-
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025 -
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc
![]() |
| Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2020, tháng 07/2020. Nguồn: VNR |
Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2020. Theo đó, Bảo Việt là đơn vị dẫn đầu ở cả 2 mảng bảo hiểm nhân thọ (Bao Viet Life) và bảo hiểm phi nhân thọ (Bao Viet Insurance).
Cạnh tranh với Bao Viet Life trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ là Prudential Việt Nam, Manulife Việt Nam, Dai – Ichi Việt Nam và AIA Việt Nam.
Ở lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, xếp sau Bảo Việt là PVI, Bảo hiểm Bưu điện và Pjico.
Trong nghiên cứu của mình, Vietnam Report cũng đưa ra những nhận định về ngành Bảo hiểm – tình hình tăng trưởng và những thay đổi để thích ứng trong bối cảnh “bình thường mới”.
Theo đó, thị trường bảo hiểm năm vừa qua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, ổn định, góp phần thực hiện mục tiêu chung là xây dựng nền tài chính quốc gia lành mạnh, đảm bảo giữ vững an ninh tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô.
![]() |
| Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2020, tháng 07/2020. Nguồn: VNR |
Tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 160.180 tỷ đồng, tăng 20,54%, trong đó, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 52.387 tỷ đồng và doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 107.793 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 44.006 tỷ đồng.
Những tháng đầu năm 2020, dịch COVID-19 như một “thiên nga đen” làm đảo lộn mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Cũng như nhiều ngành kinh tế khác, khảo sát của Vietnam Report đánh giá tác động của COVID-19 đến doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy dịch bệnh khiến lãnh đạo các doanh nghiệp bảo hiểm phải xem xét, đánh giá lại mô hình hoạt động, phân phối của họ qua ba khía cạnh: khách hàng, lực lượng bán hàng và hỗ trợ (như đầu tư vào dữ liệu và công cụ kỹ thuật số), điều này giúp cho doanh nghiệp bảo hiểm có thể chuẩn bị cho những rủi ro không thể đoán trước.
Hơn một nửa số doanh nghiệp bảo hiểm cho biết các quyết định liên quan đến quản trị rủi ro, quản trị nhân lực, quản lý dịch vụ và hỗ trợ khách hàng, tiếp cận khách hàng và chuyển đổi số đang từng bước thay đổi cùng với sự bùng phát của dịch bệnh.
Mặc dù vậy, thị trường bảo hiểm Việt Nam được dự báo tiếp tục giữ vững “phong độ” tăng trưởng trên 20% trong năm 2020. Xét trong ngắn hạn, khảo sát các doanh nghiệp bảo hiểm do Vietnam Report thực hiện tháng 6/2020 chỉ ra có đến 90,5% số doanh nghiệp lạc quan về triển vọng toàn ngành bảo hiểm trong 6 tháng cuối năm 2020.
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc -
Nhà sản xuất snack Momogi của Indonesia thâu tóm bánh kẹo Bibica -
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc -
250.000 USD tiếp sức cho thế hệ startup Việt Nam -
Tăng trưởng hai con số - Bước tiến chiến lược trên hành trình trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ Việt Nam
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk


