Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nafoods Group - 28 năm xây dựng và phát triển
Như Loan - 26/08/2023 08:58
 
Trải qua chặng đường 28 năm xây dựng và phát triển, Nafoods Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp.

Trong không khí rộn ràng, phấn khởi, Công ty cổ phần Nafoods Group và toàn thể nhân viên cùng nhìn lại chặng đường 28 năm hình thành và phát triển (26/8/1995 – 26/8/2023), những cột mốc đáng nhớ trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp như một lời tri ân sâu sắc đến Ban lãnh đạo và tập thể người lao động tại Nafoods.

Bên cạnh đó, để có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ cho đến bây giờ, Nafoods Group cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành các cơ quan ban ngành và các đối tác, quý khách hàng đã luôn tin tưởng, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Đây là dịp để doanh nghiệp nhìn lại những thành tựu đã đạt được, từ đó xác lập mục tiêu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Hai mươi tám năm là một chặng đường đủ để đánh giá năng lực của một doanh nghiệp trên thương trường. Với những định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo, cùng sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên, Nafoods Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp từ khâu giống, trồng đến chế biến các sản phẩm như nước trái cây cô đặc, rau củ quả đông lạnh xuất khẩu, trái cây sấy, trái cây tươi và hạt dinh dưỡng.

Vượt qua chặng đường gian khó với bao thăng trầm, từ việc đặt những viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho đến quá trình xây dựng và phát triển các nhà máy tại Quỳnh Lưu (Nghệ An), Đức Hòa (Long An), các viện nghiên cứu cây giống chanh leo công nghệ cao tại gần biên giới Việt – Lào như Tri Lễ (Quế Phong), Pleiku (Ga Lai), đến nay Nafoods Group đã khẳng định được vị thế của mình qua năm tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp vẫn đang không ngừng lớn mạnh, và đạt những thành tựu đáng tự hào như:

- Là doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm chanh leo lớn nhất châu Á.

- Sở hữu 6 chuỗi nhà máy công suất cao đạt chuẩn các chứng chỉ quốc tế; 2 Viện nghiên cứu và phát triển giống công nghệ cao; Quản lý và liên kết với vùng nguyên liệu 30.000 ha đảm bảo truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

- Có mặt tại hơn 70 thị trường xuất khẩu với phân khúc thị trường linh hoạt.  

Kết quả sản xuất kinh doanh Nafoods giai đoạn 2018 - 2022

Công ty hiện có vốn chủ sở hữu 932 tỷ đồng, tổng tài sản sở hữu lên đến 1.890 tỷ đồng, đội ngũ nhân sự lên đến 1.200 người có trình độ chuyên môn cao, thực hiện các nghiệp vụ và tham gia sản xuất chế biến trực tiếp. Nafoods Group là doanh nghiệp có tầm nhìn trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hóa, xanh và bền vững, chuyên cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn và đem lại những giá trị tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là cho người nông dân.

Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, Nafoods đã có mặt tại hơn 70 quốc gia của 5 châu lục trên thế giới, khẳng định thương hiệu và chất lượng nhiều năm liền. Nafoods cũng vinh dự thuộc Top 3 Nhà xuất khẩu các sản phẩm trái cây chế biến Việt Nam, Top 100 doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt, Top 3 Doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích; được công nhận là Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam và nhiều giải thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng… Bên cạnh đó, công ty còn là doanh nghiệp xuất nhập khẩu có nhiều đóng góp cho hoạt động phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An.

Chanh leo là một trong những sản phẩm chủ lực của Nafoods Group

Trong suốt 3 thập niên, ngoài những thành tựu là con số hữu hình, thì thành quả lớn nhất mà Công ty có được ngày hôm nay chính là yếu tố con người và văn hóa làm việc tại Nafoods Group. Doanh nghiệp đã xây dựng nên một đội ngũ nhân lực quý báu gồm cán bộ, kỹ sư, công nhân viên trình độ tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm, giàu tính sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết. Công ty luôn tạo môi trường làm việc cởi mở thân thiện, thẳng thắn, công bằng và dân chủ nên người lao động nơi đây luôn xem Nafoods như là ngôi nhà thứ hai của mình.

Song song với việc phát triển kinh doanh, Nafoods Group cũng thực hiện các hoạt động xã hội ý nghĩa, hoạt động thiện nguyện thường niên như đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, các dự án từ thiện cho trẻ em vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số, tài trợ xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đồng hành cùng các địa phương phát triển kinh tế, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại Nghệ An, Gia Lai, Long An… và các vùng nguyên liệu liên kết.

Nafoods Group tin chắc rằng, với sự phấn đấu, nỗ lực hết mình, truyền thống đoàn kết cùng chí hướng dám nghĩ dám làm, dám vượt qua thách thức của cả tổ chức, Nafoods Group sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa để tạo ra những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển bền vững. Với khát vọng vì một Việt Nam hùng mạnh, Công ty luôn cố gắng nỗ lực không ngừng nhằm đưa thương hiệu Việt vươn mình ra thế giới, đóng góp hiệu quả trong công cuộc phát triển doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.

Nafoods Group đạt mức doanh thu tháng cao nhất từ trước tới nay
Tính riêng trong tháng 6 năm 2021, Nafoods đã xuất khẩu 129 container (tương đương với 3000 tấn) tổng hợp các dòng sản phẩm của Công ty, đem lại mức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư