-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt
![]() |
| Hiện Pico chỉ có 7 điểm bán ở Hà Nội, Việt Trì, Vĩnh Phúc nhưng doanh số trên mỗi điểm bán gấp 2 lần các đối thủ trên thị trường |
Trong đó, Pico sẽ mở mới thêm 6 siêu thị ở Hà Nội và 6 siêu thị ở tỉnh ngoài, và khoảng 30 chuỗi cửa hàng chuyên về Mobile & viễn thông. Hiện nay Pico có 7 siêu thị ở Hà Nội, Việt Trì, Vĩnh Phúc. Đi tỉnh sẽ chọn tỉnh nào có thể kiểm soát được các điều kiện, dân số, mối quan hệ với chính quyền…
Pico kỳ vọng với tốc độ mở rộng quy mô nhanh như vậy sẽ đem về cho Pico khoảng 4000 tỷ đồng doanh số năm 2016. Vào giai đoạn 2005-2011, doanh số Pico tăng trưởng 60-70 %/năm, nhưng bị chững lại giai đoạn 2011-2015. Hiện doanh số của Pico vẫn duy trì ở quanh mức 3.000 tỷ đồng/năm.
Nguyên nhân của doanh số chững lại, do Pico tập trung đầu tư vào mảng bất động sản ở Hà Nội và TP.HCM. Riêng ở TP.HCM, Pico đầu tư gần 1.000 tỷ đồng vào Pico Plaza tại phường 12, Quận Tân Bình, đến thời điểm này Pico cho thuê đến 96%, trong đó khách thuê lớn nhất là LotteMart (diện tích 9000m2) thuê 30 năm.
Cũng trong giai đoạn này, Pico không phát triển điện máy đã tạo cơ hội cho các thương hiệu như HC, Trần Anh, Media Mart vươn lên mở rộng rất nhanh. Tuy nhiên, ông Trịnh Đức Tuấn, Phó Tổng giám đốc Pico khẳng định, mức doanh thu tính trên mỗi siêu thị của Pico cao gấp 2 lần so với mức trung bình của các siêu thị ở phía Bắc.
Pico quyết định đầu tư trở lại điện máy, với ngành hàng sở trưởng điện tử, điện lạnh, gia dụng, chiếm 70-80% doanh số của Pico. Cùng với kế hoạch mở rộng quy mô ở thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận Pico đang có chiến lược thâm nhập thị trường Lào, Campuchia và Myanmar. Trong đó thị trường Myanmar được Pico kỳ vọng hơn cả.
“Đây là thị trường rất giống với Hà Nội cách đây 10 năm. Làm ở đây còn ít cạnh tranh hơn làm ở TP. HCM, nhưng bị rào cản nguồn cung hàng và bất ổn chính trị. Tuy nhiên vẫn quyết định làm”, ông Tuấn cho biết.
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
-
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


