Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nafoods chung tay mang Vầng trăng yêu thương đến trẻ em nghèo Nghệ An
Như Loan - 29/09/2023 15:49
 
Tối 25/9, tại xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Nafoods Group phối hợp cùng Liên quân báo chí Nghệ An và Ban nội chính tỉnh Nghệ An tổ chức thành công chương trình "Vầng trăng yêu thương" sớm cho gần 1.000 trẻ em xã Cam Lâm.

Những năm qua với vai trò là đơn vị tài trợ, Nafoods Group đã chung tay cùng Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức chương trình trung thu Vầng trăng yêu thương cho trẻ em các dân tộc thiểu số vùng núi, vùng biên giới khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là hoạt động thường niên của công ty mỗi dịp Trung thu về.

Nafoods Group trao 60 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Đêm hội 

Cam Lâm là một xã vùng xa, khó khăn, cách trung tâm huyện Con Cuông hơn 20 km. Đây là nơi sinh sống của 99% đồng bào dân tộc Thái. Năm bản của xã Cam Lâm cách trở với bên ngoài bởi dòng sông Lam và chỉ có duy nhất cây cầu treo đi qua, kèm với đó đường sá vào các bản chủ yếu là đường đất đồi núi khó đi lại. Kinh tế người dân chủ yếu vẫn dựa vào làm nông, lâm nghiệp nên tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo vẫn chiếm hơn 71% dân số của khu vực.

Trong khi trẻ em là đối tượng cần được quan tâm và chăm sóc, thì trẻ em nơi đây còn thiếu thốn nhiều thứ như trang thiết bị học tập, phương tiện đi lại, quần áo ấm, đặc biệt là những nhu cầu về văn hoá, vui chơi giải trí. Do vậy, được ngắm trăng, phá cỗ, vui chơi cùng các bạn là điều mơ ước lớn lao và xa xỉ của tất cả trẻ em nơi đây. Đôi khi chỉ đơn giản là những chiếc bánh, viên kẹo thôi cũng đã làm cho các em vui sướng và nhớ mãi, để xoa dịu những nỗi cơ cực, khó khăn và sự thiệt thòi trong cuộc sống.

Những ánh mắt say mê dõi theo các tiết mục trong lễ hội Trung thu

Đến phá cỗ, rước đèn, em Vi Su In, học sinh lớp 4B, trường tiểu học Cam Lâm vui mừng reo lên: "Chúng cháu chưa bao giờ được đón trung thu to thế này, nhiều bánh kẹo, nhiều quà. Mong năm nào chúng cháu cũng được tổ chức trung thu vui như thế. Cháu xin cảm ơn”.

Những lời chia sẻ của các em với gương mặt lấm lem thơ ngây cùng đôi mắt to tròn như trăng rằm tháng 8 và nụ cười rạng rỡ đã làm lay động tất cả những trái tim người lớn chúng tôi hôm đó. Nhìn các em hạnh phúc mà chúng tôi không khỏi chạnh lòng, cố nén những giọt nước mắt, cảm xúc vừa vui lại vừa buồn. Hy vọng những chương trình ý nghĩa như thế này, sẽ mang lại những ký ức đẹp đẽ cho tuổi thơ các em trên mảnh đất Cam Lâm nghèo khó này.

Nafoods mong rằng các em thiếu nhi trên cả nước sẽ đều có cỗ Trung thu đầm ấm cùng những người thân yêu của mình và cũng tin tưởng rằng mỗi gia đình, bằng trách nhiệm, tình thương yêu, tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, chăm lo cho các cháu để không chỉ riêng ngày Tết trung thu mà tất cả các ngày khác trong năm các cháu đều được nhận được sự bình an, hạnh phúc.

Sản phẩm sấy dẻo Nafoods trọn tự nhiên - tròn hương vị
Cuộc sống càng hiện đại, con người càng muốn tìm về với cội nguồn thiên nhiên. Hiểu rõ điều đó, Nafoods đã tung ra loạt sản phẩm trái cây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư