-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Hiện Pico chỉ có 7 điểm bán ở Hà Nội, Việt Trì, Vĩnh Phúc nhưng doanh số trên mỗi điểm bán gấp 2 lần các đối thủ trên thị trường |
Trong đó, Pico sẽ mở mới thêm 6 siêu thị ở Hà Nội và 6 siêu thị ở tỉnh ngoài, và khoảng 30 chuỗi cửa hàng chuyên về Mobile & viễn thông. Hiện nay Pico có 7 siêu thị ở Hà Nội, Việt Trì, Vĩnh Phúc. Đi tỉnh sẽ chọn tỉnh nào có thể kiểm soát được các điều kiện, dân số, mối quan hệ với chính quyền…
Pico kỳ vọng với tốc độ mở rộng quy mô nhanh như vậy sẽ đem về cho Pico khoảng 4000 tỷ đồng doanh số năm 2016. Vào giai đoạn 2005-2011, doanh số Pico tăng trưởng 60-70 %/năm, nhưng bị chững lại giai đoạn 2011-2015. Hiện doanh số của Pico vẫn duy trì ở quanh mức 3.000 tỷ đồng/năm.
Nguyên nhân của doanh số chững lại, do Pico tập trung đầu tư vào mảng bất động sản ở Hà Nội và TP.HCM. Riêng ở TP.HCM, Pico đầu tư gần 1.000 tỷ đồng vào Pico Plaza tại phường 12, Quận Tân Bình, đến thời điểm này Pico cho thuê đến 96%, trong đó khách thuê lớn nhất là LotteMart (diện tích 9000m2) thuê 30 năm.
Cũng trong giai đoạn này, Pico không phát triển điện máy đã tạo cơ hội cho các thương hiệu như HC, Trần Anh, Media Mart vươn lên mở rộng rất nhanh. Tuy nhiên, ông Trịnh Đức Tuấn, Phó Tổng giám đốc Pico khẳng định, mức doanh thu tính trên mỗi siêu thị của Pico cao gấp 2 lần so với mức trung bình của các siêu thị ở phía Bắc.
Pico quyết định đầu tư trở lại điện máy, với ngành hàng sở trưởng điện tử, điện lạnh, gia dụng, chiếm 70-80% doanh số của Pico. Cùng với kế hoạch mở rộng quy mô ở thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận Pico đang có chiến lược thâm nhập thị trường Lào, Campuchia và Myanmar. Trong đó thị trường Myanmar được Pico kỳ vọng hơn cả.
“Đây là thị trường rất giống với Hà Nội cách đây 10 năm. Làm ở đây còn ít cạnh tranh hơn làm ở TP. HCM, nhưng bị rào cản nguồn cung hàng và bất ổn chính trị. Tuy nhiên vẫn quyết định làm”, ông Tuấn cho biết.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025