
-
Định hướng thương hiệu, chuyện sống còn với nhà sáng lập
-
Các doanh nghiệp nhỏ, "siêu nhỏ" lên tiếng tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
-
Doanh nghiệp thận trọng trước nguy cơ tàu hàng bị tấn công tại Biển Đỏ
-
Savico bán dự án trọng điểm cho GELEX; Tasco lập công ty bảo dưỡng ô tô; Vinaship thanh lý thêm tàu cũ
-
Doanh nghiệp đặc biệt kỳ vọng vào các giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 22,9% sau 7 tháng năm 2025
Thương vụ M&A cùng với VietBuzzAd được kỳ vọng sẽ mang lại những thành công lớn và mở rộng thị trường cho cả hai bên.
Thương vụ M&A đầu tiên của ngành quảng cáo Việt năm 2020
ADK (Nhật Bản) có bề dày lịch sử lên đến 64 năm và là một trong 50 công ty marketing lớn nhất thế giới do Agency Spotter (Mỹ) bầu chọn đã mua lại và đổi tên VietBuzzAd Việt Nam thành VBA, để mở rộng độ nhận diện của thương hiệu cũng như kết nối cùng những tiềm lực quốc tế, chính thức ra mắt ADK Connect.
![]() |
Thương vụ M&A với VietBuzzAd được kỳ vọng sẽ mang lại những thành công lớn và mở rộng thị trường cho cả hai bên |
Tại Việt Nam – nơi đầu tiên mà ADK Connect đặt chân đến, VietBuzzAd trở thành công ty tiếp thị truyền thông kỹ thuật số bản địa được tập đoàn Nhật Bản lựa chọn, thực hiện một thương vụ M&A toàn diện để chính thức triển khai các chiến lược của ADK Connect.
Sau khi hoàn thành quy trình thủ tục M&A, ADK quyết định đổi tên VietBuzzAd thành VBA để chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Thương vụ M&A này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho lĩnh vực truyền thông quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số.
Sở dĩ ADK quyết định chọn VietBuzzAd vì đơn vị này được xem là một trong những “digital agency” khá nổi trội, luôn giữ vị trí “top” trên thị trường. Thành lập từ năm 2010, VietBuzzAd đã tạo ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo đáng ghi nhận. Gần đây nhất có thể kể đến giải thưởng Top 10 quảng cáo hàng đầu trên Youtube tại Cannes Lions Festival 2019 với chiến dịch LG World Cup mang tên "Quang Hải – Thắp lửa những giấc mơ".
Cái bắt tay giữa ADK và VietBuzzAd được kỳ vọng thúc đẩy lợi ích từ nền kinh tế số. Vị trí đại diện và điều hành VBA sẽ do bà Nguyễn Hữu Hạnh - CEO & Người sáng lập của VietBuzzAd với 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, tiếp tục nắm giữ.
“Tôi rất vui mừng khi được gia nhập gia đình ADK Global, đặc biệt là ADK Connect. Điều này sẽ cung cấp các giải pháp về tiếp thị kỹ thuật số cho các khách hàng của ADK và cơ sở để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh đối với những khách hàng hiện tại mà chúng tôi đang hợp tác, nhằm đem đến những giải pháp tiếp thị truyền thông toàn diện. Trong đó, bao gồm các dịch vụ như lập chiến lược và phân tích; quảng cáo kỹ thuật số; xây dựng nội dung và câu chuyện thương hiệu; thiết kế; truyền thông xã hội và lập trình công nghệ.... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hy vọng mở ra những cơ hội tuyệt vời ở các thị trường khác từ sự hợp tác này”, bà Hạnh chia sẻ.
![]() |
Bà Nguyễn Hữu Hạnh, Người sáng lập và là CEO của VietBuzzAd với 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo |
Thương vụ ghi dấu vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam
Nhóm Nghiên cứu Diễn đàn M&A và CMAC Institute dự báo giá trị M&A năm 2020 tiếp tục ở quy mô 7 – 7,5 tỷ USD (tương đương 162 – 174 nghìn tỷ đồng). Sau một thập niên tăng trưởng mạnh mẽ với hàng ngàn giao dịch và tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 55 tỷ USD, thị trường M&A Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên mới với nhiều cơ hội mới. Bên cạnh các ngành khác cũng đang ghi dấu ấn bằng những thương vụ bạc tỷ, việc ADK mua lại VietBuzzAd ghi dấu ấn và là thương vụ M&A mở màn cho ngành quảng cáo trong năm 2020.
Ông Yasu Katagi, CEO của ADK Global Operations chia sẻ: “ADK Connect đưa chúng tôi vào giai đoạn phát triển tiếp theo tại châu Á, tập trung vào việc mang các giải pháp hướng tới tương lai cho các đối tác khách hàng. ADK Connect sẽ giúp khách hàng triển khai các xu hướng truyền thông, tiếp thị kỹ thuật số mới với công nghệ và sự thực thi tốt nhất để phát triển các chiến thuật và chiến lược mới nhằm tối ưu hóa kết quả. Tôi cũng rất vui mừng được hợp tác với VietBuzzAd tại Việt Nam, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của chúng tôi và đang nhắm 100% vào sự đổi mới. Ngoài ra, ADK Connect cũng cho phép chúng tôi đẩy nhanh sự tăng trưởng này và cung cấp các giải pháp thúc đẩy kinh doanh cho khách hàng”.
Sự quan tâm của các nhà đầu tư đến các công ty quảng cáo bản địa là nhờ thị trường Việt sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, thấu hiểu thị trường bản địa, chất lượng sáng tạo cao và mức độ thông thạo chuyên môn chuyên nghiệp không thua kém gì các quốc gia khác. Năm 2019 vừa qua, ngành quảng cáo Việt Nam cũng tăng trưởng mạnh nhờ vào tỉ lệ người dân nước ta đang tiếp cận internet ngày càng cao, mang lại lợi thế cho các công ty quảng cáo truyền thông có cơ hội tăng tốc đà phát triển.
Được biết, ngay sau thương vụ M&A này, VBA sẽ bắt đầu đi vào những hoạt động đầu tiên để mở màn cho những thành công sau này của ADK Connect.

-
Sun PhuQuoc Airways đón chiếc Airbus A321NX đầu tiên, chuẩn bị khai thác thương mại từ tháng 11/2025
-
Định hướng thương hiệu, chuyện sống còn với nhà sáng lập
-
VCCI kiến nghị bãi bỏ 16 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện
-
Các doanh nghiệp nhỏ, "siêu nhỏ" lên tiếng tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
-
Doanh nghiệp thận trọng trước nguy cơ tàu hàng bị tấn công tại Biển Đỏ -
Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan -
Savico bán dự án trọng điểm cho GELEX; Tasco lập công ty bảo dưỡng ô tô; Vinaship thanh lý thêm tàu cũ -
Doanh nghiệp đặc biệt kỳ vọng vào các giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 22,9% sau 7 tháng năm 2025 -
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối kinh doanh và đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 -
Nâng cao nhận thức về vai trò của “Cuộc cách mạng Khoa học - Công nghệ và Chuyển đổi số” trong sản xuất của TKV
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng