
-
Norsk Solar Việt Nam lắp đặt điện mặt trời tại 11 Trung thương mại GO!
-
Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Khỏe để kết nối - Khoẻ để yêu thương”
-
Dự án xi măng Minh Tâm sẽ được chuyển nhượng trong quý 1/2021
-
GE lần đầu tiên vận hành thương mại công nghệ tuabin 9HA.02 -
Thành lập học viện đào tạo nhân lực phục vụ ngành dịch vụ khách sạn -
Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc
Theo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) cho hay, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành này đang bị tác động mạnh, đặc biệt là xuất khẩu do nhiều quốc gia tại Đông Nam Á - thị trường xuất khẩu chủ lực của Vinataba có sự thay đổi chính sách theo hướng kiểm soát và hạn chế nhập khẩu thuốc lá. Cạnh đó, chi phí vận chuyển tăng do các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn cầu cũng khiến chi phí của doanh nghiệp tăng mạnh,
![]() |
Kim ngạch xuất khẩu của Vinataba đạt 204 triệu USD trong năm 2020 |
Tuy vậy, trong năm 2020, nhiều chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chính của Vinataba vẫn đạt kế hoạch đề ra. Đơn cử như nộp ngân sách đạt 11.590 tỷ đồng, bằng 100,1% kế hoạch và tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của Vinataba đạt 1.065 tỷ đồng, bằng 91% kế hoạch và kim ngạch xuất khẩu đạt 204 triệu USD, bằng 97% kế hoạch. Đời sống của hơn 7.500 cán bộ công nhân viên người lao động vẫn được đảm bảo với thu nhập tăng 2% so với kế hoạch và tương đương năm 2019.
Năm 2020, Vinataba đã chủ động, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội và thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, xoá đói giảm nghèo nhanh và bền vững cho người dân vùng sâu vùng xa với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.
Các đơn vị trong Tổng công ty cùng chung tay tiếp tục phụng dưỡng 22 mẹ Việt Nam anh hùng, 5 thương binh nặng. Xây tặng 42 nhà tình nghĩa, 26 nhà tình thương; hỗ trợ xây trường học tại huyện Bảo Lâm và Bảo Lạc (Cao Bằng); xây nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong tỉnh Đắc Lắc, hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung và ủng hộ các đơn vị liên quan trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

-
VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa -
Generali Việt Nam triển khai chiến lược nhân sự “Hơn cả một nơi làm việc” -
Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác với Pharmacity -
Sắp diễn ra hội thảo lớn về “làm tổ cho đại bàng nội” -
Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Khỏe để kết nối - Khoẻ để yêu thương” -
Công ty cổ phần Bột - Giấy VNT 19 thông báo mời thầu
-
Norsk Solar Việt Nam lắp đặt điện mặt trời tại 11 Trung thương mại GO!
-
BIDV cảm ơn khách hàng nữ với hàng ngàn quà tặng dịp 8/3
-
Picenza kiến tạo khu đô thị đẳng cấp tại Sơn La
-
Sân golf Mường Thanh Golf Club Xuân Thành tạo sức hút cho du lịch Hà Tĩnh
-
VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa
-
Generali Việt Nam triển khai chiến lược nhân sự “Hơn cả một nơi làm việc”