Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mỹ cân nhắc cấm công dân về nước nếu nghi nghiễm virus SARS-CoV-2
Quốc Dũng (TTXVN/Vietnam+) - 11/08/2020 14:52
 
Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc các quy định nhập cảnh mới trong đó tạm thời cấm các công dân và những người có thẻ cư trú hợp pháp quay trở lại Mỹ nếu bị nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.
My can nhac cam cong dan ve nuoc neu nghi nghiem virus SARS-CoV-2 hinh anh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 10/8, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc các quy định nhập cảnh mới cho phép Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ tạm thời cấm các công dân và những người có thẻ cư trú hợp pháp tại Mỹ quay trở lại nước này từ nước ngoài nếu như họ bị nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, các biện pháp trên sẽ được áp dụng cho tất cả các điểm nhập cảnh vào Mỹ, bao gồm cả tại các sân bay và dọc theo khu vực biên giới phía Bắc và phía Nam, đặc biệt là khu vực biên giới với Mexico, nơi có nhiều công dân Mỹ và cư dân hợp pháp qua lại thường xuyên.

Hiện các cơ quan liên bang đã được yêu cầu gửi phản hồi về đề xuất này cho Nhà Trắng. Quan chức trên cho biết dự thảo quy định trên vẫn chưa được hoàn tất và có thể được điều chỉnh.

Trước đó, Tổng thống Trump đã ban hành loạt quy định siết chặt làn sóng người nhập cư kể từ khi bùng phát dịch COVID-19, theo đó đình chỉ nhập cảnh đối với người nhập cư hợp pháp và cho phép nhà chức trách ở biên giới trục xuất những người di cư bị bắt tại biên giới mà không cần lệnh của tòa án.

Mỹ hiện vẫn là nước bị ảnh hưởng nhiều nhất vì dịch bệnh COVID-19, với 5.249.805 ca nhiễm và 166.160 ca tử vong.

Mỹ đã hỗ trợ các nước ASEAN 87 triệu USD ứng phó với dịch Covid-19
Mỹ khẳng định tiếp tục trợ giúp các nước ASEAN nâng cao năng lực dự phòng và ứng phó với dịch bệnh, trong đó ưu tiên triển khai Sáng kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư