Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Năm 2016, Pico sẽ bùng nổ về hệ thống siêu thị điện máy
Anh Hoa - 16/01/2016 08:13
 
Pico đang có kế hoạch mở rộng trở lại một cách mạnh mẽ ở thị trường phía Bắc trong năm nay, dự kiến quy mô có thể lên tới 40 điểm bán.
Hiện Pico chỉ có 7 điểm bán ở Hà Nội, Việt Trì, Vĩnh Phúc nhưng doanh số trên mỗi điểm bán gấp 2 lần các đối thủ trên thị trường
Hiện Pico chỉ có 7 điểm bán ở Hà Nội, Việt Trì, Vĩnh Phúc nhưng doanh số trên mỗi điểm bán gấp 2 lần các đối thủ trên thị trường

Trong đó, Pico sẽ mở mới thêm 6 siêu thị ở Hà Nội và 6 siêu thị ở tỉnh ngoài, và khoảng 30 chuỗi cửa hàng chuyên về Mobile & viễn thông. Hiện nay Pico có 7 siêu thị ở Hà Nội, Việt Trì, Vĩnh Phúc. Đi tỉnh sẽ chọn tỉnh nào có thể kiểm soát được các điều kiện, dân số, mối quan hệ với chính quyền…

Pico kỳ vọng với tốc độ mở rộng quy mô nhanh như vậy sẽ đem về cho Pico khoảng 4000 tỷ đồng doanh số năm 2016.  Vào giai đoạn 2005-2011, doanh số Pico tăng trưởng 60-70 %/năm, nhưng bị chững lại giai đoạn 2011-2015. Hiện doanh số của Pico vẫn duy trì ở quanh mức 3.000 tỷ đồng/năm.

Nguyên nhân của doanh số chững lại, do Pico tập trung đầu tư vào mảng bất động sản ở Hà Nội và TP.HCM. Riêng ở TP.HCM, Pico đầu tư gần 1.000 tỷ đồng vào Pico Plaza tại phường 12, Quận Tân Bình, đến thời điểm này Pico cho thuê đến 96%, trong đó khách thuê lớn nhất là LotteMart (diện tích 9000m2) thuê 30 năm.

Cũng trong giai đoạn này, Pico không phát triển điện máy đã tạo cơ hội cho các thương hiệu như HC, Trần Anh, Media Mart vươn lên mở rộng rất nhanh. Tuy nhiên, ông Trịnh Đức Tuấn, Phó Tổng giám đốc Pico khẳng định, mức doanh thu tính trên mỗi siêu thị của Pico cao gấp 2 lần so với mức trung bình của các siêu thị ở phía Bắc.

Pico quyết định đầu tư trở lại điện máy, với ngành hàng sở trưởng điện tử, điện lạnh, gia dụng, chiếm 70-80% doanh số của Pico. Cùng với kế hoạch mở rộng quy mô ở thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận Pico đang có chiến lược thâm nhập thị trường Lào, Campuchia và Myanmar. Trong đó thị trường Myanmar được Pico kỳ vọng hơn cả.

“Đây là thị trường rất giống với Hà Nội cách đây 10 năm. Làm ở đây còn ít cạnh tranh hơn làm ở TP. HCM, nhưng bị rào cản nguồn cung hàng và bất ổn chính trị. Tuy nhiên vẫn quyết định làm”, ông Tuấn cho biết.  

Tỷ phú Thái Lan mua Nguyễn Kim dễ dàng nhưng không thâu tóm nổi Pico
Sau 3 năm đàm phán, Tập đoàn Central Group của tỷ phú Chirathivat (Thái Lan) chưa thâu tóm được hệ thống Siêu thị điện máy Pico của Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư