Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Mỹ nhân Chi Pu: 'Đôi khi mệt mỏi vì cuộc sống riêng bị làm phiền'
- 15/01/2016 09:58
 
'Mỹ nhân của năm 2015' chia sẻ, có những lúc mệt mỏi vì căng thẳng trong công việc, cô phải 'diễn' trước mặt mọi người.

- Được khán giả của Ngoisao.net bình chọn là 'Mỹ nhân của năm 2015', cảm xúc của chị thế nào?

- Đây là năm thứ hai tôi đề cử trong giải Mỹ nhân của báo Ngoisao.net. Tôi nghĩ, việc có tên trong đề cử đã là một may mắn vì tôi được đứng cạnh những người đẹp mà tôi rất ngưỡng mộ. Và tôi vô cùng bất ngờ khi nhận được giải thưởng này trong năm nay. Thực sự, tôi còn quá trẻ để được phong danh hiệu Mỹ nhân, nhưng với những tình cảm và sự yêu thương của khán giả thì tôi cảm thấy rất vinh dự.

- Bản thân chị đã bao giờ nghĩ mình là một mỹ nhân chưa? 

- Đối với bản thân, tôi chỉ mong muốn là mình có thể chăm sóc, nuôi dưỡng nhan sắc ngày một tươi tắn và rạng rỡ hơn để phục vụ cho công việc chứ tôi chưa bao giờ đặt ra một “tên gọi” hay mục tiêu cụ thể cho nhan sắc của mình. Nhưng khi đã được khán giả ưu ái phong cho danh hiệu Mỹ nhân của năm 2015 thì chắc chắn tôi sẽ phải chăm chút nhiều hơn, "yêu" bản thân nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu. 

chi-pu-doi-khi-met-moi-vi-cuoc-song-rieng-bi-lam-phien

Được bình chọn là 'Mỹ nhân của năm 2015' nhưng Chi Pu rất khiêm tốn khi nói về nhan sắc của mình. 

- Chị thấy mình đẹp nhất và không đẹp nhất khi nào?

- Khi có được tinh thần thoải mái và phong thái tự tin là những lúc tôi thấy mình đẹp nhất. Còn khi mệt mỏi, ăn uống lại có phần không điều độ do làm việc quá sức, tâm trạng không vui, thì đó là những lúc tôi không tự tin với vẻ ngoài của mình.

- Năm qua, chị đã có bước đột phá lớn về hình ảnh và sự nghiệp. Không chỉ có nhiều bộ phim thành công, phong cách thời trang của chị cũng trưởng thành hơn, thoát khỏi vẻ ngoài của cô 'hot girl' ngày nào. Chị nói gì về thành quả trong năm 2015?

Năm qua, từng công việc tôi làm, tôi đều đặt hết tâm huyết của mình vào đó. Có lẽ vì vậy mà Chi Pu của Bước nhảy hoàn vũ, Tâm Ngải của nhạc kịch Thiên đài, Trang của Vẫn có em bên đời hay tới cuối năm là Nhi trong phim điện ảnh Yêu, ít nhiều cũng đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Song song với những thành quả đạt được trong công việc, có lẽ bản thân tôi cũng đã tự đưa mình lên một tầm nhìn trưởng thành hơn trong hình ảnh.

Tôi luôn trân trọng những gì mình đang có và những gì mình đã làm được nên cũng có thể tạm gọi là hài lòng. Tuy có những việc tôi làm chưa tốt, nhưng tôi không hề cảm thấy thất vọng về bản thân. Vì đường còn dài, chưa tốt cái gì thì học và sửa cái đó. Chắc chắn khán giả vẫn cho một đứa "cần cù bù giỏi giang" này thêm nhiều cơ hội.

- Bộ phim điện ảnh 'Yêu' mà chị đảm nhận vai chính từng là đề tài bàn tán của đông đảo bạn trẻ bởi câu chuyện tình đẹp của Nhi và Tú trên màn ảnh. Ở ngoài đời, cả hai vì quá thân thiết mà dính tin đồn tình cảm. Chị sẽ phản ứng thế nào nếu có người nói rằng, phim phản ánh đời thực của hai người?

- Sau một thời gian dài đối mặt với rất nhiều thị phi và tin đồn thì tôi đã có một thói quen là bỏ ngoài tai những điều không thực sự cần thiết trong cuộc sống cũng như là sự nghiệp của mình. Tôi tin những khán giả thông minh sẽ phân biệt được đâu là thật, đâu chỉ là lời đồn.

chi-pu-doi-khi-met-moi-vi-cuoc-song-rieng-bi-lam-phien-1
Đối mặt với những thị phi của showbiz, nữ diễn viên chọn cách bỏ ngoài tai dư luận. 

- Gần đây, việc chị và Gil Lê ngừng theo dõi nhau trên mạng xã hội đã khiến fan lo lắng cả hai rạn nứt tình bạn, thậm chí có người còn đến tận nhà paparazzi, làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng. Chị có mệt mỏi khi luôn bị truyền thông, khán giả săm soi về đời tư?

- Thực sự đó là khoảng thời gian mà tôi cảm thấy rất mệt mỏi với những người thích ‘làm phiền” cuộc sống riêng tư của mình. Có những chuyện nhỏ nhưng lại bị dư luận thổi phồng lên thành một câu chuyện rất nghiêm trọng, bị hư cấu một cách không có cơ sở. Tuy nhiên tôi vẫn cố gắng giữ một "cái đầu lạnh" để hạn chế mọi việc đi quá xa.

- Chuyển vào Sài Gòn sống và làm việc, chị đã có nhiều cơ hội khẳng định mình trong làng nghệ thuật. Tuy nhiên, giữa chốn xô bồ ấy, có khi nào chị cảm thấy cô đơn?

- Đối với một cô gái 22 tuổi sống xa gia đình và tự lập giữa một thành phố lớn thì dù có cố gắng cứng rắn thế nào cũng không thể tránh được cái cảm giác cô đơn và lạc lõng. Chỉ cần có lỗ hổng thời gian là tôi sẽ lại suy nghĩ nhiều, nhớ nhà và tủi thân. Vậy nên tôi luôn dùng sự bận rộn trong công việc để gạt bỏ sự cô đơn.

-  Nhìn lại hơn 6 năm bước chân vào showbiz (từ khi nổi lên ở cuộc thi Miss Teen), chị thấy mình thay đối thế nào?

- Sau Miss Teen, trong đầu tôi chưa hề có khái niệm gì về "showbiz" hay lĩnh vực nghệ thuật muốn tham gia. Mọi thứ đến với tôi bằng may mắn và cơ duyên không sắp đặt. Dần dần, từ niềm đam mê nghệ thuật được hình thành bằng bản năng, tôi nhận ra đã đến lúc mình phải đầu tư công sức cũng như thời gian một cách nghiêm túc hơn, chuyên nghiệp hơn vì miếng cơm, vì tương lai của bản thân. Và tới bây giờ những suy nghĩ về sự nghiệp của tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều.

- Hiện tại, với thu nhập ổn định từ công việc, chị đã tậu được nhà, ô tô và nhiều món đồ thời trang hàng hiệu đắt tiền. Đó có phải là mong ước của chị khi quyết định theo nghệ thuật?

- Chắc chắn ai cũng có mong ước làm giàu rồi, đối với một cô gái có tính độc lập như tôi thì luôn muốn nắm trong tay những thứ chắc chắn và ổn định cho cuộc sống của mình. Bố mẹ tôi cũng lớn tuổi nữa nên tôi muốn khi mình còn trẻ, còn khả năng lao động thì tôi sẽ làm việc thật nhiều, tiết kiệm một khoản tiền để chăm lo được cho bố mẹ khi về già và độc lập về tài chính không phải dựa dẫm vào ai.

- Chị có gửi tiền hỗ trợ cuộc sống cho bố mẹ? 

- Kinh tế của bố mẹ tôi khá vững nên không cần tới sự hỗ trợ của con gái. Tuy nhiên tôi rất thích tặng những món quà có ý nghĩa tinh thần cho bố mẹ. Vào các dịp lễ tết, tôi thường lì xì cho gia đình lấy hên, mặc dù không đáng là bao nhưng tôi thấy được niềm vui của bố mẹ khi nhìn con gái đã trưởng thành. Tôi phần nào tự hào về bản thân và cũng mong muốn làm được cho bố mẹ nhiều hơn thế nữa để họ thấy, cô con gái bé nhỏ ngày nào đã biết chăm lo cho gia đình và thương yêu bố mẹ.

Bên cạnh đó, hầu như tất cả sản phẩm của tôi đều là tự đầu tư sản xuất nên tôi phải cân đo đong đếm để có thể tiết kiệm một khoản riêng nhằm phục vụ những dự án mới.

chi-pu-doi-khi-met-moi-vi-cuoc-song-rieng-bi-lam-phien-2

Nhờ chăm chỉ lao động, Chi Pu đã tậu được nhà và ôtô.

- Năm 2016, chị có kế hoạch phát triển bản thân thế nào? 

- Trong năm 2016 mục tiêu của tôi là có thêm những vai diễn mang nhiều màu sắc, cá tính. Tôi vẫn tiếp tục tập trung vào điện ảnh và bên cạnh đó là trau dồi thêm các kỹ năng khác để luôn luôn sẵn sàng cho những thử thách mới lạ.

- Chị là cô gái có vẻ ngoài tưởng mong manh nhưng tính cách lại mạnh mẽ. Vậy lúc nào chị thấy mình yếu lòng và mất kiểm soát cảm xúc? 

- Nhiều người nhận xét tôi là một cô gái “tăng động”, “dư năng lượng”, lúc nào gặp cũng thấy cười nói vui vẻ đầy sức sống. Nhưng thực sự, tôi "khùng" chứ tôi không vô cảm. Gồng mình lâu quá cũng tới lúc yếu lòng. Đôi khi, tôi lại áp dụng chiến thuật "giả tạo". "Giả tạo" ở đây nghĩa là phải cố gắng cười liên tục trong suốt nhiều giờ. Có những ngày, nụ cười đến một cách tự nhiên. Có những ngày, tôi cảm thấy hết sức chán nản và phải "giả tạo". Nhưng sau suốt vài tiếng phải cười gượng gạo, tôi thường cảm thấy vui hơn. Vậy là nỗi buồn cũng qua một cách nhẹ nhàng, và cuộc sống lại trở về với trạng thái tích cực của nó.

Quỳnh Như thực hiện

Chi Pu nhí nhảnh khoe cúp Cánh Diều Vàng
Ít người biết, phim ngắn 'Cô gái trên sân thượng' được vinh danh tại lễ trao giải tối 12/3 do chính Chi Pu sản xuất và thủ vai chính.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư