Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Mytel làm "Cặp lá yêu thương", "Vượt lên chính mình’" phiên bản Myanmar
Tú Ân - 09/06/2023 11:40
 
Mytel tạo nên một chuỗi gameshow trách nhiệm xã hội bao gồm “New Future” và “Smile brightest with us” tạo động lực để người dân Myanmar có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vượt qua nghịch cảnh.

Trong các mục tiêu đầy tham vọng của Mytel năm 2023, có một mục tiêu là làm mới các hoạt động CSR. Theo đó, công ty không chỉ dừng lại ở việc quyên góp, hỗ trợ tài chính đơn thuần mà sẽ tạo nên một chuỗi gameshow trách nhiệm xã hội uy tín. Chuỗi gameshow này giúp quy tụ người dân và các doanh nghiệp khác cùng tạo động lực để những người có hoàn cảnh khó khăn có công dụng cụ, nghề nghiệp vượt qua nghịch cảnh.

Tại Việt Nam, các chương trình như vậy đã rất hiệu quả. "Cặp lá yêu thương" hay "Lục lạc vàng" và "Vượt lên chính mình" không chỉ lan tỏa những câu chuyện cảm động, khơi dậy tính nhân văn trong lòng người xem mà còn có tác dụng tích cực trong việc huy động nguồn lực từ các mạnh thường quân trong xã hội. Nguồn tài chính đến từ sự chung tay của đông đảo tổ chức, cá nhân đã đem lại hạnh phúc cho hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn.

“Trước đây, khi triển khai các hoạt động xã hội, Mytel thường tự bỏ kinh phí ra làm. Tuy nhiên, sau nhiều chương trình, chúng tôi nhận thấy rằng mình tự làm cũng tốt thôi, nhưng không thể hiệu quả và lan tỏa bằng việc đồng hành cùng 1 đơn vị truyền thông lớn”, ông Nguyễn Tiến Dũng, CEO Mytel nói.

Tham khảo từ Việt Nam với các chương trình thực tế "Cặp lá yêu thương", "Lục lạc vàng", "Vượt lên chính mình"… Mytel quyết định triển khai 2 chương trình CSR trong năm 2023, kết hợp cùng đơn vị truyền thông.

Một là “New future” - một chương trình giống như "Cặp lá yêu thương", hợp tác với đài truyền hình tập trung tìm kiếm và hỗ trợ trẻ em nghèo, hiếu học có điều kiện cắp sách đến trường, giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn. Chương trình đã triển khai từ tháng 3/2023.

Chương trình thứ hai là “Smile brightest with us” tham khảo từ chương trình "Vượt qua chính mình", cấp vốn cho các hộ gia đình nghèo có kinh phí để phát triển kinh tế và thoát nghèo, đã triển khai từ tháng 1/2023.

“Một doanh nghiệp kinh doanh phải gắn liền với trách nhiệm xã hội. Mytel ý thức được điều đó và vốn dĩ văn hóa của chúng tôi luôn là phục vụ cộng đồng. Cho nên, chúng tôi hy vọng các chương trình CSR này có thể lan tỏa nhanh hơn nữa, rộng hơn nữa đến cộng đồng người dân Myanmar để thu hút sự quan tâm của đông đảo Mạnh Thường Quân và giúp đỡ được nhiều người hơn nữa”, CEO Mytel tâm sự.

(ảnh)    Chương trình New future do Mytel hợp tác với đài truyền hình Myanmar thực hiện
Chương trình New future do Mytel hợp tác với đài truyền hình Myanmar thực hiện.

Trong 5 năm từ khi bắt đầu kinh doanh tại Myanmar đến nay, Mytel đã luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh đem lại những điều tốt đẹp nhất cho người dân nơi đây. Không dừng lại là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thuần túy, Mytel đã chuyển thành nhà mạng công nghệ hiện đại cung cấp hệ sinh thái dịch vụ số cho cả khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và Chính phủ.

Ở vị thế là nhà mạng dẫn đầu với thị phần 34%, nhà cung cấp dịch vụ cố định băng rộng số 1 với thị phần hơn 50%, SuperApp MyID số 1 tại Myanmar với 24 triệu người dùng và ví điện tử MytelPay đứng thứ 2 thị trường, Mytel luôn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động xã hội tại Myanmar với các chương trình CSR có quy mô rộng khắp toàn quốc và những câu chuyện được nhiều người nhắc đến.

Vào một ngày giữa đại dịch Covid, Mytel đăng một thông báo trên fanpage của họ về trường hợp của một cụ già bán đậu luộc nghèo khổ nằm trong cộng đồng những người gặp khó khăn về tài chính và sức khỏe xung quanh ngoại ô Yangon. Mytel và Tổ chức từ thiện Choon Toon đã hợp tác giúp đỡ cộng đồng này trong một thời gian.

Thật bất ngờ, nhờ vào bài viết quyên góp ấy trên mạng xã hội mà một gia đình đã nhận ra người bà lưu lạc từ lâu và liên hệ với Choon Toon để gia đình đoàn tụ trong hạnh phúc ở Mandalay.

Chương trình Empower My Myanmar của Mytel hỗ trợ những gia đình khó khăn.
Chương trình Empower My Myanmar của Mytel hỗ trợ những gia đình khó khăn.

Trong giai đoạn đại dịch khốc liệt ở Myanmar, hoạt động nói trên nằm trong rất nhiều các hoạt động xã hội mà Mytel đã tích cực thực hiện nhằm hỗ trợ tốt nhất cho những người không may mắn. Một chương trình có tiếng vang là EMM - Empower My Myanmar, trong đó, 16 chi nhánh của Mytel đã quyên góp 1.500 USD mỗi tháng, thực hiện 172 hoạt động từ thiện để giúp đỡ những gia đình khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, bão lũ. Chương trình đã giúp đỡ được 30.000 người nghèo trên toàn quốc.

Quỹ Empower My Children - “Tiếp sức cho em” ra đời từ hoạt động quyên góp này, hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật cho 34 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, ủng hộ một phần kinh phí cho Hiệp hội Hội chứng Down Myanmar để hỗ trợ cho hơn 300 em mắc chứng Down tại đây. Quỹ cũng lên kế hoạch giúp đỡ hàng trăm nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo khác trong thời gian tới. Không chỉ vậy, Mytel đã tài trợ Internet cáp quang cho hơn 630 trường học, 153 điểm Internet cho các bộ, ban, ngành.

CEO Mytel: “Viettel đầu tư vào Mytel hoàn toàn vì lợi ích của người dân, đất nước Myanmar”
Sau 4 năm kinh doanh tại xứ chùa vàng, Mytel đã xây dựng một hệ sinh thái số toàn diện với mục tiêu đem lại diện mạo mới cho cuộc sống của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư