tiên để mở màn cho những thành công sau này của ADK Connect.

Chính phủ Đức muốn cấm hoàn toàn mọi hình thức quảng cáo thuốc lá
Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Đức Julia Kloeckner cho rằng bất kể đó là thuốc lá có đầu lọc hay thuốc lá điện tử, các sản phẩm có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư