Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
Mũi khoan đã thông, Phó chủ tịch tỉnh gửi thư vào hầm
Tầm Như - 19/12/2014 09:39
 
Tin tức mới nhất về vụ sập hập thủy điện Đạ Dâng (Đà Lạt, Lâm Đồng), mũi khoan đã thông tới vị trí của 12 người mắc kẹt.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, sau nhiều nỗ lực, đến khoảng 6h30 sáng nay, 19/12, lực lượng cứu hộ đã khoan tới gần vị trí 12 công nhân mắc kẹt trong hầm. Khoảng cách ước tính là chỉ còn khoảng 1m nữa.

Đến  khoảng 9h sáng nay, mũi khoan đã thông vào tới nơi, nước từ trong hầm đang chảy ra rất nhiều. Hiện cứu hộ đang chuẩn bị đưa dòng điện 3 pha vào trong và lực lượng y tế đang bàn phương án cấp cứu nạn nhân.

Đây là tin rất vui cho hàng triệu người Việt Nam đang dõi theo vụ việc, bởi nếu thành công ở mũi khoan này, lực lượng cứu hộ có thể sẽ vận chuyển quần áo và lương thực, thuốc men… đến cho các công nhân.

Tin mới nhất vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, Lâm Đồng
Lực lượng cứu hộ lên phương án giải cứu 12 công nhân mắc kẹt trong đêm 18/12

Theo thông tin từ một số công nhân tham gia cứu hộ, đến rạng sáng nay khi gọi vào ống sắt 12 công nhân trong hầm nói đã nghe tiếng đào hầm.  

Trong khi đó, bất chấp thời tiết giá lạnh ở Lạc Dương (Lâm Đồng), lực lượng cứu hộ nạn nhân  sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng đã nỗ lực khoan hầm, khoét đất và triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho 12 công nhân suốt đêm qua. Cháo dinh dưỡng đặc biệt được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM chuyển đến những người mắc kẹt bên trong. 

Có mặt tại hiện trường chỉ huy cứu hộ, Đại tá Dư Trường Giang, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, các phương án tiếp cận nạn nhân đang được triển khai có hiệu quả.

Đại tá Phạm Hữu Tuấn, trưởng phòng tác chiến Bộ Tư lệnh Công binh thông tin, đường hầm cứu nạn đầu tiên đã đào được hơn 15m, đường thứ hai 10m. Hiện 12 công nhân vẫn đảo bảo sức khỏe và tích cực liên hệ với lực lượng cứu hộ bên ngoài.

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Tin tức mới nhất về cứu hộ 12 công nhân
Tình hình cứu hộ đang rất khả quan, trong khi mũi khoan hầm cửa xả sắp tới hầm 12 công nhân bị mắc kẹt 

Liên tục theo sát và chỉ đạo vụ việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Văn Yên vừa tự tay viết 1 lá thư gửi các công nhân. Bức thư được quấn kèm cây bút, đưa vào bên trong hầm cho các nạn nhân vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng để kịp thời động viên, đồng thời thông báo tiến độ cứu hộ để 12 công nhân yên tâm. 

Sập hầm thủy điện Lâm Đồng: Diễn biến mới nhất
Lá thư Phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng viết gửi động viên tinh thần nhóm công nhân bị mắc kẹt

Nội dung bức thư như sau:

“Thân gửi 12 anh chị em trong hầm!

Ban chỉ đạo phòng chống cứu nạn đang tập trung toàn lực để giải cứu các anh chị, với lực lượng máy móc, thiết bị hiện đại nhất và hàng trăm nhân lực của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng.

Anh chị em yên tâm, bằng mọi cách bảo vệ sức khỏe và thông tin kịp thời ra ngoài những yêu cầu của mình để được đáp ứng. Ở ngoài này mọi người làm việc 24/24 giờ với tinh thần nhanh nhất để cứu các anh chị. 

TM. Ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Nguyễn Văn Yên".

Đến sáng nay công tác cứu nạn cứu hộ đang rất khẩn trương, lực lượng công binh, công nhân hối hả đào hầm, trong khi mũi khoan từ trên đỉnh đồi khoan xuống hầm hoạt động tích cực.
Với những diễn biến mới nhất này, hy vọng đang lớn dần cho 12 công nhân bị mắc kẹt và hàng chục triệu người dân Việt Nam đang dõi theo từng ngày.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư