-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Tại cuộc họp báo quý II/2019 Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức sáng nay (27/6), nhiều câu hỏi đã được báo chí đặt ra liên quan đến Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, như nhiều nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến dự án này, hay các thông tin về việc có hay không chuyện các nhà đầu tư trong nước không mặn mà với dự án trên.
Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Trương, Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu cho biết, về mặt phân cấp, Dự án Đường bộ cao tốc Bắc Nam do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Hiện nay đang mời sơ tuyển các nhà đầu tư, phát hành hồ sơ mời sơ tuyển theo từng đoạn dự án. Đến nay, theo thông tin cập nhập, đã có 24-25 nhà đầu tư trong nước đăng ký để làm, ông Trương nói.
Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu Nguyễn Đăng Trương |
Liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài có quan tâm, ông Nguyễn Đăng Trương nhấn mạnh, quan điểm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là bất kỳ trong nước hay nước ngoài, nếu đáp ứng được tư cách hợp lệ theo quy định của Luật Đấu thầu, có đầy đủ năng lực kinh nghiệm, có các giải pháp khả thi đều được mời tham gia.
"Đối với Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam là dự án quan trọng quốc gia, là tuyến đường huyết mạch, quan điểm của chúng tôi là phải lựa chọn nhà đầu tư thực sự có năng lực, kinh nghiệm. Đối với nhà đầu tư nước ngoài thì phải từng đầu tư thành công một dự án tương tự, hợp đồng tương tự ở nước mà họ không mang quốc tịch thì mới tiến hành lựa chọn nhà đầu tư đó", ông Trương nói.
Thông tin thêm về dự án này, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng cho biết, ngoài các nhà đầu tư Việt Nam, có nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc gửi hồ sơ quan tâm. Không nêu con số chính xác nhưng ông Thắng khẳng định, số lượng nhà đầu tư Hàn Quốc đang nhiều hơn nhà đầu tư Trung Quốc.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025